'Xe ôm công nghệ' của Mai Linh tung ra mức cước tương đương Uber, Grab

Theo Tri thức trẻ

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News

Bảng giá cước dịch vụ xe ôm vừa được Mai Linh Hà Nội công bố ngay trước khi Công ty cổ phần Mai Linh Miền Bắc lấy ý kiến cổ đông về việc bổ sung ngành nghề kinh doanh “Vận tải hành khách bằng xe lam, xe lôi, xe máy”.

Mức giá không quá chênh lệch

Trong thông báo, Mai Linh Hà Nội gọi dịch vụ xe ôm công nghệ của mình là M.Bike. Đối với loại xe M.bike thông thường, mức giá cước được áp dụng là 11.000 đồng/2km đầu. Khách hàng phải trả thêm 3.800 đồng/km tiếp theo. Mai Linh cũng sẽ đồng thời triển khai M.Bike Premium với giá cước gấp đôi M.Bike thông thường.

Mức giá trên không quá chênh lệch khi so sánh với uberMOTO và GrabBike. Cụ thể, cước phí uberMOTO là 3.700 đồng/km. Mỗi phút sử dụng dịch vụ bị tính cước 200 đồng. uberMOTO còn áp dụng cước phí hủy chuyên 5.000 đồng và đặt ra mức cước phí tối thiểu 10.000 đồng.

Khách hàng sử dụng dịch vụ GrabBike tại Hà Nội và TP.HCM sẽ được tính cước theo 2 bảng giá khác nhau. Grab áp mức cước 11.000 đồng/2km đầu tiên đối với thị trường Hà Nội, trong khi 2km đầu tiên tại TP.HCM phải trả 12.000 đồng. Tuy nhiên, mức giá này còn được điều chỉnh linh hoạt khi nhu cầu tăng cao dựa theo khu vực, thời điểm trong ngày.

Bảng giá cước của dịch vụ
Bảng giá cước của dịch vụ "xe ôm công nghệ" của Mai Linh, Uber và Grab.

Một ứng dụng Việt Nam khác tham gia cung cấp dịch vụ xe ôm công nghệ cũng đưa ra một mức giá tương đương. Giá cước phí cơ bản khi sử dụng dịch vụ Go-bike là 3.600 đồng/km. Đối với 2km đầu tiên, hãng áp dụng mức cước 11.000 đồng.

Mỗi hãng có cách tiếp cận thị trường riêng

Trong tháng 10 tới đây, Công ty cổ phần Mai Linh Miền Bắc sẽ thực hiện lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản về việc bổ sung ngành nghề kinh doanh “Vận tải hành khách bằng xe lam, xe lôi, xe máy”. Như vậy, Mai Linh sẽ hãng taxi đầu tiên cung cấp thêm dịch vụ xe ôm và thị trường được chọn để thực hiện là Hà Nội.

Thực tế, ngay từ cuối năm 2014, dịch vụ đặt xe ôm bằng ứng dụng công nghệ đã được Grab phát triển. TP.HCM là nơi đầu tiên được triển khai dịch vụ GrabBike (ngày 27/11/2014). Gần 7 tháng sau đó (13/6/2015), GrabBike mới xuất hiện tại Hà Nội. Grab cũng đặt ra bảng giá cước riêng cho từng thành phố và duy trì điều này cho tới tận hôm nay.

Xe ôm công nghệ của Mai Linh tung ra mức cước tương đương Uber, Grab

Quá trình tham gia thị trường của dịch vụ xe ôm công nghệ hạng sang GrabBike Premium cũng có diễn biến tương tự. SH, PCX hay các loại scooter của hãng Piagio được dùng làm xe ôm lần đầu tại TP.HCM ngày 04/11/2016. Tới ngày 01/03/2017 Grabike Premium mới xuất hiện tại Hà Nội.

Trả lời báo chí, ông Nguyễn Tuấn Anh, Giám đốc Grab Việt Nam cho biết, toàn hệ thống GrabBike đang có tới 50.000 lái xe. Tốc độ tăng trưởng số lượng tài xế GrabBike rất cao khi đầu năm 2017 mới chỉ có 20.000 người.

Đối với Uber, hãng đã quyết định ra mắt dịch vụ uberMOTO tại Hà Nội và TP.HCM cùng thời điểm ngày 21/4/2016. “Trong vòng một năm qua, chúng ta đã tạo hơn 20.000 cơ hội việc làm, kiếm thêm thu nhập cho nhiều người” - ông Đặng Việt Dũng, Giám đốc điều hành Uber Việt Nam cho biết tại lễ kỷ niệm 1 năm ra mắt dịch vụ uberMOTO.

tin mới

Cao tốc Bắc Nam đoạn qua Nghi Lộc đã hoàn thành. Ảnh: Trân Châu

Kiểm tra an toàn cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước ngày thông xe

(Baonghean.vn) - Chỉ còn vài ngày nữa là thông xe kỹ thuật cao tốc Bắc - Nam, đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt. Cùng với tinh thần làm việc không quản ngày đêm của các nhà thầu, các đoàn công tác của Bộ Giao thông cũng có mặt tại đây kiểm tra chất lượng và tiến độ về đích của công trình.

Cho ý kiến về Quy hoạch chung Khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao Bắc Trung Bộ đến năm 2045

Cho ý kiến về Quy hoạch chung Khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao Bắc Trung Bộ đến năm 2045

(Baonghean.vn) - Quy hoạch chung Khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao vùng Bắc Trung Bộ tại Nghệ An sẽ là cơ sở pháp lý cho công tác quản lý đất đai và lập các quy hoạch phân khu, quy hoạch các hạng mục đầu tư; cũng như quản lý các dự án, quản lý đầu tư trong giai đoạn tiếp theo.

Nút giao lên xuống giữa cao tốc Bắc Nam với đường N5, xã Nghi Phương, Nghi Lộc

Dịp 30/4, phương tiện di chuyển trên cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu- Bãi Vọt thế nào?

(Baonghean.vn) - Cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt có tổng chiều dài 49,3 km, trong đó đoạn qua địa phận Nghệ An là 44,4 km và Hà Tĩnh 4,9 km. Theo kế hoạch, vào ngày 28/4/2024 sẽ khánh thành và thông xe kỹ thuật để phục vụ người dân sẽ đi lại dịp lễ 30/4 và 1/5.

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

(Baonghean.vn) - Từ nay cho đến hết 8/5/2024, chuỗi bán lẻ của WinCommerce sẽ triển khai tích cực các chương trình khuyến mại định kỳ áp dụng giá tốt cho hơn 600 sản phẩm giá siêu sốc và Tuần lễ Thương hiệu Clear tại hơn 3600 điểm bán trên toàn quốc, mang tới nhiều ưu đãi cho hội viên WiN.

"Tài chính vững vàng- sẵn sàng bứt phá" từ BAC A BANK. Ảnh: BAB

BAC A BANK ưu đãi lãi suất vay - Trao doanh nghiệp 'đặc quyền vượt trội' để bứt phá kinh doanh

(Baonghean.vn) - Đồng hành cùng các doanh nghiệp củng cố lợi thế cạnh tranh, tối ưu hiệu quả kinh doanh, hướng tới mục tiêu tăng trưởng toàn diện, BAC A BANK triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất cho vay trung dài hạn “Tài chính vững vàng - Sẵn sàng bứt phá” với tổng hạn mức lên tới 3.000 tỷ đồng.

Xuân Hoàng

Khi nào thì vận hành lưới điện 110kV ở Tân Kỳ?

(Baonghean.vn) - Mặc dù dự án lưới điện 110kV của huyện Tân Kỳ đã được đầu tư xây dựng cách đây hơn 2 năm, nhưng do vướng mắc giải phóng mặt bằng trên địa bàn huyện Đô Lương nên đến nay vẫn chưa đưa vào vận hành được.

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

(Baonghean.vn) - Vườn Quốc gia Pù Mát là “kho báu” trong khai thác giá trị kinh tế ngành du lịch, dịch vụ theo hướng sinh thái bền vững. Hiện, chính quyền và người dân đang nỗ lực xây dựng các mô hình dịch vụ du lịch xanh, bước đầu cho hiệu quả, song vẫn còn nhiều khó khăn, bất cập cần tháo gỡ.