Xem kỳ đà, rắn, rùa, ếch nuôi cảnh trong bể kính ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Là một nhân viên ngân hàng nhưng Tuấn Anh có đam mê kỳ lạ với bò sát cảnh. Trong bộ sưu tập của anh có những chú cạ đà xinh xắn, những chú ếch lạ, những con rắn, ba ba đủ màu sắc...

Là một nhân viên ngân hàng, công việc khá bận rộn nhưng Nguyễn Tuấn Anh (SN 1987, trú ở phường Quán Bàu, Thành phố Vinh) rất đam mê và giành nhiều thời gian chơi bò sát cảnh. Trong ảnh là một con Green Iguana (cự đà Nam Mỹ xanh) nhỏ, được nhập về từ Thái Lan.
Là một nhân viên ngân hàng, công việc khá bận rộn nhưng Nguyễn Tuấn Anh (SN 1987, trú ở phường Quán Bàu, Thành phố Vinh) rất đam mê và dành nhiều thời gian chơi bò sát cảnh. Trong ảnh là một con Green Iguana (cự đà Nam Mỹ xanh) nhỏ, được nhập về từ Thái Lan.
Tuấn Anh cho biết, mỗi loài bò sát có một thói quen, sở thích riêng, đòi hỏi người chơi phải thật sự am hiểu về đời sống sinh hoạt của chúng. Ví dụ như cự đà Nam Mỹ là loại bò sát quen môi trường sống nắng nóng nên khi làm chuồng nhất định phải có 2 loại đèn 
Tuấn Anh cho biết, mỗi loài bò sát có một thói quen, sở thích riêng, đòi hỏi người chơi phải thật sự am hiểu về đời sống sinh hoạt của chúng. Ví dụ như cự đà Nam Mỹ là loại quen môi trường sống nắng nóng nên khi làm chuồng nhất định phải có 2 loại đèn UVA và UVB để sưởi ấm và thay thế ánh nắng mặt trời để chúng có thể hấp thụ vitamin D3, chuyển hóa Canxi và tiêu hóa thức ăn...  Thức ăn của cự đà Nam Mỹ loại này là rau, trái cây và một số loại thức ăn khô được sản xuất dành riêng cho loài này.
Ngoài ra, Tuấn Anh còn nuôi các ba ba, rùa như  ba ba almino, rùa núi vàng, rùa cá sấu, rùa hôp lưng đen... Trong ảnh là một con ba ba almino (ba ba thân vàng, mắt đỏ) và rù núi vàng
Ngoài ra, Tuấn Anh còn nuôi các loại ba ba almino (ảnh trên), rùa núi vàng (ảnh dưới), rùa cá sấu, rùa hôp lưng đen... 
Đặc biệt, Tuấn Anh còn sở hữu một số loài rắn, trăn như rắn ngô (ảnh trên) và trăn mỡ (ảnh dưới). Đây đều là những loài hiền lành, không có độc tố, dễ nuôi nhưng lại kén người chơi.
Đặc biệt, Tuấn Anh còn sở hữu một số loài như rắn ngô (ảnh trên) và trăn mỡ (ảnh dưới). Đây đều là những loài hiền lành, không có độc tố, dễ nuôi nhưng lại kén người chơi.
Các loài bò sát nhập ngoại tuy giá tiền đắt (từ 500-700 nghìn đến vài chục triệu đồng, tùy hình dáng, kích cỡ) nhưng hầu hết chúng đều thông minh, hiền lành, ít bệnh tật, dễ nuôi và dễ thuần dưỡng hơn các loài bò sát nội. Cách đây hơn 1 năm, ở Thành phố Vinh, khi phong trào chơi bò sát nở rộ, có khoảng vài chục người nuôi, chủ yếu là thanh niên. Tuy nhiên, phần lớn chỉ mới thích chứ chưa tìm hiểu kỹ về cách nuôi, chưa đầu tư chuồng, đèn, thức ăn... bài bản nên các con vật không sống được lâu. Hiện nay, trên địa bàn Thành phố Vinh chỉ còn chưa đầy 10 người còn gắn bó và thực sự đam mê với thú chơi này.  
Tuấn Anh cho biết: Các loài bò sát nhập ngoại tuy giá tiền đắt (từ 500-700 nghàn đồng đến vài chục triệu đồng, tùy hình dáng, kích cỡ) nhưng hầu hết chúng đều thông minh, hiền lành, ít bệnh tật, dễ nuôi và dễ thuần dưỡng hơn các loài bò sát nội. Điều quan trọng là phải có đam mê, dành tình cảm, thời gian quan tâm, chăm sóc để chúng thực sự được thuần hóa. Cách đây hơn 1 năm, ở Thành phố Vinh, khi phong trào chơi bò sát nở rộ, có khoảng vài chục người nuôi cự đà, rùa..., chủ yếu là thanh niên. Tuy nhiên, phần lớn chỉ mới thích thú, tò mò chứ chưa tìm hiểu kỹ về cách nuôi, chưa đầu tư bài bản về chuồng, đèn, thức ăn... nên các con vật không sống được lâu. Hiện nay, trên địa bàn Thành phố Vinh chỉ còn chưa đầy 10 người còn gắn bó và thực sự đam mê với thú chơi này, phần lớn là công chức, giới kinh doanh.  

 Minh Quân

tin mới

Nút giao lên xuống giữa cao tốc Bắc Nam với đường N5, xã Nghi Phương, Nghi Lộc

Dịp 30/4, phương tiện di chuyển trên cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu- Bãi Vọt thế nào?

(Baonghean.vn) - Cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt có tổng chiều dài 49,3 km, trong đó đoạn qua địa phận Nghệ An là 44,4 km và Hà Tĩnh 4,9 km. Theo kế hoạch, vào ngày 28/4/2024 sẽ khánh thành và thông xe kỹ thuật để phục vụ người dân sẽ đi lại dịp lễ 30/4 và 1/5.

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

(Baonghean.vn) - Từ nay cho đến hết 8/5/2024, chuỗi bán lẻ của WinCommerce sẽ triển khai tích cực các chương trình khuyến mại định kỳ áp dụng giá tốt cho hơn 600 sản phẩm giá siêu sốc và Tuần lễ Thương hiệu Clear tại hơn 3600 điểm bán trên toàn quốc, mang tới nhiều ưu đãi cho hội viên WiN.

"Tài chính vững vàng- sẵn sàng bứt phá" từ BAC A BANK. Ảnh: BAB

BAC A BANK ưu đãi lãi suất vay - Trao doanh nghiệp 'đặc quyền vượt trội' để bứt phá kinh doanh

(Baonghean.vn) - Đồng hành cùng các doanh nghiệp củng cố lợi thế cạnh tranh, tối ưu hiệu quả kinh doanh, hướng tới mục tiêu tăng trưởng toàn diện, BAC A BANK triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất cho vay trung dài hạn “Tài chính vững vàng - Sẵn sàng bứt phá” với tổng hạn mức lên tới 3.000 tỷ đồng.

Xuân Hoàng

Khi nào thì vận hành lưới điện 110kV ở Tân Kỳ?

(Baonghean.vn) - Mặc dù dự án lưới điện 110kV của huyện Tân Kỳ đã được đầu tư xây dựng cách đây hơn 2 năm, nhưng do vướng mắc giải phóng mặt bằng trên địa bàn huyện Đô Lương nên đến nay vẫn chưa đưa vào vận hành được.

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

(Baonghean.vn) - Vườn Quốc gia Pù Mát là “kho báu” trong khai thác giá trị kinh tế ngành du lịch, dịch vụ theo hướng sinh thái bền vững. Hiện, chính quyền và người dân đang nỗ lực xây dựng các mô hình dịch vụ du lịch xanh, bước đầu cho hiệu quả, song vẫn còn nhiều khó khăn, bất cập cần tháo gỡ.

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

(Baonghean.vn) - Cùng với việc tạo ra hàng trăm nghìn cơ hội kinh doanh và trị giá doanh số giao dịch, kinh doanh lên tới hàng nghìn tỷ đồng, BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh còn tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội trên địa bàn.

Thị trường vàng Nghệ An im ắng trước giờ 'G'

Thị trường vàng Nghệ An im ắng trước giờ 'G'

(Baonghean.vn) -Ngày mai (22/4) Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sẽ tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng SJC, nhằm góp phần hạ nhiệt giá vàng, thu hẹp khoảng cách giá vàng trong nước với giá vàng thế giới. Trước thông tin này, thị trường vàng Nghệ An trong những ngày qua khá trầm lắng, giao dịch giảm hẳn…