23 triệu ly sữa cho trẻ em nghèo

(Baonghean) - Tính đến nay, tổng số lượng sữa mà Vinamilk và Quỹ sữa “Vươn cao Việt Nam” đã đem đến cho hơn 310.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước, với gần 23 triệu ly sữa, tương đương khoảng 84 tỷ đồng…

Nhân chuyến về làm việc tại tỉnh Thái Bình, đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội và các đồng chí lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và tỉnh Thái Bình đã tham dự buổi lễ trao tặng sữa cho trẻ em bị nhiễm chất độc da cam/dioxin tại tỉnh Thái Bình do Vinamilk và chương trình Quỹ sữa “Vươn cao Việt Nam” tổ chức nhân kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam - Đây là điểm dừng chân thứ tư của hành trình trao sữa năm 2014 của Quỹ sữa “Vươn Cao Việt Nam”, đánh dấu một chặng đường 6 năm thành công của quỹ.
Tặng sữa cho các em học sinh.
Tặng sữa cho các em học sinh.
Tại Trường dạy nghề cho người khuyết tật tỉnh Thái Bình, xã Đông Hòa, TP. Thái Bình, 54.000 ly sữa với tổng trị giá khoảng 500 triệu đồng đã được đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân - Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội, và các đồng chí lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và tỉnh Thái Bình cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và lãnh đạo Vinamilk trao cho 600 em học sinh (chủ yếu là các em bị nhiễm chất độc da cam/dioxin). Toàn bộ số sữa này sẽ được Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cùng Vinamilk chuyển trực tiếp đến các trường và trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật, đến các gia đình có trẻ em bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam tại 8 huyện, thị của tỉnh Thái Bình, để các em nhỏ sử dụng liên tục trong vòng 3 tháng. Như vậy, tính đến nay, tổng số lượng sữa mà Quỹ sữa “Vươn cao Việt Nam” đã đem đến cho hơn 310 ngàn trẻ em khó khăn tại Việt Nam với gần 23 triệu ly sữa, tương đương khoảng 84 tỷ đồng. Nhân dịp này, Vinamilk cùng với Văn phòng Quốc hội và Bộ LĐ-TB&XH tổ chức đi thăm 10 gia đình quân nhân nghèo có con em bị ảnh hưởng chất độc da cam tại Thái Bình, tặng quà cùng tiền mặt cho các gia đình khó khăn, mỗi suất 3 triệu đồng. Trong lễ trao sữa tại Thái Bình, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cũng đã tặng 50 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng cho 50 trẻ em là nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn.
Tại buổi lễ trao tặng sữa, các em học sinh đã có cơ hội được gặp mặt, trò chuyện và cùng chơi những trò chơi vui nhộn với Đại sứ của chương trình là Hoa hậu Ngọc Hân và Nghệ sỹ hài Xuân Bắc. Trước đó, Vinamilk cũng đã tổ chức lễ trao sữa trực tiếp cho trẻ em nghèo huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh), trẻ em huyện Ba Tri (Bến Tre), và trẻ em con của các gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng ở Quảng Trị. Bằng những ly sữa ngọt ngào của lòng nhân ái, Quỹ sữa “Vươn cao Việt Nam” không chỉ mong muốn góp phần cải thiện điều kiện dinh dưỡng, tối đa các tiềm năng về thể chất và trí tuệ của trẻ em Việt Nam, mà còn muốn nâng cao nhận thức và sự quan tâm của toàn xã hội đối với sự phát triển của các em, những chủ nhân tương lai của đất nước.
Đánh giá về tác động của chương trình này, đồng chí Phạm Thị Hải Chuyền – Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH cho biết: “Hiện nay, tại Việt Nam vẫn còn nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, chưa được chăm sóc đầy đủ về mặt dinh dưỡng, rất ít được uống sữa, hoặc thậm chí không biết đến sữa là gì, dẫn đến việc phát triển về mặt thể chất và trí tuệ của các em còn nhiều hạn chế. Chính vì thế, sự kiên trì của hành trình Quỹ sữa “Vươn cao Việt Nam” chứa đựng nhiều ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Hành trình 6 năm của Quỹ sữa đã góp phần đem đến cho hàng trăm nghìn trẻ em có cơ hội dùng sữa thường xuyên hơn để cải thiện tình trạng thể chất và trí tuệ của bản thân. Vì vậy, tôi đánh giá cao tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng của Vinamilk và sự đồng hành của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam với chương trình Quỹ sữa “Vươn cao Việt Nam”, và mong rằng chương trình sẽ tiếp tục được thực hiện nhiều hơn nữa trong những năm tới”.
Là đơn vị tài trợ duy nhất cho chương trình Quỹ sữa “Vươn cao Việt Nam”, liên tiếp 6 năm liền, bà Bùi Thị Hương - Giám đốc Điều hành Vinamilk chia sẻ: “Trẻ em là con em của các cựu chiến binh bị nhiễm chất độc da cam ở Thái Bình nói riêng và các địa phương khác nói chung gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống do di chứng của chiến tranh để lại. Chính vì vậy, thông qua Quỹ sữa “Vươn cao Việt Nam”, với tinh thần trách nhiệm cao đối với cộng đồng, Vinamilk mong muốn được góp phần xoa dịu nỗi đau da cam mà các em đang phải gánh chịu. Qua đó cho thấy cam kết của Vinamilk với trẻ em Việt Nam, mong muốn để “Mọi trẻ em Việt Nam đều được uống sữa mỗi ngày”, góp phần tạo điều kiện phát huy tối đa tiềm năng của trẻ em Việt Nam về cả thể chất và trí tuệ, vì một Việt Nam luôn vươn cao. Bên cạnh đó, cũng cho thấy Việt Nam cần phải có một chương trình quốc gia về sữa học đường, để tạo điều kiện cho các em phát triển toàn diện, góp phần tạo nguồn nhân lực tốt cho sự nghiệp công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước”.
Quỹ sữa “Vươn cao Việt Nam” được thành lập từ năm 2008, dưới sự chủ trì của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam - Bộ LĐ-TB&XH cùng sự tài trợ của Vinamilk. Mục đích của Quỹ sữa “Vươn cao Việt Nam” là hướng đến trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước, với hành động tưởng chừng như đơn giản, nhưng lại hết sức thiết thực - trao tận tay các em những ly sữa bổ dưỡng nhằm góp phần giúp các em có được cơ hội phát triển toàn diện hơn về thể chất và trí tuệ, để có một tương lai tươi sáng hơn.
Quỳnh Trang
(Cán bộ đối ngoại Vinamilk)

tin mới

Nút giao lên xuống giữa cao tốc Bắc Nam với đường N5, xã Nghi Phương, Nghi Lộc

Dịp 30/4, phương tiện di chuyển trên cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu- Bãi Vọt thế nào?

(Baonghean.vn) - Cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt có tổng chiều dài 49,3 km, trong đó đoạn qua địa phận Nghệ An là 44,4 km và Hà Tĩnh 4,9 km. Theo kế hoạch, vào ngày 28/4/2024 sẽ khánh thành và thông xe kỹ thuật để phục vụ người dân sẽ đi lại dịp lễ 30/4 và 1/5.

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

(Baonghean.vn) - Từ nay cho đến hết 8/5/2024, chuỗi bán lẻ của WinCommerce sẽ triển khai tích cực các chương trình khuyến mại định kỳ áp dụng giá tốt cho hơn 600 sản phẩm giá siêu sốc và Tuần lễ Thương hiệu Clear tại hơn 3600 điểm bán trên toàn quốc, mang tới nhiều ưu đãi cho hội viên WiN.

"Tài chính vững vàng- sẵn sàng bứt phá" từ BAC A BANK. Ảnh: BAB

BAC A BANK ưu đãi lãi suất vay - Trao doanh nghiệp 'đặc quyền vượt trội' để bứt phá kinh doanh

(Baonghean.vn) - Đồng hành cùng các doanh nghiệp củng cố lợi thế cạnh tranh, tối ưu hiệu quả kinh doanh, hướng tới mục tiêu tăng trưởng toàn diện, BAC A BANK triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất cho vay trung dài hạn “Tài chính vững vàng - Sẵn sàng bứt phá” với tổng hạn mức lên tới 3.000 tỷ đồng.

Xuân Hoàng

Khi nào thì vận hành lưới điện 110kV ở Tân Kỳ?

(Baonghean.vn) - Mặc dù dự án lưới điện 110kV của huyện Tân Kỳ đã được đầu tư xây dựng cách đây hơn 2 năm, nhưng do vướng mắc giải phóng mặt bằng trên địa bàn huyện Đô Lương nên đến nay vẫn chưa đưa vào vận hành được.

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

(Baonghean.vn) - Vườn Quốc gia Pù Mát là “kho báu” trong khai thác giá trị kinh tế ngành du lịch, dịch vụ theo hướng sinh thái bền vững. Hiện, chính quyền và người dân đang nỗ lực xây dựng các mô hình dịch vụ du lịch xanh, bước đầu cho hiệu quả, song vẫn còn nhiều khó khăn, bất cập cần tháo gỡ.

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

(Baonghean.vn) - Cùng với việc tạo ra hàng trăm nghìn cơ hội kinh doanh và trị giá doanh số giao dịch, kinh doanh lên tới hàng nghìn tỷ đồng, BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh còn tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội trên địa bàn.

Thị trường vàng Nghệ An im ắng trước giờ 'G'

Thị trường vàng Nghệ An im ắng trước giờ 'G'

(Baonghean.vn) -Ngày mai (22/4) Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sẽ tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng SJC, nhằm góp phần hạ nhiệt giá vàng, thu hẹp khoảng cách giá vàng trong nước với giá vàng thế giới. Trước thông tin này, thị trường vàng Nghệ An trong những ngày qua khá trầm lắng, giao dịch giảm hẳn…