Công ty TNHH Mai Linh Nghệ An: Đề cao văn hóa trong SXKD

(Baonghean) - Với 12 năm có mặt tại Nghệ An và 4 năm hoạt động dưới sự lãnh đạo của chi bộ đảng, Mai Linh Nghệ An ngày càng khẳng định thương hiệu số 1 trong kinh doanh dịch vụ taxi trên địa bàn tỉnh và là một trong những đơn vị hàng đầu của Mai Linh miền Bắc. 
Trụ sở Công ty TNHH Mai Linh Nghệ An.
Trụ sở Công ty TNHH Mai Linh Nghệ An.
Mai Linh Nghệ An ngày mới thành lập chỉ có vỏn vẹn 10 xe, doanh thu khoảng trên 1 tỷ đồng/năm, nhưng nay số lượng phương tiện đã tăng gấp 60 lần (gần 600 phương tiện), đồng bộ về nhãn hiệu, màu sắc, đặc biệt là chuẩn hóa đồng bộ về phương tiện và thái độ phục vụ. Sự phát triển của doanh nghiệp có tính định hướng cao, toàn diện hơn khi chi bộ đảng được thành lập (năm 2011), hoạt động phối hợp nhịp nhàng với ban giám đốc công ty trong chỉ đạo sản xuất, kinh doanh, nắm bắt tình hình thực tế thị trường, lên kế hoạch và lãnh đạo, chỉ đạo kế hoạch hàng năm.
Nhờ vậy, giai đoạn 2011 - 2015, trong bối cảnh khó khăn do suy thoái của nền kinh tế, sự cạnh tranh khốc liệt giữa các hãng taxi, đặc biệt là việc thành lập mới một số hãng tạo nên khó khăn mới về thị trường và người lao động... nhưng Mai Linh Nghệ An vẫn ổn định nhịp độ tăng trưởng toàn diện, thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu cơ bản của Nghị quyết Đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2011 - 2015 đề ra. Doanh thu năm 2014 đạt 220 tỷ đồng, ổn định mức tăng trưởng bình quân hàng năm từ 10 - 15%, nộp ngân sách nhà nước gần 10 tỷ đồng, nộp BHXH 4,2 tỷ đồng (tăng 100% so với đầu nhiệm kỳ), tạo việc làm ổn định cho 1.132 lao động với thu nhập bình quân đạt 4,5 triệu đồng/người/tháng. 
Với những kết quả đạt được toàn diện trên các chỉ tiêu trong nhiệm kỳ, cho thấy vai trò quan trọng của chi bộ đảng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị; từ quan tâm chăm lo đời sống tinh thần cho người lao động, thực hiện dân chủ cơ sở như tổ chức họp đối thoại trực tiếp với cán bộ quản lý, người sử dụng lao động, từ đó phát huy được quyền làm chủ của tập thể, tạo niềm tin cho người lao động gắn bó với công ty...  đến chăm lo công tác chính trị tư tưởng, nâng nhận thức của cán bộ, đảng viên và người lao động, đoàn kết thi đua lao động sản xuất.
Nhiệm kỳ qua chi bộ đã kết nạp được 9 đảng viên mới, nâng tổng số đảng viên trong chi bộ lên 20 người. Cấp ủy và lãnh đạo công ty luôn quan tâm, tạo điều kiện cho các tổ chức đoàn thể hoạt động, xem đây là “cánh tay nối dài” để quản lý, giáo dục các đoàn viên, hội viên nâng cao ý thức trách nhiệm, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xây dựng doanh nghiệp phát triển bền vững. Chi ủy chỉ đạo, lãnh đạo công đoàn hàng năm phát động phong trào thi đua: phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, tập trung vào nội dung: lái xe an toàn, quản lý, bảo dưỡng phương tiện tốt, người lái xe phục vụ văn minh... Đồng chí Hồ Đình Việt, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Công ty TNHH Mai Linh Nghệ An khẳng định: “Thời điểm mới thành lập, hoạt động của chi bộ có lúng túng, việc phối hợp với chuyên môn trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh chưa nhuần nhuyễn. Tuy nhiên, sau đó chi bộ, ban chi ủy và ban giám đốc đã tập trung trí tuệ, đưa ra những giải pháp cụ thể, hiệu quả lãnh đạo, chỉ đạo doanh nghiệp tập trung sản xuất, kinh doanh, vượt qua khó khăn thử thách, đưa công ty phát triển”. 
Chi bộ đảng của Mai Linh Nghệ An luôn quan tâm chỉ đạo kinh doanh, xem nhiệm vụ kinh doanh, phát triển bền vững thương hiệu là nhiệm vụ số 1. Các đồng chí trong chi ủy, các đảng viên trong chi bộ đều nắm giữ các vị trí chủ chốt trong cơ cấu tổ chức, luôn nêu cao vai trò, sự gương mẫu, tiên phong trong quá trình vận hành sản xuất, kinh doanh... Đồng chí Lê Trọng Huệ, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Nghệ An nhận xét: Mới thành lập nhưng chi bộ đảng tại Mai Linh Nghệ An và các tổ chức đoàn thể hoạt động khá bài bản, thể hiện ý thức chính trị cao của lãnh đạo doanh nghiệp, gắn mối quan hệ giữa chính trị với kinh tế. Thực tế đã chứng minh rất rõ trong suốt nhiệm kỳ dưới sự lãnh đạo của chi bộ đảng, Mai Linh Nghệ An đã vững tin, vượt qua những khó khăn cả chủ quan lẫn khách quan phát triển bền vững, ngày càng khẳng định vị trí số 1 trong kinh doanh dịch vụ taxi trên địa bàn tỉnh; Chi bộ đảng giữ vững danh hiệu TSVM. 
Mai Linh Nghệ An quy chuẩn hóa phương tiện, lao động phục vụ tốt nhu cầu của hành khách.	Ảnh: S.M
Mai Linh Nghệ An quy chuẩn hóa phương tiện, lao động phục vụ tốt nhu cầu của hành khách. Ảnh: S.M
Bước vào giai đoạn mới, Chi bộ Công ty TNHH Mai Linh Nghệ An đưa ra mục tiêu: Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của chi bộ. Phát huy dân chủ, kỷ cương, đoàn kết cộng sự trách nhiệm của mỗi thành viên trong công ty, lãnh đạo sản xuất, kinh doanh đạt hiệu quả tốt. Đảm bảo việc làm, đảm bảo người lao động vận hành tất cả các phương tiện hoạt động, với tinh thần hăng hái thi đua lao động, phục vụ khách hàng với chất lượng và hiệu quả tốt nhất. Đảm bảo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Chi bộ phấn đấu giữ vững danh hiệu trong sạch vững mạnh, các đoàn thể vững mạnh xuất sắc. Xây dựng Công ty TNHH Mai Linh Nghệ An trở thành một trong những đơn vị hàng đầu của Mai Linh miền Bắc và là đơn vị khẳng định vị trí của mình trong toàn tỉnh. Các chỉ tiêu chủ yếu về doanh thu, lợi nhuận, nộp ngân sách, đầu tư phát triển... đều phấn đấu giữ nhịp độ tăng trưởng trên 5%, thu nhập bình quân đầu người tăng 10%. 
Để thực hiện được mục tiêu trên, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu được xác định rõ: Nhiệm vụ trọng tâm là kinh doanh vận chuyển khách bằng taxi, xe cho thuê và dịch vụ bán vé máy bay. Nhiệm kỳ 2015 - 2020, chi bộ phối hợp với ban lãnh đạo công ty tập trung lãnh đạo tổ chức cơ cấu nhân sự đúng người, đúng việc, đảm bảo số lượng, chất lượng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ... Bí thư Chi bộ, Giám đốc Công ty Hồ Đình Việt cho biết thêm: “Trên cơ sở Nghị quyết của chi bộ, Ban Giám đốc sẽ cụ thể hóa việc nắm bắt thị trường để xây dựng và thực hiện chiến lược kinh doanh. Mấu chốt phải xây dựng, tạo nguồn nhân lực tâm huyết với nghề nghiệp, gắn bó với công ty, vượt qua khó khăn, tiếp tục xây dựng và phát huy văn hóa Mai Linh để giữ vững niềm tin trong khách hàng, nhân dân”.
Hồng Sơn

tin mới

Bà con xã Tăng Thành, Yên Thành khẩn trương thu hoạch lúa xuân tránh giông lốc. Ảnh: Văn Trường

Nông dân Yên Thành chạy đua thu hoạch lúa xuân tránh giông lốc

(Baonghean.vn) - Theo tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn, ngày và đêm 1/5, khu vực Nghệ An có khả năng xảy ra giông lốc. Với phương châm “xanh nhà hơn già đồng”, nông dân huyện Yên Thành đang tích cực chạy đua thu hoạch lúa nhằm tránh giông lốc giảm thiểu thiệt hại.

Cháy rừng ban đêm ở xã Nam Thái, Nam Đàn. Ảnh: PV

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ trực tiếp chỉ đạo dập lửa rừng ở Nam Đàn

(Baonghean.vn) - Ngày 30/4, tại 2 huyện Thanh Chương, Nam Đàn đã xảy ra cháy rừng. Nhận được thông tin đồng chí Nguyễn Văn Đệ - Phó chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Phùng Thành Vinh - Giám đốc Sở nông nghiệp và PTNT, lãnh đạo Chi cục kiểm lâm đã trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo dập lửa.

Phát triển tài sản trí tuệ: Hiệu quả lâu dài và lan tỏa

Phát triển tài sản trí tuệ: Hiệu quả lâu dài và lan tỏa

(Baonghean.vn) - Tài sản trí tuệ là một loại tài sản được pháp luật bảo hộ thông qua quyền sở hữu trí tuệ. Những năm gần đây, tài sản trí tuệ ngày càng được chú trọng quan tâm, chú trọng, trở thành chìa khóa để các sản phẩm địa phương bay cao, vươn xa và được bảo hộ trên toàn thế giới.

Tại xã Diễn Đoài, huyện Diễn Châu từ ngày 1/4 đến nay UBND xã đã lập chốt ngay tại cửa rừng ở xóm Xuân Sơn, nhằm kiểm soát người ra vào rừng. Điểm chốt này luôn có lực lượng dân quân tự vệ, công an xã, cán bộ lâm nghiệp túc trực 24/24h. Ảnh: Văn Trường

Nghệ An: Căng mình canh trực lửa rừng những ngày nắng rát

(Baonghean.vn) - Những ngày vừa qua Nghệ An nắng nóng cao độ, có những nơi nhiệt độ lên tới 41°C đến 43°C, nguy cơ cháy rừng rất cao. Lực lượng kiểm lâm đang phối hợp với chính quyền các địa phương, lập chốt kiểm soát người vào rừng, canh gác lửa nhằm giảm thiểu nguy cơ cháy rừng.