Mùa 'săn' hàng sale

(Baonghean) - Vào thời điểm giao mùa, hàng loạt các nhãn hàng, cửa hàng tung ra các chương trình khuyến mãi, sale (giảm giá). Mùa sale thực sự là cơ hội “vàng” để mua sắm dành cho mọi người. Nhưng để chọn được những mặt hàng chất lượng, phù hợp với mức giá hợp lý, người tiêu dùng cần trang bị những bí quyết mua sắm cần thiết. 

Sale rầm rộ...

Những tuần gần đây, dọc các tuyến đường chuyên kinh doanh các mặt hàng thời trang như: Nguyễn Văn Cừ, Lê Hồng Phong, Lý Tự Trọng… dễ bắt gặp “nhan nhản” các biển giảm giá, khuyến mại từ 30 - 50%, thậm chí 70%. Đến hẹn lại lên, mỗi dịp giao mùa, các hãng thời trang lớn đều thực hiện chiến lược sale hàng; thời điểm này sale hàng xuân - hè.

Nhiều cửa hàng giảm giá mùa sale.
Nhiều cửa hàng giảm giá mùa sale.

Mỗi đợt sale, các nhãn hàng thường triển khai từ 1-2 tháng để “giải phóng” hàng tồn, ra mắt sản phẩm mới. Với các tín đồ thời trang, đây là thời điểm “vàng” để săn được những món hàng ưng ý với giá rẻ chỉ bằng 2/3, thậm chí một nửa giá thực tế. Chị Phan Thị Thanh Tân ở phường Hưng Phúc, (TP.Vinh) chia sẻ: “Tôi thường dùng quần áo các hãng lớn, vì phom dáng đẹp lại bền nhưng giá lại rất cao, lên tới cả triệu đồng. Nên tôi thường chờ dịp sale hàng mua để tiết kiệm chi phí...”.

Vào những ngày đầu của các đợt sale hàng của các nhãn hàng thời trang lớn, khách hàng thường chen chúc để mua được những mặt hàng đẹp; khiến sức mua tăng tới hàng chục lần so với ngày thường. Chị Quỳnh Lê - Quản lý một nhãn hàng thời trang chi nhánh Nghệ An, trên đường Trần Phú, TP.Vinh cho biết: Dịp này hãng giảm giá đồng loạt hàng hè để chuẩn bị lấy hàng thu - đông về. Mức giảm từ 1 -1,2 triệu đồng/sản phẩm nên đã thu hút được lượng khách mua hàng rất lớn, phần đa khách hàng mua 2-3 sản phẩm sale, có những người mua đến hàng chục chiếc.

Các chương trinhg giảm giá của các hãng thời trang đã giúp kích cầu, tăng lượng khách hàng gấp nhiều lần.
Các chương trình giảm giá của các hãng thời trang đã giúp kích cầu, tăng lượng khách hàng gấp nhiều lần so với ngày thường.

Không chỉ các nhãn hàng lớn mà các cửa hàng thời trang lẻ cũng đồng loạt sale hàng. Thường thì ở những shop chuyên bán hàng bình dân, giá sale cũng rất hấp dẫn, dao động từ 99.000 - 299.000 đồng/sản phẩm. Khác với những nhãn hàng thời trang uy tín, các cửa hàng này phần lớn sản phẩm đều đã cũ, lỗi mốt nên rất kén khách.

Một chủ cửa hàng thời trang trên đường Nguyễn Văn Cừ thừa nhận, hầu hết hàng giảm giá là hàng tồn, mẫu mã, màu sắc đều không còn mới, hấp dẫn nên cũng không dễ bán, nhiều lúc khách vào đảo hết lượt rồi ra về mà không mua bất cứ món hàng nào. 

Nhiều mặt hàng điện tử, điện lạnh giảm giá, khuyến mại thời điểm giao mùa.
Nhiều mặt hàng điện tử, điện lạnh giảm giá, khuyến mại thời điểm giao mùa.

Ngoài các mặt hàng quần áo thời trang, thời điểm này, nhiều cửa hàng kinh doanh điện tử, điện lạnh theo mùa cũng triển khai các chương trình sale, khuyến mãi để kích cầu, đồng thời chuẩn bị nhập nguồn hàng phục vụ cuối năm.

Một số chủ siêu thị, cửa hàng điện máy, điện lạnh trên địa bàn TP. Vinh cho hay, thời điểm giao mùa nên các mặt hàng phục vụ mùa hè thời điểm này rất ế. Bởi thế, chiêu thức khuyến mại giảm giá mà họ đưa ra ngoài giảm giá từ 10 -15% một số mặt hàng như: Điều hòa, quạt hơi nước, tủ lạnh… còn tặng kèm các sản phẩm để hấp dẫn người tiêu dùng, như: Mua tủ lạnh tặng kèm bột giặt, máy lọc nước tặng kèm quạt, điều hòa tặng nồi cơm điện... 

Thương mại điện tử phát triển trở thành kênh quảng bá các chương trình giảm giá, khuyến mại hàng hóa đồng thời giúp nhiều khách hàng thuận tiện hơn trong việc “săn” hàng sale. Vào mùa sale, trên các website thương mại điện tử và các trang web, fanpage, facebook... tràn lan các chương trình khuyến mại, giảm giá “sốc”. Hầu hết các mặt hàng được giới thiệu là thời trang quần áo và điện lạnh, quạt... 

Kinh nghiệm “săn” hàng sale

Mặc dù nhiều nhãn hàng, thương hiệu lớn đều tung ra các chương trình giảm giá hấp dẫn, nhưng không phải khách hàng nào cũng có cơ hội sở hữu những mặt hàng chất lượng giá rẻ. Bởi, những đợt sale này thường diễn ra trong thời gian ngắn nên những khách hàng “chậm chân” thì các sản phẩm sale chất lượng tốt đã hết; hoặc không còn kích cỡ phù hợp.

Chị Lê Thị Thủy ở phường Quán Bàu (TP. Vinh) chia sẻ kinh nghiệm “săn” hàng sale: “Vào những thời điểm giao mùa, tôi thường xuyên theo dõi thông tin trên các trang web, facebook của những nhãn hàng yêu thích, để biết được thời điểm các đợt khuyến mại. Nhờ đó mà tôi thường có cơ hội lựa chọn nhiều hơn, mua được những sản phẩm phù hợp với nhu cầu, tiết kiệm chi phí”. 

Thời điểm này nhiều trang mạng, website cũng đồng loạt tung các chương trình giảm giá, khuyến mại, thu hút khách.
Thời điểm này nhiều trang mạng, website cũng đồng loạt tung các chương trình giảm giá, khuyến mại, thu hút khách.

Người mua hàng cũng cần cảnh giác với “chiêu” của một số cửa hàng đánh lừa khách hàng, dựa vào tâm lý “ham” rẻ. Thực tế, tại một số cửa hàng bán hàng thời trang mặc dù trưng biển giảm giá “sốc”, giảm giá đến tận 70% để hút khách. Thế nhưng, thực tế khi vào mua hàng thì rất khó để phân biệt đâu là hàng giảm giá.

Ghé vào một cửa hàng có đề biển giảm giá 50 - 70% trên đường Nguyễn Văn Cừ, hỏi mua sản phẩm được giảm giá 70%, chủ cửa hàng cho biết: Mức giảm giá tùy vào từng sản phẩm, em chọn được sản phẩm ưng ý rồi thì chị sẽ bớt cho, chứ cửa hàng không đề giá đã giảm ngay trên nhãn mác”. 

Đề biển giảm giá chỉ là chiêu thức của một số cửa hàng nhằm “câu” khách mua hàng, thực chất giá các sản phẩm có được giảm hay không chỉ có người bán mới biết. Thậm chí, một số cửa hàng còn dùng “chiêu” sale đồng giá. Lợi dụng tâm lý chuộng hàng sale của khách hàng, hàng hóa giảm giá được trộn lẫn với những mặt hàng kém chất lượng.

Giá cả và chất lượng hàng sale ở những shop, cửa hàng nhỏ muôn hình vạn trạng. Chị Nguyễn Thị Kim Oanh có kinh nghiệm lâu năm “săn” hàng sale cho biết: Ở một số cửa hàng bán lẻ, mức giá sale tùy theo người bán. Cùng một mặt hàng mặc dù đều đề giảm giá nhưng ở các cửa hàng khác nhau giá vẫn chênh lệch nhau khá cao. Mình thường chịu khó đi tham khảo và so sánh giữa các cửa hàng để mua được sản phẩm phù hợp, giá cả hợp lý. 

Mặc dù mùa sale mở ra cơ hội mua sắm giá rẻ dành cho người tiêu dùng. Nhưng để chọn được những sản phẩm chất lượng, phù hợp vừa tiết kiệm được chi phí, người tiêu dùng cần trang bị cho mình những “cẩm nang” hữu ích để không bị “hớ”... 

Nguyệt Minh

tin mới

Nút giao lên xuống giữa cao tốc Bắc Nam với đường N5, xã Nghi Phương, Nghi Lộc

Dịp 30/4, phương tiện di chuyển trên cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu- Bãi Vọt thế nào?

(Baonghean.vn) - Cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt có tổng chiều dài 49,3 km, trong đó đoạn qua địa phận Nghệ An là 44,4 km và Hà Tĩnh 4,9 km. Theo kế hoạch, vào ngày 28/4/2024 sẽ khánh thành và thông xe kỹ thuật để phục vụ người dân sẽ đi lại dịp lễ 30/4 và 1/5.

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

(Baonghean.vn) - Từ nay cho đến hết 8/5/2024, chuỗi bán lẻ của WinCommerce sẽ triển khai tích cực các chương trình khuyến mại định kỳ áp dụng giá tốt cho hơn 600 sản phẩm giá siêu sốc và Tuần lễ Thương hiệu Clear tại hơn 3600 điểm bán trên toàn quốc, mang tới nhiều ưu đãi cho hội viên WiN.

"Tài chính vững vàng- sẵn sàng bứt phá" từ BAC A BANK. Ảnh: BAB

BAC A BANK ưu đãi lãi suất vay - Trao doanh nghiệp 'đặc quyền vượt trội' để bứt phá kinh doanh

(Baonghean.vn) - Đồng hành cùng các doanh nghiệp củng cố lợi thế cạnh tranh, tối ưu hiệu quả kinh doanh, hướng tới mục tiêu tăng trưởng toàn diện, BAC A BANK triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất cho vay trung dài hạn “Tài chính vững vàng - Sẵn sàng bứt phá” với tổng hạn mức lên tới 3.000 tỷ đồng.

Xuân Hoàng

Khi nào thì vận hành lưới điện 110kV ở Tân Kỳ?

(Baonghean.vn) - Mặc dù dự án lưới điện 110kV của huyện Tân Kỳ đã được đầu tư xây dựng cách đây hơn 2 năm, nhưng do vướng mắc giải phóng mặt bằng trên địa bàn huyện Đô Lương nên đến nay vẫn chưa đưa vào vận hành được.

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

(Baonghean.vn) - Vườn Quốc gia Pù Mát là “kho báu” trong khai thác giá trị kinh tế ngành du lịch, dịch vụ theo hướng sinh thái bền vững. Hiện, chính quyền và người dân đang nỗ lực xây dựng các mô hình dịch vụ du lịch xanh, bước đầu cho hiệu quả, song vẫn còn nhiều khó khăn, bất cập cần tháo gỡ.

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

(Baonghean.vn) - Cùng với việc tạo ra hàng trăm nghìn cơ hội kinh doanh và trị giá doanh số giao dịch, kinh doanh lên tới hàng nghìn tỷ đồng, BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh còn tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội trên địa bàn.

Thị trường vàng Nghệ An im ắng trước giờ 'G'

Thị trường vàng Nghệ An im ắng trước giờ 'G'

(Baonghean.vn) -Ngày mai (22/4) Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sẽ tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng SJC, nhằm góp phần hạ nhiệt giá vàng, thu hẹp khoảng cách giá vàng trong nước với giá vàng thế giới. Trước thông tin này, thị trường vàng Nghệ An trong những ngày qua khá trầm lắng, giao dịch giảm hẳn…