Muốn tìm được người đàn ông tốt, phụ nữ hãy xem lại chính mình

(Baonghean.vn) - Hãy gạt qua những yếu tố số mệnh hay toan tính, bởi phần lớn đàn ông và phụ nữ kết đôi dựa trên những nền tảng phẩm chất tương đồng.

1- Không đỏng đảnh

Một cô gái đỏng đảnh thực sự có thể làm đàn ông nổi điên vì những “chiêu trò” của mình.

Sự đỏng đảnh của nàng nhiều khi khiến đàn ông phát ngán (Ảnh minh họa)
Sự đỏng đảnh của nàng nhiều khi khiến đàn ông phát ngán. (Ảnh minh họa)

Các cô gái luôn đòi hỏi bạn trai phải nhạy cảm, tinh tế và luôn quan tâm tới nhu cầu của mình, tiếc thay thường vớ phải những anh chàng họ “Sở” chứ không phải người biết quan tâm thực sự. Đàn ông tốt thường đơn giản lắm, họ không săn đón, không giỏi đoán ý, nhưng nếu phụ nữ nói thẳng với họ cô ấy muốn gì, có phải bắc thang lên trời hái sao họ cũng sẽ cố làm cho bằng được.

2- Không nên chỉ biết có mình

Biết yêu quý và trân trọng bản thân hoàn toàn khác với luôn xem mình là “cái rốn vũ trụ” và bắt người khác phải chiều theo mình, đàn ông bị thu hút bởi những cô nàng có lòng tự trọng và tự tôn đúng mực.

3- Hiểu rõ bản thân

Trước khi đi lựa chọn đối phương, bạn cần phải hiểu kĩ về bản thân mình. Nên nhìn lại con người mình hoặc nhờ mọi người nhận xét xem bạn thuộc dạng khá, trung bình hay kém. Khi bạn hiểu rõ mình là ai, bạn sẽ dễ dàng biết được mình nên cần gì muốn gì.

hiểu rõ mình là ai, bạn sẽ dễ dàng biết được mình nên cần gì muốn gì.
Hiểu rõ mình là ai, bạn sẽ dễ dàng biết được mình nên cần gì, muốn gì. (Ảnh minh họa)

Bạn là một cô gái trẻ trung, xinh đẹp, đối tượng của bạn sẽ nhiều, tha hồ lựa chọn. Ngược lại, khi bạn đã qua 25 tuổi, bạn sẽ phải thu hẹp đối tượng tìm hiểu, khi bạn gần 30 tuổi, bạn sẽ phải chấp nhận một số điều mà mình muốn. Nhận biết rõ bản thân mình tránh cho bạn những ảo tưởng không đáng có.

4- Không toan tính

Khi yêu, người ta có thể trở nên mù quáng. Tuy nhiên, nếu một người phụ nữ có quá nhiều toan tính thì đàn ông sẽ nhanh chóng nhận ra.

Trừ những chàng ở thế yếu như già hơn, đã có gia đình hoặc kém cỏi về hình thức, học vấn mới chấp nhận đem những lợi ích vật chất ra làm “mồi câu”. Số còn lại sẽ cảm thấy dị ứng trước những cô gái có quá nhiều toan tính, tham vọng. Họ không muốn bị lợi dụng, họ sợ sau này nếu trở thành bạn đời sẽ không quan tâm chăm sóc gia đình.

Khi yêu ai đó với đúng nghĩa của tình yêu mà không toan tính điều gì, bạn mới có thể vun đắp trọn vẹn cho mối quan hệ. Khi đó, bạn mới có thể yêu với tất cả đam mê và sẵn sàng ràng buộc nhau mà không sợ hãi điều gì.

Yêu không toan tính mới có thể vun đắp trọn vẹn cho mối quan hệ.
Yêu không toan tính mới có thể vun đắp trọn vẹn cho mối quan hệ. (Ảnh minh họa)

5- Tử tế với mọi người xung quanh

Tất nhiên là bạn muốn lấy một người chồng tử tế chứ chẳng ai lại muốn lấy chồng xấu tính chỉ biết có bản thân mình mà chẳng muốn giúp đỡ ai. Đàn ông cũng thế thôi, họ đánh giá cao sự tự tế mà người phụ nữ dành cho những người xung quanh. Và đó cũng là phẩm chất rất cần thiết của một người vợ.

6- Tôn trọng chính mình và mọi người

Sự tôn trọng luôn luôn phải đến từ hai phía. Nếu bạn muốn được người khác tôn trọng thì chính bạn cũng phải biết cư xử phải phép và tôn trọng họ. Một người phụ nữ muốn được đàn ông tôn trọng thì cũng phải biết tôn trọng đàn ông. Có lẽ bạn nên xem lại việc chê bai nói xấu và tỏ ra coi thường đàn ông đi nhé.

7- Đừng sống ảo

Những cô gái đi tìm một nửa thì thường khá ảo mộng. Nhiều người nghĩ rằng, mình cứ chân thành thì sẽ gặp người tốt, nhưng đôi khi, ông trời vẫn phụ bạn, bạn vẫn bị lừa. Một số người khác thì lại mơ mộng, lãng mạn, nghĩ rằng mình ở một vị trí này, thông minh như vậy thì sẽ phải có những người "ngang cơ". Không hẳn vậy. Nếu bạn có quá nhiều ưu điểm thì những người bình thường sẽ không dám đến với bạn.

Trong tình yêu, bạn cho đi thế nào thì sẽ nhận về thế đó.
Trong tình yêu, bạn cho đi thế nào thì sẽ nhận về thế đó. (Ảnh minh họa)

8- Sống trung thực

Thiếu trung thực hay lừa dối dù dưới bất cứ hình thức nào cũng sẽ hủy hoại một yếu tố quan trọng nhất của một mối quan hệ, đó là niềm tin. Khi bạn luôn trung thực và chân thành với người mình yêu, bạn cũng đồng thời đặt ra một tiêu chuẩn tương tự với họ, và người kia sẽ bớt đi rất nhiều nguy cơ lừa dối bạn.

9- Hết mình vun vén cho mối quan hệ

Khi bạn muốn cùng ai đó đi hết cuộc đời, tình yêu đó không còn chỉ là cảm xúc “chỉ yêu thôi là đủ” mà nó cần một kế hoạch để đơm hoa kết trái. Đàn ông trưởng thành và có đầu óc sẽ chọn người phụ nữ có thể cùng mình phát triển, cùng mình đạt được những mục tiêu của cuộc đời và chắc chắn phải là nội tướng có thể quán xuyến được một gia đình. Và khả năng đó thể hiện ngay từ khi yêu, trong cái cách bạn vun vén cho mối quan hệ cùng chàng.

Hoa Lê

(Tổng hợp) 

tin mới

Điện Biên Phủ

Hội thảo ‘70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An’

(Baonghean.vn) - Sáng 25/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 4 tổ chức Hội thảo khoa học “70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An” cùng triển lãm chuyên đề “Điện Biên Phủ - một thiên sử vàng”.

Nghệ An gặp mặt chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Nghệ An gặp mặt chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(Baonghean.vn) - Chương trình gặp mặt nhằm tiếp tục khơi dậy và phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí quyết chiến, quyết thắng của chiến dịch Điện Biên Phủ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Những ký ức không thể nào quên của thanh niên xung phong Nghệ An ở Điện Biên Phủ

Những ký ức không thể nào quên của thanh niên xung phong Nghệ An ở Điện Biên Phủ

(Baonghean.vn) - Trong hơn 16.000 thanh niên xung phong phục vụ chiến đấu tại Chiến dịch Điện Biên Phủ, Nghệ An cũng đã có hàng nghìn chiến sĩ thanh niên xung phong tình nguyện lên đường với ý chí và quyết tâm sắt đá. 70 năm trôi qua, nhưng ký ức về một thời hoa lửa vẫn mãi không thể nào quên…

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Thác Đũa có vẻ đẹp hoang sơ, là nơi giải nhiệt lý tưởng và từng là điểm đến hấp dẫn du khách gần xa. Tuy nhiên, do đợt mưa lũ năm 2023, đường vào điểm du lịch này bị sạt lở nghiêm trọng, gây khó cho du khách khi muốn tới trải nghiệm.

Thăm hỏi, động viên người lao động thi công dự án đường dây 500kV mạch 3

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thăm hỏi, động viên công nhân lao động trên công trường Dự án đường dây 500Kv mạch 3

(Baonghean.vn) - Đoàn công tác Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, UBND tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh đã thăm hỏi, động viên đoàn viên, người lao động thi công dự án đường dây 500kV mạch 3, nỗ lực để công trình được đóng điện trước ngày 30/6/2024.

Cửa Lò

Trong 3 ngày tổ chức lễ hội, Cửa Lò đón trên 65.000 lượt khách, doanh thu trên 70 tỷ đồng

(Baonghean.vn) - Sau ngày khai hội, khách du lịch gần, xa liên tục đổ về biển Cửa Lò để tham quan, nghỉ dưỡng, hứa hẹn năm 2024, Cửa Lò đạt mục tiêu đón 4,15 triệu lượt khách; khách lưu trú đạt 1,45 triệu lượt; doanh thu dịch vụ du lịch đạt 4.200 tỷ đồng, tăng 18% so với năm 2023. 

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

(Baonghean.vn) - Từ năm 2021, Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành Nghị quyết số 29/2021/NQ–HĐND tỉnh quy định chính sách hỗ trợ đối với nghệ nhân, CLB trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể. Tuy nhiên, đến nay, một số CLB trên địa bàn huyện Thanh Chương vẫn chưa được thụ hưởng chính sách này.