Cần có cơ chế, chính sách trong thực hiện các dự án và hỗ trợ GPMB

(Baonghean.vn) - Chiều 18/12, trong khuôn khổ kỳ họp Hội đồng lần thứ 15, tổ thảo luận số 7 gồm các đơn vị Thị xã Cửa Lò, Hoàng Mai, Thái Hòa đã có buổi thảo luận sôi nổi về các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2016.

Dự buổi thảo luận có các đồng chí: Lê Xuân Đại - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Lê Minh Thông - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Chủ nhiệm ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Huỳnh Thanh Điền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Đồng chí Lê Phúc Ân - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh - Phó Bí thư Thị ủy  - Chủ tịch UBND Thị xã Thái Hòa chủ trì buổi thảo luận.

Toàn cảnh buổi thảo luận tại tổ 7.
Toàn cảnh buổi thảo luận tại tổ 7.

Tại buổi thảo luận các đại biểu tập trung thảo luận về các chỉ tiêu kinh tế - xã hội đã được nêu ra trong báo cáo hội đồng. Theo đó, các đại biểu đã nêu những khó khăn thách thức khi thực hiện các chỉ tiêu về phát triển kinh tế tại địa bàn.

Đồng chí Mai Văn Minh Phó chủ tịch HĐND Thị xã Của Lò nêu ý kiến về chậm triển khai các dự án trên địa bàn.
Đồng chí Mai Văn Minh - Phó chủ tịch HĐND Thị xã Của Lò nêu ý kiến về chậm triển khai các dự án trên địa bàn.

Đại biểu Mai Văn Minh - Phó Chủ tịch HĐND Thị xã Cửa Lò cho rằng một số dự án trên địa bàn hiện chưa được  thực hiện như dự án BM sit, Hồng Thái  gây ảnh hưởng đến việc h oàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của thị xã.  Vì tất cả các vị trí đất đắc địa của thị xã từ lâu đã bị để không vì các dự án "treo" này không được triển khai. Bên cạnh đó, đồng chí cho rằng tỉnh cần quan tâm giải quyết chế độ hỗ trợ GPMB cho nhân dân trong các vùng dự án để nhân dân yên tâm sản xuất, ổn định cuộc sống.

Còn đại biểu Phạm Quang Toản - Thị xã Thái Hòa có  ý kiến: việc thu hồi đất đai của nông trường sông Hiếu để thực hiện các dự án cho tập đoàn TH chưa có thời hạn nên đã gây khó khăn cho người dân trong việc tiếp tục đầu tư thâm canh sản xuất. Bên cạnh đó chế độ chính sách đền bù do ảnh hưởng của dự án sông Sào đối với xã Đông Hiếu, Nghĩa Mỹ cần giải quyết dứt điểm.

Clip đồng chí Phạm Quang Toản phát biểu:

.
Đại biểu Phạm Quang Toản - Thị xã Thái Hòa nêu ý kiến về việc chậm triển khai hõ trợ bồi thường GPMB cho các hộ dân bị ảnh hưởng thuộc nông trường Sông Hiếu
Đại biểu Phạm Quang Toản - Thị xã Thái Hòa nêu ý kiến về việc chậm triển khai hỗ trợ bồi thường GPMB cho các hộ dân bị ảnh hưởng thuộc nông trường Sông Hiếu

Vẫn tồn tại các dự án "treo" và việc di dời các công trình điện trên địa bàn thị xã Hoàng Mai hiện chưa được đơn vị thi công hỗ trợ là những khó khăn là trong việc đầu tư các công trình chiếu sáng, mương thoát nước gây ảnh hưởng đến việc đảm bảo ATGT trên địa bàn là ý kiến thảo luận tại tổ 7 của đại biểu Đoàn Hồng Vũ - Bí thư Thị xã Hoàng Mai.

Đồng chí Đoàn Hồng Vũ - Bí thư, Chủ tịch HĐND Thị xã Hoàng Mai - nêu ý kiến về việc hỗ trợ GPMB trên địa bàn.
Đồng chí Đoàn Hồng Vũ - Bí thư, Chủ tịch HĐND Thị xã Hoàng Mai - nêu ý kiến về việc hỗ trợ GPMB trên địa bàn.

Giải trình về một số ý kiến về các dự án treo và công tác GPMB trên các địa bàn, đồng chí Huỳnh Thanh Điền - Phó chủ tịch UBND tỉnh cho biết tỉnh đã thu hồi 11/70 dự án, và việc điều chỉnh dự án và những khó khăn của các nhà đầu tư cũng cần địa phương chia sẻ. Và việc thu hồi dự án cũng gặp những khó khăn nhất định vì để thực hiện thu hồi cần tới thời hạn tới 24 tháng sau khi đã thẩm định rà soát các thủ tục theo yêu cầu.  

CLip đồng chí Huỳnh Thanh Điền phát biểu, giải trình với các đại biểu: 

.
Đồng chí Huỳnh Thanh Điền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết đã thu hồi 24 dự án treo trên địa bàn tỉnh.
Đồng chí Huỳnh Thanh Điền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết đã thu hồi 11 dự án treo trên địa bàn tỉnh.

Về việc thực hiện công tác hỗ trợ chế độ chính sách trong công tác GPMB đối với các dự án thuộc địa bàn Thị xã Hoàng Mai, Thị xã Thái Hòa sẽ quan tâm và đề xuất các nguồn vốn cho hạng mục như đèn chiếu sáng tại Thị xã Hoàng Mai, yêu cầu tập đoàn TH hỗ trợ nguồn vốn bồi thường TĐC cho dư án thu hồi đất thuộc nông trường Sông Hiếu.

Đồng chí Lê Xuân Đại - Phó Chủ tịch UBND thông tin về những chỉ tiêu không đạt kế hoạch trong năm qua
Đồng chí Lê Xuân Đại - Phó Chủ tịch UBND thông tin về những chỉ tiêu không đạt kế hoạch trong năm 2015.

Tại buổi thảo luận đồng chí Lê Xuân Đại - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng nêu ý kiến: năm 2015 có 24/27 chỉ tiêu đạt, 3 chỉ tiêu không đạt gồm có: tốc độ giá trị sản xuất dịch vụ, số trường chuẩn Quốc gia, tiến độ thẩm định và công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới chậm.

Đồng chí cũng cho biết vấn đề cho phép huyện, thị, thành lập hội đồng đấu giá đất được một số đại biểu đã đề xuất, tỉnh sẽ nghiên cứu theo hướng dẫn mới của Bộ Tư pháp.

Kết quả  6 ý kiến tại tổ được Ban Thư ký HĐND tỉnh tổng hợp để phục vụ cho phiên chất vấn trong các buổi làm việc tiếp theo của kỳ họp.

 Thanh Nga

tin mới

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

(Baonghean.vn) - Từ nay cho đến hết 8/5/2024, chuỗi bán lẻ của WinCommerce sẽ triển khai tích cực các chương trình khuyến mại định kỳ áp dụng giá tốt cho hơn 600 sản phẩm giá siêu sốc và Tuần lễ Thương hiệu Clear tại hơn 3600 điểm bán trên toàn quốc, mang tới nhiều ưu đãi cho hội viên WiN.

"Tài chính vững vàng- sẵn sàng bứt phá" từ BAC A BANK. Ảnh: BAB

BAC A BANK ưu đãi lãi suất vay - Trao doanh nghiệp 'đặc quyền vượt trội' để bứt phá kinh doanh

(Baonghean.vn) - Đồng hành cùng các doanh nghiệp củng cố lợi thế cạnh tranh, tối ưu hiệu quả kinh doanh, hướng tới mục tiêu tăng trưởng toàn diện, BAC A BANK triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất cho vay trung dài hạn “Tài chính vững vàng - Sẵn sàng bứt phá” với tổng hạn mức lên tới 3.000 tỷ đồng.

Xuân Hoàng

Khi nào thì vận hành lưới điện 110kV ở Tân Kỳ?

(Baonghean.vn) - Mặc dù dự án lưới điện 110kV của huyện Tân Kỳ đã được đầu tư xây dựng cách đây hơn 2 năm, nhưng do vướng mắc giải phóng mặt bằng trên địa bàn huyện Đô Lương nên đến nay vẫn chưa đưa vào vận hành được.

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

(Baonghean.vn) - Vườn Quốc gia Pù Mát là “kho báu” trong khai thác giá trị kinh tế ngành du lịch, dịch vụ theo hướng sinh thái bền vững. Hiện, chính quyền và người dân đang nỗ lực xây dựng các mô hình dịch vụ du lịch xanh, bước đầu cho hiệu quả, song vẫn còn nhiều khó khăn, bất cập cần tháo gỡ.

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

(Baonghean.vn) - Cùng với việc tạo ra hàng trăm nghìn cơ hội kinh doanh và trị giá doanh số giao dịch, kinh doanh lên tới hàng nghìn tỷ đồng, BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh còn tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội trên địa bàn.

Thị trường vàng Nghệ An im ắng trước giờ 'G'

Thị trường vàng Nghệ An im ắng trước giờ 'G'

(Baonghean.vn) -Ngày mai (22/4) Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sẽ tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng SJC, nhằm góp phần hạ nhiệt giá vàng, thu hẹp khoảng cách giá vàng trong nước với giá vàng thế giới. Trước thông tin này, thị trường vàng Nghệ An trong những ngày qua khá trầm lắng, giao dịch giảm hẳn…