Triển khai tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2016

(Baonghean.vn) - Chiều 15/4, dưới sự chủ trì của đồng chí Đinh Viết Hồng – Phó chủ tịch UBND tỉnh, Ban chỉ đạo tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản tỉnh họp triển khai tổng điều tra năm 2016. 

Toàn cảnh buổi họp
Toàn cảnh buổi họp.

Theo Quyết định số 1225/QĐ-TTg, ngày 31/7/2015 của Thủ tướng Chính phủ, đợt tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2016, nội dung điều tra lần này gồm 3 vấn đề: Thông tin về sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp, diêm nghiệp và thủy sản; thông tin về nông thôn và thông tin về cư dân nông thôn, nhằm hoạch định chính sách và chiến lược phát triển kinh tế - xã hội.

Đối tượng điều tra, lao động của hộ dân sống ở nông thôn và các hộ có tham gia hoạt động nông, lâm nghiệp, diêm nghiệp và thủy sản ở khu vực thành thị; điều kiện sản xuất của các đơn vị có tham gia hoạt động nông nghiệp, lâm nghiệp, diêm nghiệp và thủy sản; điều kiện sống của hộ nông thôn, hộ có tham gia hoạt động nông nghiệp, lâm nghiệp, diêm nghiệp và thủy sản ở khu vực thành thị; kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội nông thôn.

Đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh kết luận buổi họp
Đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh kết luận buổi họp

Ban chỉ đạo Tổng điều tra nông nghiệp, nông thôn và thủy sản tỉnh xác định 6 nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới: Xây dựng kế hoạch, nội dung công tác điều tra, công tác tuyên truyền; xem xét đề xuất lồng ghép điều tra một số chỉ tiêu nếu thấy cần thiết; tuyển chọn trung tập điều tra viên, tổ trưởng điều tra và triển khai tập huấn kịp thời, chất lượng, hiệu quả; cập nhật và xử lý số liệu, báo cáo lãnh đạo UBND tỉnh và ban chỉ đạo giải quyết kịp thời; chuẩn bị, phân phối các tài liệu, văn phòng phẩm… cho các cấp, ngành đúng kế hoạch, đảm bảo yêu cầu; chỉ đạo điều tra theo đúng phương án và kế hoạch.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Cán bộ điều tra là cán bộ địa phương có trình độ, nhiệt tình và có thời gian. Thời gian triển khai tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản lần này bắt đầu triển khai từ ngày 1/7 và kết thúc trong 1 tháng.

Kết luận buổi họp, đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổng điều tra tỉnh chỉ đạo: Để cuộc tổng điều tra lần này có hiệu quả cao, các thành viên trong ban chỉ đạo chuẩn bị đủ hồ sơ; tổ chức tuyên truyền trên thông tin đại chúng; tổ chức tập huấn cho bán bộ huyện, xã, thôn bản… thành viên ban chỉ đạo bám sát địa bàn mình được phân công. 

Xuân Hoàng

tin mới

Cao tốc Bắc Nam đoạn qua Nghi Lộc đã hoàn thành. Ảnh: Trân Châu

Kiểm tra an toàn cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước ngày thông xe

(Baonghean.vn) - Chỉ còn vài ngày nữa là thông xe kỹ thuật cao tốc Bắc - Nam, đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt. Cùng với tinh thần làm việc không quản ngày đêm của các nhà thầu, các đoàn công tác của Bộ Giao thông cũng có mặt tại đây kiểm tra chất lượng và tiến độ về đích của công trình.

Cho ý kiến về Quy hoạch chung Khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao Bắc Trung Bộ đến năm 2045

Cho ý kiến về Quy hoạch chung Khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao Bắc Trung Bộ đến năm 2045

(Baonghean.vn) - Quy hoạch chung Khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao vùng Bắc Trung Bộ tại Nghệ An sẽ là cơ sở pháp lý cho công tác quản lý đất đai và lập các quy hoạch phân khu, quy hoạch các hạng mục đầu tư; cũng như quản lý các dự án, quản lý đầu tư trong giai đoạn tiếp theo.

Nút giao lên xuống giữa cao tốc Bắc Nam với đường N5, xã Nghi Phương, Nghi Lộc

Dịp 30/4, phương tiện di chuyển trên cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu- Bãi Vọt thế nào?

(Baonghean.vn) - Cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt có tổng chiều dài 49,3 km, trong đó đoạn qua địa phận Nghệ An là 44,4 km và Hà Tĩnh 4,9 km. Theo kế hoạch, vào ngày 28/4/2024 sẽ khánh thành và thông xe kỹ thuật để phục vụ người dân sẽ đi lại dịp lễ 30/4 và 1/5.

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

(Baonghean.vn) - Từ nay cho đến hết 8/5/2024, chuỗi bán lẻ của WinCommerce sẽ triển khai tích cực các chương trình khuyến mại định kỳ áp dụng giá tốt cho hơn 600 sản phẩm giá siêu sốc và Tuần lễ Thương hiệu Clear tại hơn 3600 điểm bán trên toàn quốc, mang tới nhiều ưu đãi cho hội viên WiN.

"Tài chính vững vàng- sẵn sàng bứt phá" từ BAC A BANK. Ảnh: BAB

BAC A BANK ưu đãi lãi suất vay - Trao doanh nghiệp 'đặc quyền vượt trội' để bứt phá kinh doanh

(Baonghean.vn) - Đồng hành cùng các doanh nghiệp củng cố lợi thế cạnh tranh, tối ưu hiệu quả kinh doanh, hướng tới mục tiêu tăng trưởng toàn diện, BAC A BANK triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất cho vay trung dài hạn “Tài chính vững vàng - Sẵn sàng bứt phá” với tổng hạn mức lên tới 3.000 tỷ đồng.

Xuân Hoàng

Khi nào thì vận hành lưới điện 110kV ở Tân Kỳ?

(Baonghean.vn) - Mặc dù dự án lưới điện 110kV của huyện Tân Kỳ đã được đầu tư xây dựng cách đây hơn 2 năm, nhưng do vướng mắc giải phóng mặt bằng trên địa bàn huyện Đô Lương nên đến nay vẫn chưa đưa vào vận hành được.

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

(Baonghean.vn) - Vườn Quốc gia Pù Mát là “kho báu” trong khai thác giá trị kinh tế ngành du lịch, dịch vụ theo hướng sinh thái bền vững. Hiện, chính quyền và người dân đang nỗ lực xây dựng các mô hình dịch vụ du lịch xanh, bước đầu cho hiệu quả, song vẫn còn nhiều khó khăn, bất cập cần tháo gỡ.