Nhân viên Đại sứ quán Mỹ ở Mockva bị nhốt bên ngoài cơ sở ngoại giao

Theo phía Mỹ, nhân viên Đại sứ quán Mỹ không được vào khu nghỉ dưỡng ngoại giao của họ ở ngoại ô Mockva để lấy đồ đạc cá nhân bên trong.

Hôm 31/7 Đại sứ quán Mỹ ở Mockva đã tố giới chức Nga là đã cản trở nhân viên ngoại giao Mỹ sử dụng một cơ sở của họ ở ngoại ô Mockva, mặc dù trước đó đã nhất trí trao cho họ quyền tiếp cận cho tới giữa trưa ngày 1/8 để họ có thể lấy đồ đạc cá nhân.

nhan vien dai su quan my o moscow bi nhot ben ngoai co so ngoai giao hinh 1
Đại sứ quán Nga ở Mockva. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, hãng tin RIA dẫn lời một quan chức Bộ Ngoại giao cho hay Đại sứ quán Mỹ đã gửi xe tải tới đây mà không xin phép trước. Quan chức này nói rằng luật pháp Nga đòi hỏi phải xin phép về việc này vì cơ sở đó nằm trong khu vực bảo tồn.

Khu nghỉ dưỡng ngoại giao này nằm ở một nơi có cảnh đẹp như tranh vẽ bên khúc quành của sông Matxcơva ở phần tây bắc thủ đô Nga. Đại sứ quán Mỹ đã thuê cơ sở này làm nơi giải trí cho nhân viên của họ.

Matxcơva đã tuyên bố sẽ thu hồi lại cơ sở này nhằm trả đũa Mỹ sau khi Washington phê chuẩn một loạt lệnh trừng phạt mới nhằm vào Nga.

Một người quay phim của Reuters ở khu vực bên ngoài cơ sở lưu trú này cho biết đã nhìn thấy 5 chiếc xe không gắn biển ngoại giao, trong đó có một xe tải, tiến tới địa điểm đó. Anh này cho biết các xe đã bị cấm tiến vào bên trong cơ sở ngoại giao nói trên.

Một nữ phát ngôn viên của Đại sứ quán khẳng định là phái đoàn Mỹ được quyền tiếp cận khu nhà nghỉ này tới giữa trưa ngày 1/8 nhưng hiện nay thì không vào được và muốn phía Nga giải thích./.

Theo VOV

tin mới

Gói viện trợ cứu Kiev khỏi ‘nắng hạn’, hay phương Tây sa lầy vào khủng hoảng ở Ukraine?

Gói viện trợ cứu Kiev khỏi ‘nắng hạn’, hay phương Tây sa lầy vào khủng hoảng ở Ukraine?

(Baonghean.vn) - Hôm nay dự luật viện trợ cho Ukraine được đưa ra bỏ phiếu tại Thượng viện Mỹ, trước khi tổng thống ký thành luật. Liệu gói này có giúp Ukraine thay đổi tình thế hay không, khi nó đến Kiev “chậm trễ”?. Còn với Nga, việc này chỉ làm giàu cho tổ hợp công nghiệp quân sự của Mỹ.

Tổng thống Zelensky cho rằng Ukraine có thể bắt đầu đàm phán với Nga

Ukraine có thể bắt đầu đàm phán với Nga?

(Baonghean.vn) -Theo RIA Novosti, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 22/4 cho biết: "Chúng tôi sẽ chuẩn bị một tài liệu để giải quyết mọi vấn đề trong tầm nhìn của chúng tôi. Và chúng tôi sẽ tìm thời điểm thích hợp để chuyển nó cho đối phương và cùng thảo luận ở Thuỵ Sỹ".

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

(Baonghean.vn) - Bản tin quốc tế ngày 22/4 gồm những thông tin: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'; Tư lệnh quân đội Israel phê duyệt kế hoạch tiếp tục cuộc chiến ở Gaza; Iraq phóng tên lửa vào căn cứ quân sự của Mỹ ở Syria; Iran bác tin đàm phán trực tiếp với Mỹ.

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

(Baonghean.vn) - Chuyên gia quân sự Đức Nico Lange - một thành viên cấp cao tại Hội nghị An ninh Munich cho rằng, NATO đã đến lúc phải sửa chữa "sai lầm đắt giá" và thay đổi chiến lược ở Ukraine, NATO nên sử dụng hệ thống phòng không của mình bắn hạ tên lửa Nga ở sườn phía Đông của liên minh.

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

(Baonghean.vn) - Trong một thời gian dài, Nga đã chỉ tập trung vào quá trình phi quân sự hoá và phi phát xít hoá Ukraine. Tuy nhiên, các cuộc đối đầu ngày càng gia tăng ác liệt, và quy mô tàn phá đã cho thấy cách Nga tiếp cận với việc phi công nghiệp hoá Ukraine ngày càng rõ nét.