AusCham sẽ kết nối các nhà đầu tư Australia với Nghệ An

(Baonghean.vn) - AusCham sẽ làm cầu nối trong việc kêu gọi nhà đầu tư Australia đến với tỉnh Nghệ An và đem lại cơ hội đầu tư cho doanh nghiệp, nhà đầu tư của tỉnh Nghệ An tìm kiếm các cơ hội đầu tư tiềm năng ở Australia. Đó là khẳng định của bà Tạ Châu - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Australia tại Việt Nam.

» Linh mục Nguyễn Đình Thục kích động giáo dân

» Nghệ An thực hiện 9 giải pháp cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư

Tháng 10/2016, AusCham ký kết bản ghi nhớ với Sở Ngoại vụ các tỉnh của Việt Nam. Đây là bước đột phá mang tính chiến lược, tăng cường sự tiếp cận của AusCham nói riêng và các nhà đầu tư Australia nói chung ở 63 tỉnh, thành của Việt Nam. Trong đó, Nghệ An được xác định là điểm đến đầu tư hấp dẫn.

Bà Tạ Châu
Bà Tạ Châu - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Australia tại Việt Nam trao đổi với phóng viên Báo Nghệ An. 

Mối quan hệ giữa AusCham và Nghệ An tiếp tục phát triển, minh chứng tại Hội nghị xúc tiến đầu tư Xuân Đinh Dậu 2017 này, AusCham được ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư với tỉnh Nghệ An.

Biên bản ghi nhớ này đánh dấu bước khởi đầu quan trọng trong cam kết của AusCham đối với tỉnh Nghệ An trong việc kêu gọi nhà đầu tư Australia đến với tỉnh Nghệ An và ngược lại AusCham sẽ mang lại cơ hội đầu tư cho doanh nghiệp, nhà đầu tư của tỉnh Nghệ An tìm kiếm các cơ hội đầu tư tiềm năng ở Australia. Nhất là với bản ghi nhớ này, AusCham mang lại cơ hội cho thành viên của tổ chức mình tiếp cận các dự án và cơ hội đầu tư ở Nghệ An.

Mavin.
Đồng chí Lê Ngọc Hoa - Phó chủ tịch UBND tỉnh tham quan nhà máy Mavin AustFeed Nghệ An. Ảnh: Thanh Lê

“Với vai trò của mình, AusCham sẽ quảng bá hình ảnh Nghệ An tại Australia và làm cầu nối để lãnh đạo tỉnh Nghệ An tổ chức cuộc xúc tiến đầu tư tại Australia trong thời gian sớm nhất”- bà Tạ Châu khẳng định.

Bà Tạ Châu cho rằng: Sự kiện khánh thành Nhà máy Mavin AustFeed Nghệ An là một ví dụ điển hình, khởi đầu tốt đẹp về sự hợp tác đầu của Australia và Nghệ An cũng như minh chứng cho chính sách ưu đãi, nhất quán trong cam kết hỗ trợ, đồng hành, tạo mọi điều kiện cho nhà đầu tư của tỉnh Nghệ An mang lại lợi ích cho cả hai bên. Kết quả này sẽ tạo đà, khích lệ các doanh nghiệp Australia tiếp tục vào đầu tư ở Nghệ An.

Thanh Lê

tin mới

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

(Baonghean.vn) - Từ nay cho đến hết 8/5/2024, chuỗi bán lẻ của WinCommerce sẽ triển khai tích cực các chương trình khuyến mại định kỳ áp dụng giá tốt cho hơn 600 sản phẩm giá siêu sốc và Tuần lễ Thương hiệu Clear tại hơn 3600 điểm bán trên toàn quốc, mang tới nhiều ưu đãi cho hội viên WiN.

"Tài chính vững vàng- sẵn sàng bứt phá" từ BAC A BANK. Ảnh: BAB

BAC A BANK ưu đãi lãi suất vay - Trao doanh nghiệp 'đặc quyền vượt trội' để bứt phá kinh doanh

(Baonghean.vn) - Đồng hành cùng các doanh nghiệp củng cố lợi thế cạnh tranh, tối ưu hiệu quả kinh doanh, hướng tới mục tiêu tăng trưởng toàn diện, BAC A BANK triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất cho vay trung dài hạn “Tài chính vững vàng - Sẵn sàng bứt phá” với tổng hạn mức lên tới 3.000 tỷ đồng.

Xuân Hoàng

Khi nào thì vận hành lưới điện 110kV ở Tân Kỳ?

(Baonghean.vn) - Mặc dù dự án lưới điện 110kV của huyện Tân Kỳ đã được đầu tư xây dựng cách đây hơn 2 năm, nhưng do vướng mắc giải phóng mặt bằng trên địa bàn huyện Đô Lương nên đến nay vẫn chưa đưa vào vận hành được.

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

(Baonghean.vn) - Vườn Quốc gia Pù Mát là “kho báu” trong khai thác giá trị kinh tế ngành du lịch, dịch vụ theo hướng sinh thái bền vững. Hiện, chính quyền và người dân đang nỗ lực xây dựng các mô hình dịch vụ du lịch xanh, bước đầu cho hiệu quả, song vẫn còn nhiều khó khăn, bất cập cần tháo gỡ.

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

(Baonghean.vn) - Cùng với việc tạo ra hàng trăm nghìn cơ hội kinh doanh và trị giá doanh số giao dịch, kinh doanh lên tới hàng nghìn tỷ đồng, BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh còn tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội trên địa bàn.

Thị trường vàng Nghệ An im ắng trước giờ 'G'

Thị trường vàng Nghệ An im ắng trước giờ 'G'

(Baonghean.vn) -Ngày mai (22/4) Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sẽ tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng SJC, nhằm góp phần hạ nhiệt giá vàng, thu hẹp khoảng cách giá vàng trong nước với giá vàng thế giới. Trước thông tin này, thị trường vàng Nghệ An trong những ngày qua khá trầm lắng, giao dịch giảm hẳn…