Siêu thị rục rịch chuẩn bị hàng Tết

(Baonghean) - Người tiêu dùng đã bắt đầu chộn rộn sắm Tết. Biểu hiện rõ nhất là ở TP. Vinh. Và có vẻ như, trung tâm thương mại đầu mối của cả tỉnh là chợ Vinh không còn “độc quyền” không khí bán mua thường thấy như trong nhiều năm qua vào thời điểm giáp Tết thế này.

Hàng hóa đa dạng đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân
Hàng hóa đa dạng đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân
Để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng cuối năm tăng cao, các cửa hàng, siêu thị ở TP. Vinh đã trưng bày rất nhiều sản phẩm có mẫu mã đa dạng với mức giá ổn định. Tại siêu thị Hương Giang, ngày Chủ nhật nên khách hàng khá đông; hàng hóa phong phú, nhiều chủng loại hợp với túi tiền của nhiều tầng lớp. Nhiều bà nội trợ tranh thủ đi siêu thị mua sắm, thay mới những đồ dùng gia dụng đã cũ. Họ cho rằng đi thời điểm này chưa quá đông, hàng nhiều, có thể thoải mái lựa chọn. Tại đây, ngoài hàng hóa của Việt Nam còn có hàng Nhật, Hàn Quốc, Italia… mẫu mã đẹp, nhiều tính năng.
Để tăng sức mua cuối năm, các siêu thị cũng tung ra nhiều chiêu khuyến mãi hấp dẫn. Tại siêu thị HC đang áp dụng Chương trình “giờ vàng, giá sốc”, rất nhiều mặt hàng như lò vi sóng có nướng, nồi cơm điện, bếp gas, chảo chống dính… giảm giá từ 17 - 50%. Ngoài ra, siêu thị này cũng đang có chương trình bốc thăm trúng thưởng áp dụng với đơn hàng 1 triệu đồng trở lên, tặng quà khi mua hàng…
Khách hàng thỏa sức mua sắm tại siêu thị BigC
Khách hàng thỏa sức mua sắm tại siêu thị BigC
Tại Big C Vinh, nồi cơm điện Goldsun từ 499.900 đồng/cái giảm còn 299.900 đồng/cái; bình đun Comet từ 249.000 đồng/cái còn 149.900 đồng/cái; bộ 3 chảo Sunhouse từ 342.700 đồng/bộ giảm còn 199.900 đồng/bộ… Ông Hồ Quốc Nguyên - Giám đốc quan hệ công chúng, hệ thống siêu thị Big C cho hay: Hệ thống siêu thị Big C triển khai chương trình khuyến mãi Tết vui 2016 tập trung vào các mặt hàng tiêu dùng Tết với mức giảm giá đến 50% cho hàng loạt mặt hàng từ bánh kẹo, nước mắm, nước giải khát cho đến bao lì xì, khay đựng kẹo mứt, đồ trang trí Tết, dầu gội, sữa tắm, quần áo nam nữ, trẻ em, chén đĩa, ly, bình, nồi chảo, khăn gối, nồi cơm điện, bếp gas... Bên cạnh việc mua hàng với mức giá tiết kiệm, người tiêu dùng còn có cơ hội nhận được nhiều quà tặng hấp dẫn, ưu đãi Big Xu, rút thăm trúng thưởng xe máy, tài khoản Big Xu cùng Big C.

 Ở các tuyến phố buôn bán sầm uất như Trần Phú, Quang Trung, Lê Lợi, Phan Đình Phùng…, cũng đã nhộn nhịp bán mua. Đặc biệt, tại đường Lê Huân phía trái chợ Vinh, hàng hóa tập kết tràn ra cả đường, xe hàng vào ra nườm nượp, chủ yếu bán sỷ cho các đại lý trên địa bàn thành phố và các huyện. Anh Hảo, chủ cơ sở bán buôn gạo, đậu Cường Hảo cho hay, hàng được chuẩn bị từ cách đây cả tháng nhưng dịp gần đây bán buôn mới thực sự đắt hàng. Kế bên, đại lý bản sỷ đồ gia dụng Lan Hùng đang tất bật sắp hàng lên xe để chuyển về Thanh Chương, Đô Lương; chủ đại lý này cho hay, nếu như hàng gia dụng cao cấp tại các siêu thị hút khách thị trường thành phố, thì đồ gia dụng bằng inox, đồ nhựa đang “cháy hàng” để cung ứng cho thị trường nông thôn với doanh số dự tính tăng gấp đôi so với ngày thường. 

Hàng hoa giả cũng đắt hàng dịp trước tết. Trong ảnh: Anh Thiện - Chủ cửa hàng hoa ở 110 Đinh Cong Tráng đang chăm sóc hoa
Hàng hoa giả cũng đắt hàng dịp trước tết. Trong ảnh: Anh Thiện - Chủ cửa hàng hoa ở 110 - Đinh Công Tráng- Tp.Vinh đang kiểm tra hoa
Tại một số đại lý bánh kẹo cho biết, giá cả cơ bản ổn định, riêng các mặt hàng bia, nước giải khát do thời tiết mưa lạnh nên hiện nay giảm giá nhẹ, ví như bia Huda hiện có giá 195.000 đồng/két, bia Hà Nội thường giá 205.000 đồng/thùng, và loại đặc biệt bật nắp thăm trúng thưởng là 218.000 đồng/thùng.
Hiện tại sức mua chưa thật cao, nhưng xu hướng người tiêu dùng thiên về chất lượng, nhất là các loại hàng hóa công nghệ phẩm. Nhiều sản phẩm có nguồn gốc thương hiệu, hàng chất lượng được người tiêu dùng tín nhiệm dù giá cao hơn. Để chuẩn bị cho nhu cầu mua sắm tăng cao trong dịp lễ, Tết từ nhiều tháng trước, các siêu thị, cửa hàng đã tích cực lên kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng, tăng cường các chương trình hợp tác với nhà sản xuất, nhà cung cấp để dự trữ nguồn hàng phong phú, đa dạng đáp ứng đầy đủ nhu cầu mua sắm tiêu dùng của khách hàng. Các siêu thị cam kết luôn có đủ hàng, đủ chủng loại, đa dạng về hình thức đóng gói phù hợp với nhu cầu tiêu dùng của gia đình nhỏ cũng như của đại gia đình hoặc cho kế hoạch dự trữ, nhất là trong tháng cao điểm.
Khách chọn mua hàng tại siêu thị Hương Giang
Khách chọn mua hàng tại siêu thị Hương Giang.

Đời sống người dân ngày một nâng cao, nhu cầu sử dụng thực phẩm sạch cũng vì thế càng cấp thiết. Nắm bắt xu hướng đó, các siêu thị tăng cường các mặt hàng nằm trong chương trình bình ổn thị trường, gồm các mặt hàng lương thực thực phẩm thiết yếu như gạo, đường, dầu ăn, thịt, trứng, rau, củ, quả, thực phẩm chế biến,… đảm bảo bán đúng giá quy định, luôn luôn có hàng. Tại siêu thị Big C Vinh tăng cường số lượng rau, củ, quả, thịt heo, thịt vịt, thịt gà (nguyên con hay đã pha lóc) đạt chuẩn VietGAP (hơn 50 loại) và hàng ngàn sản phẩm do các nhà cung cấp thuộc chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn trong cả nước; tổng lượng hàng hóa chuẩn bị năm nay tăng hơn 15% so với cùng kỳ năm 2015. 

Còn lãnh đạo siêu thị Maximax cho biết: Tết Bính Thân 2016 nhu cầu sức mua của dân về bánh kẹo, rượu, bia, đồ hộp… chậm hơn năm ngoái. Với thị trường mở như mấy năm nay thì mua hàng để "cất dành Tết" đã thay đổi, nhưng chắc chắn có sự biến động về hàng tươi sống như rau, thịt… vì thông tin đại chúng đã cho thấy sự mất an toàn trong thực phẩm rất lớn. Do sự biến động về thị trường, người tiêu dùng tập trung hơn vào mặt hàng rau sạch. Hiện nay siêu thị Maximax là nhà phân phối độc quyền rau sạch của Công ty rau sạch quốc tế FVF (tại Nghĩa Đàn). 
Bà Võ Thị An - Phó Giám đốc Sở Công Thương cho rằng, sức mua và giá hàng hóa trên thị trường hiện chưa có mặt hàng nào tăng giá đột biến, một phần do giá xăng dầu thời gian qua liên tiếp giảm đã kéo giá hàng hóa giữ ở mức ổn định. Các doanh nghiệp cần nắm chắc những chuyển động của thị trường để cung cấp nguồn hàng chủ động hơn, bởi người dân đang có thiên hướng lựa chọn thực phẩm an toàn, có nguồn gốc rõ ràng. Ngoài ra, một số nhóm hàng như thịt gà, lợn, bò, hàng nông sản,… sẽ tăng giá vào dịp áp Tết (từ ngày 25 - 30 Tết) nhưng đó là tất yếu khi cầu thị trường tăng đột biến. Người tiêu dùng có xu hướng cận Tết mới tập trung mua sắm và không tích trữ thực phẩm nhiều như trước.
Thu Huyền

tin mới

Cao tốc Diễn Châu Bãi Vọt

Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt thông xe thuận lợi đúng dự kiến

(Baonghean.vn) - Sau gần 2 năm triển khai thi công, tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt sẽ thông xe trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 này theo đúng dự kiến. Việc di chuyển từ TP.Vinh ra Hà Nội chỉ hơn 3 giờ. Đây là kết quả đáng ghi nhận từ nỗ lực, cố gắng của cả hệ thống chính trị, nhà thầu thi công dự án.

Nhà ga, sân bay ở Nghệ An tấp nập trong kỳ nghỉ lễ

Nhà ga, sân bay ở Nghệ An tấp nập trong kỳ nghỉ lễ

(Baonghean.vn) - Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5/2024 kéo dài 5 ngày nên nhiều người dân trở về quê Nghệ An để nghỉ lễ; bên cạnh đó, Nghệ An cũng là địa phương được nhiều du khách lựa chọn làm điểm nghỉ dưỡng nên hành khách tại nhà ga, sân bay đã đông đúc.

Giá vàng

Giá vàng tăng vọt; Dầu thô sát mốc 90 USD/thùng

(Baonghean.vn) -Giá vàng tăng vọt cả 2 chiều mua và bán; USD thế giới bất ngờ tăng mạnh; Dầu tiếp đà tăng giá, sát mốc 90 USD/thùng; Cà phê tăng mạnh lên mốc kỷ lục mới, là những thông tin thị trường cập nhật sáng 27/4.

Đường Quang Trung xưa

Ngắm những hình ảnh về thành Vinh xưa và nay nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày tái thiết

(Baonghean.vn) - Mặc dù bị tàn phá sau chiến tranh, tuy nhiên, với sự giúp đỡ của Nhà nước và Nhân dân Cộng hòa Dân chủ Đức, TP.Vinh đã dần được xây dựng lại. Ngày 1/5/1974, công trình xây dựng khu Quang Trung chính thức được khởi công, đánh dấu sự khởi đầu quá trình tái thiết thành phố.

Cao tốc Bắc Nam đoạn qua Nghi Lộc đã hoàn thành. Ảnh: Trân Châu

Kiểm tra an toàn cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước ngày thông xe

(Baonghean.vn) - Chỉ còn vài ngày nữa là thông xe kỹ thuật cao tốc Bắc - Nam, đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt. Cùng với tinh thần làm việc không quản ngày đêm của các nhà thầu, các đoàn công tác của Bộ Giao thông cũng có mặt tại đây kiểm tra chất lượng và tiến độ về đích của công trình.

Cho ý kiến về Quy hoạch chung Khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao Bắc Trung Bộ đến năm 2045

Cho ý kiến về Quy hoạch chung Khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao Bắc Trung Bộ đến năm 2045

(Baonghean.vn) - Quy hoạch chung Khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao vùng Bắc Trung Bộ tại Nghệ An sẽ là cơ sở pháp lý cho công tác quản lý đất đai và lập các quy hoạch phân khu, quy hoạch các hạng mục đầu tư; cũng như quản lý các dự án, quản lý đầu tư trong giai đoạn tiếp theo.

Nút giao lên xuống giữa cao tốc Bắc Nam với đường N5, xã Nghi Phương, Nghi Lộc

Dịp 30/4, phương tiện di chuyển trên cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu- Bãi Vọt thế nào?

(Baonghean.vn) - Cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt có tổng chiều dài 49,3 km, trong đó đoạn qua địa phận Nghệ An là 44,4 km và Hà Tĩnh 4,9 km. Theo kế hoạch, vào ngày 28/4/2024 sẽ khánh thành và thông xe kỹ thuật để phục vụ người dân sẽ đi lại dịp lễ 30/4 và 1/5.

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

(Baonghean.vn) - Từ nay cho đến hết 8/5/2024, chuỗi bán lẻ của WinCommerce sẽ triển khai tích cực các chương trình khuyến mại định kỳ áp dụng giá tốt cho hơn 600 sản phẩm giá siêu sốc và Tuần lễ Thương hiệu Clear tại hơn 3600 điểm bán trên toàn quốc, mang tới nhiều ưu đãi cho hội viên WiN.

"Tài chính vững vàng- sẵn sàng bứt phá" từ BAC A BANK. Ảnh: BAB

BAC A BANK ưu đãi lãi suất vay - Trao doanh nghiệp 'đặc quyền vượt trội' để bứt phá kinh doanh

(Baonghean.vn) - Đồng hành cùng các doanh nghiệp củng cố lợi thế cạnh tranh, tối ưu hiệu quả kinh doanh, hướng tới mục tiêu tăng trưởng toàn diện, BAC A BANK triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất cho vay trung dài hạn “Tài chính vững vàng - Sẵn sàng bứt phá” với tổng hạn mức lên tới 3.000 tỷ đồng.