Ngân hàng Vietcombank Trung Đô (TP. Vinh): Tăng trưởng nhanh, an toàn, bền vững

(Baonghean) - Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) - Chi nhánh Trung Đô (TP. Vinh) được thành lập năm 2011. Ra đời vào thời điểm nền kinh tế đang trên đà suy thoái và cạnh tranh trên lĩnh vực ngân hàng ngày càng gay gắt, nên Chi nhánh gặp không ít khó khăn trong việc tìm chỗ đứng. Tuy nhiên, được sự quan tâm giúp đỡ kịp thời, có hiệu quả của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam và sự tạo điều kiện của tỉnh, nhất là Đảng ủy Khối Doanh nghiệp, Chi nhánh VCB Trung Đô đã từng bước vượt qua khó khăn, hoàn thành các nhiệm vụ kinh doanh và dần khẳng định được uy tín và thương hiệu của một ngân hàng thương mại hàng đầu trên địa bàn. 
Để có được chuyển biến tích cực trên, ngay sau khi thành lập Chi nhánh, trên cơ sở nắm bắt tình hình, Chi bộ VCB Trung Đô đã xây dựng Nghị quyết nhiệm kỳ 2012 - 2015 với chủ trương và các giải pháp thực hiện phù hợp với tình hình đơn vị; động viên cán bộ, đảng viên và người lao động Chi nhánh đoàn kết, nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn hoàn thành tốt các kế hoạch, nhiệm vụ đề ra.
Khách hàng giao dịch tại Hội sở chính Vietcombank Trung Đô. 	Ảnh: v.h
Khách hàng giao dịch tại Hội sở chính Vietcombank Trung Đô. Ảnh: V.H
Trên lĩnh vực huy động vốn và dư nợ tín dụng, VCB Trung Đô kịp thời ban hành biểu lãi suất huy động, sản phẩm huy động phù hợp với thị trường; quan tâm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng; chủ động tiếp cận khách hàng là các tổ chức có khả năng tài chính tốt, có nguồn vốn đang nhàn rỗi để huy động. Nhờ vậy, sau hơn 3 năm hoạt động, tổng nguồn vốn huy động của Chi nhánh đạt 960 tỷ đồng, tăng bình quân 82,7% /năm và vượt xa chỉ tiêu nghị quyết Đại hội đề ra là 25%/năm.
Đối với dư nợ tín dụng, VCB Trung Đô bám sát văn bản chỉ đạo điều hành Ngân hàng Nhà nước và định hướng, kế hoạch phát triển kinh tế của tỉnh để cho vay, mở rộng đầu tư tín dụng cho các thành phần kinh tế trên nguyên tắc “an toàn, hiệu quả”. Nhờ vậy, mặc dù bị ảnh hưởng bởi lạm phát và suy thoái kinh tế nhưng dư nợ tín dụng Chi nhánh vẫn tăng trưởng năm sau cao hơn năm trước và đảm bảo an toàn vốn. Sau hơn 3 năm, dư nợ Chi nhánh là 962 tỷ đồng; tăng bình quân 24,2%/năm, vượt chỉ tiêu nghị quyết đại hội chi bộ đề ra là 20%/năm.
Để đảm bảo quyền lợi cho người lao động, hàng năm Chi bộ phối hợp với Ban giám đốc, Công đoàn Chi nhánh hoàn thiện mô hình tổ chức, xây dựng những chủ trương, chính sách phù hợp với điều kiện đơn vị và đảm bảo quyền lợi cho người lao động theo quy định. Ngoài đảm bảo thu nhập cho người lao động 9 triệu đồng/người/tháng, đơn vị chấp hành đầy đủ chế độ bảo hiểm cho người lao động theo quy định. Chi nhánh còn làm tốt trách nhiệm xã hội, hàng năm đều trích một phần quỹ phúc lợi và vận động CBNV đóng góp ủng hộ các quỹ từ thiện, nhân đạo. Trong 3 năm, tổng số tiền tài trợ cho các chương trình an sinh xã hội đạt trên 800 triệu đồng. Trong đó, riêng các chương trình tài trợ cho xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu theo Quyết định 1310 ngày 20/4/2012  của UBND tỉnh Nghệ An là trên 400 triệu đồng với các công trình thiết yếu như nước sạch, y tế, giáo dục, nhà tình nghĩa… đã phát huy hiệu quả tại địa bàn.
Một trong những ưu tiên, quan tâm của Chi bộ là thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở; phổ biến đầy đủ các quy định về quy chế dân chủ cơ sở cho cán bộ đảng viên và người lao động phù hợp với đặc điểm, điều kiện của ngành Ngân hàng và Chi nhánh; hàng năm, tổ chức ký Thỏa ước lao động tập thể, tổ chức Hội nghị người lao động đầy đủ; kịp thời đối thoại, giải quyết các vấn đề phát sinh giữa người lao động và người sử dụng lao động phù hợp với pháp luật hiện hành và thỏa ước lao động tập thể… Chi bộ cũng đặc biệt quan tâm đến việc giáo dục chính trị tư tưởng; triển khai đầy đủ kịp thời nội dung các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và pháp luật của Nhà nước cho cán bộ đảng viên và người lao động.
Giữ vững và phát huy đạo đức, phong cách của người cán bộ ngân hàng, truyền thống người cán bộ nhân viên của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam. Định kỳ Chi bộ phối hợp với Ban giám đốc rà soát, sắp xếp tổ chức bộ máy các phòng, ban, bảo đảm bộ máy chuyên môn hoạt động hợp lý, hiệu quả cao nhất. Thường xuyên chăm lo đào tạo đội ngũ cán bộ của Chi nhánh, coi đây là khâu then chốt quyết định thành công của hoạt động kinh doanh. Đến nay, dù chi bộ mới có 14 đảng viên nhưng tất cả các phòng/ban/tổ đều có đảng viên; các đảng viên thực sự là hạt nhân tiêu biểu và tích cực trong việc thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn…. 
Nhiệm kỳ 2015 - 2020, Chi bộ Chi nhánh VCB Trung Đô xác định tập trung nâng cao vai trò lãnh đạo đối với các đoàn thể; đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành để khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế của Chi nhánh. Cùng với thực hiện tốt công tác huy động nguồn vốn, đặc biệt là nguồn vốn trung và dài hạn để phục vụ phát triển kinh tế, cần tiến tới mở rộng cho vay các thành phần kinh tế trên cơ sở đảm bảo nguyên tắc “an toàn hiệu quả”, chú trọng cho vay các khách hàng là doanh nghiệp vừa và nhỏ, khách hàng cá nhân; mở rộng mạng lưới hoạt động kinh doanh, đa dạng hoá các sản phẩm dịch vụ ngân hàng nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng và hội nhập quốc tế; xây dựng hình ảnh ngân hàng thân thiện vì khách hàng….
Chi nhánh đặt mục tiêu phấn đấu tăng trưởng huy động vốn hàng năm từ 15-20% trong suốt nhiệm kỳ; tỷ lệ tăng trưởng tín dụng hàng năm 15 - 20%. Cùng với chăm lo đời sống, đảm bảo quyền lợi, thu nhập cho cán bộ công nhân viên và hoàn thành tốt nghĩa vụ với ngân sách; Chi bộ và các đoàn thể Vietcombank Trung Đô phải xếp loại vững mạnh trở lên. Để hiện thực hóa các chỉ tiêu trên, ngay sau khi Đại hội xong, Chi bộ VCB Trung Đô sẽ tập trung lãnh đạo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao theo hướng “tăng tốc - hiệu quả - bền vững”; tiếp tục thực hiện có hiệu quả quy định về quy chế dân chủ trong doanh nghiệp; gắn hiệu quả kinh doanh với chăm lo chính sách xã hội; thường xuyên giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ đảng viên; đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và đảng viên; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát cũng như chăm lo bồi dưỡng đội ngũ cán bộ và phát triển đảng…
Trên cơ sở những kết quả đã đạt được và bài học kinh nghiệm từ thực tiễn lãnh đạo chỉ đạo, Chi bộ Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Trung Đô sẽ tiếp tục đưa đơn vị phát triển đúng hướng, khai thác được tiềm năng và lợi thế của mình để đóng góp tích cực hơn vào phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nhà.
Lê Hồng Quảng
(Giám đốc Chi nhánh VCB Trung Đô)

tin mới

Cao tốc Diễn Châu Bãi Vọt

Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt thông xe thuận lợi đúng dự kiến

(Baonghean.vn) - Sau gần 2 năm triển khai thi công, tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt sẽ thông xe trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 này theo đúng dự kiến. Việc di chuyển từ TP.Vinh ra Hà Nội chỉ hơn 3 giờ. Đây là kết quả đáng ghi nhận từ nỗ lực, cố gắng của cả hệ thống chính trị, nhà thầu thi công dự án.

Nhà ga, sân bay ở Nghệ An tấp nập trong kỳ nghỉ lễ

Nhà ga, sân bay ở Nghệ An tấp nập trong kỳ nghỉ lễ

(Baonghean.vn) - Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5/2024 kéo dài 5 ngày nên nhiều người dân trở về quê Nghệ An để nghỉ lễ; bên cạnh đó, Nghệ An cũng là địa phương được nhiều du khách lựa chọn làm điểm nghỉ dưỡng nên hành khách tại nhà ga, sân bay đã đông đúc.

Giá vàng

Giá vàng tăng vọt; Dầu thô sát mốc 90 USD/thùng

(Baonghean.vn) -Giá vàng tăng vọt cả 2 chiều mua và bán; USD thế giới bất ngờ tăng mạnh; Dầu tiếp đà tăng giá, sát mốc 90 USD/thùng; Cà phê tăng mạnh lên mốc kỷ lục mới, là những thông tin thị trường cập nhật sáng 27/4.

Đường Quang Trung xưa

Ngắm những hình ảnh về thành Vinh xưa và nay nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày tái thiết

(Baonghean.vn) - Mặc dù bị tàn phá sau chiến tranh, tuy nhiên, với sự giúp đỡ của Nhà nước và Nhân dân Cộng hòa Dân chủ Đức, TP.Vinh đã dần được xây dựng lại. Ngày 1/5/1974, công trình xây dựng khu Quang Trung chính thức được khởi công, đánh dấu sự khởi đầu quá trình tái thiết thành phố.

Cao tốc Bắc Nam đoạn qua Nghi Lộc đã hoàn thành. Ảnh: Trân Châu

Kiểm tra an toàn cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước ngày thông xe

(Baonghean.vn) - Chỉ còn vài ngày nữa là thông xe kỹ thuật cao tốc Bắc - Nam, đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt. Cùng với tinh thần làm việc không quản ngày đêm của các nhà thầu, các đoàn công tác của Bộ Giao thông cũng có mặt tại đây kiểm tra chất lượng và tiến độ về đích của công trình.

Cho ý kiến về Quy hoạch chung Khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao Bắc Trung Bộ đến năm 2045

Cho ý kiến về Quy hoạch chung Khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao Bắc Trung Bộ đến năm 2045

(Baonghean.vn) - Quy hoạch chung Khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao vùng Bắc Trung Bộ tại Nghệ An sẽ là cơ sở pháp lý cho công tác quản lý đất đai và lập các quy hoạch phân khu, quy hoạch các hạng mục đầu tư; cũng như quản lý các dự án, quản lý đầu tư trong giai đoạn tiếp theo.

Nút giao lên xuống giữa cao tốc Bắc Nam với đường N5, xã Nghi Phương, Nghi Lộc

Dịp 30/4, phương tiện di chuyển trên cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu- Bãi Vọt thế nào?

(Baonghean.vn) - Cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt có tổng chiều dài 49,3 km, trong đó đoạn qua địa phận Nghệ An là 44,4 km và Hà Tĩnh 4,9 km. Theo kế hoạch, vào ngày 28/4/2024 sẽ khánh thành và thông xe kỹ thuật để phục vụ người dân sẽ đi lại dịp lễ 30/4 và 1/5.

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

(Baonghean.vn) - Từ nay cho đến hết 8/5/2024, chuỗi bán lẻ của WinCommerce sẽ triển khai tích cực các chương trình khuyến mại định kỳ áp dụng giá tốt cho hơn 600 sản phẩm giá siêu sốc và Tuần lễ Thương hiệu Clear tại hơn 3600 điểm bán trên toàn quốc, mang tới nhiều ưu đãi cho hội viên WiN.