Mitt Romney chính thức là ứng cử viên tổng thống Mỹ

Tại hội nghị toàn quốc của Đảng Cộng hòa được tổ chức tại thành phố Tampa, bang Florida ngày 28-8, ông Mitt Romney đã chính thức được chọn làm ứng cử viên tổng thống đại diện cho đảng.

Vợ chồng ứng cử viên tổng thống Đảng Cộng hòa Mitt Romney và Ann Romney - Ảnh: politico
Vợ chồng ứng cử viên tổng thống Đảng Cộng hòa Mitt Romney và Ann Romney - Ảnh: politico

Trước đó, ông Romney, 65 tuổi, đã giành đủ số phiểu để đảm bảo quyền ứng cử viên của mình trong một cuộc bầu cử sơ bộ căng thẳng giữa những thành viên Đảng Cộng hòa ở các bang khác nhau vào hồi tháng 5.

Theo quy định, mỗi ứng viên cần ít nhất 1.144 phiếu trong hội nghị toàn quốc để có thể đại diện cho đảng tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng tháng 11 tới. Nhờ sự ủng hộ từ đông đảo đại biểu bang New Jersey, cựu thống đốc bang Massachusetts đã vươn lên dẫn đầu với 2.061 phiếu.

Chỉ ít phút sau khi ông Romney được chọn, hạ nghị sĩ bang Wisconsin Paul Ryan cũng được bầu là ứng viên cho vị trí phó tổng thống.

Hội nghị Đảng Cộng hòa ngày hôm qua cũng thông qua một chương trình nghị sự kêu gọi chính quyền Mỹ cắt giảm thuế để phục hồi nền kinh tế, bãi bỏ và thay thế đạo luật y tế gây tranh cãi mới được Tổng thống Obama phê duyệt và việc phải chấm dứt nạn nạo phá thai.

Các thành viên Đảng Cộng hòa cũng không quên công kích ông Obama. Chủ tịch Ủy ban quốc gia Đảng Cộng hòa Reince Priebus mỉa mai rằng tổng thống “chưa bao giờ điều hành một công ty. Thậm chí ông ta còn không điều hành một cửa hàng bán ôtô hay đứng đằng sau một quầy nước giải khát”.

Trong khi đó chủ tịch Hạ viện Mỹ John Boehner thì nói “thành tích của Obama cũng nông cạn như những bài phát biểu của ông ta vậy”.

Được biết, ông Romney đã không xuất hiện tại hội nghị ngày hôm qua mà chỉ cùng vợ, bà Ann Romney, theo dõi cuộc bỏ phiếu qua truyền hình tại một khách sạn gần đó.

Dự kiến, bà Ann Romney sẽ có bài diễn văn trên truyền hình vào đêm 28-8. Người có thể trở thành đệ nhất phu nhân nước Mỹ này sẽ nói về cuộc hôn nhân của mình và về cách ông Romney giúp bà đối mặt với căn bệnh đa xơ cứng và ung thư vú.

Bài phát biểu của bà Ann phần nào cho thấy rõ khía cạnh đời tư của ông Romney - người mà đa số cử tri chẳng biết gì hơn ngoài việc ông từng là một doanh nhân thành đạt và là cựu thống đốc tiểu bang Massachusetts.

Dự kiến ứng viên phó tổng thống Ryan và ông Romney sẽ lần lượt có những bài phát biểu trên truyền hình vào tối 29 và 30-8.

Theo BBC, vai trò ứng viên chính thức đại diện cho Đảng Dân chủ của Tổng thống Obama cũng sẽ được xác nhận tại hội nghị Đảng Dân chủ toàn quốc tại thành phố Charlotte, bang North Carolina vào tuần tới.

Theo Tuổi trẻ

tin mới

Bản tin Quốc tế: Moskva cảnh báo NATO về hậu quả tập trận sát biên giới Nga

Bản tin Quốc tế: Moskva cảnh báo NATO về hậu quả tập trận sát biên giới Nga

(Baonghean.vn)- Bản tin hôm nay có những thông tin đáng chú ý sau: Giới chức Mỹ nghi ngờ khả năng chiến thắng của Ukraine sau khi nhận viện trợ; Cơ sở lọc dầu của Nga cháy do UAV Ukraine; Moskva cảnh báo NATO về hậu quả tập trận sát biên giới Nga; Mỹ sẽ tiếp tục hoạt động ở Niger dù đã rút quân

Gói viện trợ cứu Kiev khỏi ‘nắng hạn’, hay phương Tây sa lầy vào khủng hoảng ở Ukraine?

Gói viện trợ cứu Kiev khỏi ‘nắng hạn’, hay phương Tây sa lầy vào khủng hoảng ở Ukraine?

(Baonghean.vn) - Hôm nay dự luật viện trợ cho Ukraine được đưa ra bỏ phiếu tại Thượng viện Mỹ, trước khi tổng thống ký thành luật. Liệu gói này có giúp Ukraine thay đổi tình thế hay không, khi nó đến Kiev “chậm trễ”?. Còn với Nga, việc này chỉ làm giàu cho tổ hợp công nghiệp quân sự của Mỹ.

Tổng thống Zelensky cho rằng Ukraine có thể bắt đầu đàm phán với Nga

Ukraine có thể bắt đầu đàm phán với Nga?

(Baonghean.vn) -Theo RIA Novosti, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 22/4 cho biết: "Chúng tôi sẽ chuẩn bị một tài liệu để giải quyết mọi vấn đề trong tầm nhìn của chúng tôi. Và chúng tôi sẽ tìm thời điểm thích hợp để chuyển nó cho đối phương và cùng thảo luận ở Thuỵ Sỹ".

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

(Baonghean.vn) - Bản tin quốc tế ngày 22/4 gồm những thông tin: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'; Tư lệnh quân đội Israel phê duyệt kế hoạch tiếp tục cuộc chiến ở Gaza; Iraq phóng tên lửa vào căn cứ quân sự của Mỹ ở Syria; Iran bác tin đàm phán trực tiếp với Mỹ.

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

(Baonghean.vn) - Chuyên gia quân sự Đức Nico Lange - một thành viên cấp cao tại Hội nghị An ninh Munich cho rằng, NATO đã đến lúc phải sửa chữa "sai lầm đắt giá" và thay đổi chiến lược ở Ukraine, NATO nên sử dụng hệ thống phòng không của mình bắn hạ tên lửa Nga ở sườn phía Đông của liên minh.