Mô hình trồng cây của thanh niên xã Hùng Sơn (Anh Sơn)

(Baonghean.vn) - Nhằm phát huy vai trò của thanh niên tham gia thực hiện các tiêu chí xây dựng Nông thôn mới tại cơ sở, góp phần thực hiện hiệu quả phong trào “Cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới”, đoàn thanh niên xã Hùng Sơn, huyện Anh Sơn đã  phát động và triển khai mô hình ươm, trồng cây xanh, làm đẹp đường làng ngõ xóm; bảo vệ cảnh quan môi trường. 
Đoàn viên thanh niên xóm 5, xã Hùng Sơn, Anh Sơn ra quân trồng cây
Đoàn viên thanh niên xóm 5, xã Hùng Sơn, Anh Sơn ra quân trồng cây
Từ đầu năm 2014, đoàn xã đã vận động các đoàn viên, thanh niên gom hạt giống một số loài cây: phượng vĩ, cau (sẵn có tại địa phương) để làm vườn ươm với gần 1.000 cây. Những cây giống này đã được phân bố cho các xóm trồng ở các trục đường chính để tạo cảnh quan xanh, sạch đẹp.
Đến nay, đã có 5/9 chi đoàn phát động đoàn viên thanh niên ra quân trồng cây xanh, phủ xanh trên 20 km đường giao thông nông thôn trong xã; đồng thời từng chi đoàn tự quản những đoạn đường giao thông này.
Con đường dẫn vào trung tâm xã Hùng Sơn đã được đoàn thanh niên xã trồng hàng cây phủ xanh hai bên đường là công trình thanh niên tự quản
Con đường dẫn vào trung tâm xã Hùng Sơn đã được đoàn thanh niên xã trồng hàng cây phủ xanh hai bên đường là công trình thanh niên tự quản
Đây là mô hình thiết thực và là một giải pháp sáng tạo của tổ chức đoàn thanh niên xã Hùng Sơn cần được nhân rộng trên địa bàn toàn huyện, tỉnh; để vừa tiết kiệm được nguồn kinh phí đầu tư của địa phương vào thực hiện công trình, đồng thời phát huy được tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên trong việc làm đẹp cảnh quan làng xóm, bảo vệ môi trường; góp phần xây dựng nông thôn mới.
Đinh Nguyệt 

tin mới

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

(Baonghean.vn) - Từ nay cho đến hết 8/5/2024, chuỗi bán lẻ của WinCommerce sẽ triển khai tích cực các chương trình khuyến mại định kỳ áp dụng giá tốt cho hơn 600 sản phẩm giá siêu sốc và Tuần lễ Thương hiệu Clear tại hơn 3600 điểm bán trên toàn quốc, mang tới nhiều ưu đãi cho hội viên WiN.

"Tài chính vững vàng- sẵn sàng bứt phá" từ BAC A BANK. Ảnh: BAB

BAC A BANK ưu đãi lãi suất vay - Trao doanh nghiệp 'đặc quyền vượt trội' để bứt phá kinh doanh

(Baonghean.vn) - Đồng hành cùng các doanh nghiệp củng cố lợi thế cạnh tranh, tối ưu hiệu quả kinh doanh, hướng tới mục tiêu tăng trưởng toàn diện, BAC A BANK triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất cho vay trung dài hạn “Tài chính vững vàng - Sẵn sàng bứt phá” với tổng hạn mức lên tới 3.000 tỷ đồng.

Xuân Hoàng

Khi nào thì vận hành lưới điện 110kV ở Tân Kỳ?

(Baonghean.vn) - Mặc dù dự án lưới điện 110kV của huyện Tân Kỳ đã được đầu tư xây dựng cách đây hơn 2 năm, nhưng do vướng mắc giải phóng mặt bằng trên địa bàn huyện Đô Lương nên đến nay vẫn chưa đưa vào vận hành được.

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

(Baonghean.vn) - Vườn Quốc gia Pù Mát là “kho báu” trong khai thác giá trị kinh tế ngành du lịch, dịch vụ theo hướng sinh thái bền vững. Hiện, chính quyền và người dân đang nỗ lực xây dựng các mô hình dịch vụ du lịch xanh, bước đầu cho hiệu quả, song vẫn còn nhiều khó khăn, bất cập cần tháo gỡ.

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

(Baonghean.vn) - Cùng với việc tạo ra hàng trăm nghìn cơ hội kinh doanh và trị giá doanh số giao dịch, kinh doanh lên tới hàng nghìn tỷ đồng, BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh còn tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội trên địa bàn.

Thị trường vàng Nghệ An im ắng trước giờ 'G'

Thị trường vàng Nghệ An im ắng trước giờ 'G'

(Baonghean.vn) -Ngày mai (22/4) Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sẽ tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng SJC, nhằm góp phần hạ nhiệt giá vàng, thu hẹp khoảng cách giá vàng trong nước với giá vàng thế giới. Trước thông tin này, thị trường vàng Nghệ An trong những ngày qua khá trầm lắng, giao dịch giảm hẳn…