Những vật dụng trong nhà chớ tiếc tiền thay mới định kỳ

Theo Lynn Nguyễn (doisong.vnexpress.net)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Nhiều gia đình dùng ruột gối hay thớt đến khi rách, mòn mới thay mà không biết việc đó gây nhiều tác hại.

Dưới đây là danh sách những món đồ bạn không nên sử dụng quá lâu, theo WebMD

Ruột gối  

Gối là vật dụng gần gũi, được bạn sử dụng hàng đêm, tiếp xúc trực tiếp với tóc, mặt. Chúng tích trữ vi khuẩn đáng kể, vì thế, nên thay ruột gối một hoặc hai năm một lần.

Bàn chải  

Ba tháng thay bàn chải một lần là điều bạn nên làm. Nếu bạn thấy lông bàn chải bắt đầu sờn, tốt nhất là nên bỏ. Ngoài ra, sau một đợt ốm, bạn cũng nên dùng bàn chải mới để tránh việc lây nhiễm vi khuẩn cho các bàn chải khác ở bên cạnh. 

Miếng rửa bát 

Chiếc nùi rửa bát tuy nhỏ nhưng lại cần được thay thường xuyên, khoảng 3 tuần một lần. Bạn cũng có thể tiết kiệm chi phí bằng cách làm ướt miếng rửa bát, sau đó cho vào lò vi sóng khoảng 2 phút để làm sạch nó. 

Những vật dụng trong nhà chớ tiếc tiền thay mới định kỳ  ảnh 1

Ảnh: Wellandgood.

Thớt  

 Cũng giống như miếng rửa bát, chiếc thớt thái đồ ăn tích tụ nhiều vi khuẩn, trong khi nhiều người vài năm chẳng nghĩ đến việc thay thế chúng. Khi những rãnh sâu bắt đầu hình thành trên bề mặt thớt, bạn nên bỏ đi và tìm một sản phẩm mới. 

Các loại mỹ phẩm và chổi cọ, bộ dụng cụ trang điểm  

Mọi đồ mỹ phẩm đều có hướng dẫn chi tiết về thời gian sử dụng, từ khi mở nắp. Các loại phấn phủ, phấn mắt... dùng tối đa 12 -15 tháng, nhưng mascara hay eyeliner có tuổi đời ngắn hơn. Nếu có tiền sử các bệnh dị ứng da hay đau mắt, bạn càng nên thường xuyên thay thế các sản phẩm này. Trên thực tế, các bộ dụng cụ trang điểm như chổi lông, miếng mút trang điểm được sử dụng hằng ngày nhưng hiếm khi được làm sạch theo cách thích hợp. Vì thế, nếu bạn thấy chúng bắt đầu rụng lông, cũ sờn, nên quẳng đi. 

Lược chải tóc  

Một đến hai năm, bạn nên thay lược một lần, đặc biệt là với loại lược chải dạng tròn (lược lô) thì tuổi đời còn ngắn hơn vì chúng có thể bị biến chất, méo mó khi bạn sử dụng lúc sấy tóc.

Dao cạo  

Trong khi phần lớn người sử dụng có thói quen xài đến khi dao cạo bắt đầu không còn sắc mới thay thế lưỡi, các chuyên gia cho rằng nên thay sau 3 tới 4 lần sử dụng.  

Thiết bị báo cháy, báo khói và pin của chúng  

Cần kiểm tra hạn sử dụng được in trên thân thiết bị. Ngoài ra bạn cần kiểm tra tình trạng hoạt động của đèn thiết bị mỗi tháng, thay pin hai lần một năm là ít nhất.  

tin mới

Điện Biên Phủ

Hội thảo ‘70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An’

(Baonghean.vn) - Sáng 25/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 4 tổ chức Hội thảo khoa học “70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An” cùng triển lãm chuyên đề “Điện Biên Phủ - một thiên sử vàng”.

Nghệ An gặp mặt chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Nghệ An gặp mặt chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(Baonghean.vn) - Chương trình gặp mặt nhằm tiếp tục khơi dậy và phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí quyết chiến, quyết thắng của chiến dịch Điện Biên Phủ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Những ký ức không thể nào quên của thanh niên xung phong Nghệ An ở Điện Biên Phủ

Những ký ức không thể nào quên của thanh niên xung phong Nghệ An ở Điện Biên Phủ

(Baonghean.vn) - Trong hơn 16.000 thanh niên xung phong phục vụ chiến đấu tại Chiến dịch Điện Biên Phủ, Nghệ An cũng đã có hàng nghìn chiến sĩ thanh niên xung phong tình nguyện lên đường với ý chí và quyết tâm sắt đá. 70 năm trôi qua, nhưng ký ức về một thời hoa lửa vẫn mãi không thể nào quên…

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Thác Đũa có vẻ đẹp hoang sơ, là nơi giải nhiệt lý tưởng và từng là điểm đến hấp dẫn du khách gần xa. Tuy nhiên, do đợt mưa lũ năm 2023, đường vào điểm du lịch này bị sạt lở nghiêm trọng, gây khó cho du khách khi muốn tới trải nghiệm.

Thăm hỏi, động viên người lao động thi công dự án đường dây 500kV mạch 3

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thăm hỏi, động viên công nhân lao động trên công trường Dự án đường dây 500Kv mạch 3

(Baonghean.vn) - Đoàn công tác Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, UBND tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh đã thăm hỏi, động viên đoàn viên, người lao động thi công dự án đường dây 500kV mạch 3, nỗ lực để công trình được đóng điện trước ngày 30/6/2024.

Cửa Lò

Trong 3 ngày tổ chức lễ hội, Cửa Lò đón trên 65.000 lượt khách, doanh thu trên 70 tỷ đồng

(Baonghean.vn) - Sau ngày khai hội, khách du lịch gần, xa liên tục đổ về biển Cửa Lò để tham quan, nghỉ dưỡng, hứa hẹn năm 2024, Cửa Lò đạt mục tiêu đón 4,15 triệu lượt khách; khách lưu trú đạt 1,45 triệu lượt; doanh thu dịch vụ du lịch đạt 4.200 tỷ đồng, tăng 18% so với năm 2023. 

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

(Baonghean.vn) - Từ năm 2021, Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành Nghị quyết số 29/2021/NQ–HĐND tỉnh quy định chính sách hỗ trợ đối với nghệ nhân, CLB trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể. Tuy nhiên, đến nay, một số CLB trên địa bàn huyện Thanh Chương vẫn chưa được thụ hưởng chính sách này.

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

(Baonghean.vn) - Cùng với việc tạo ra hàng trăm nghìn cơ hội kinh doanh và trị giá doanh số giao dịch, kinh doanh lên tới hàng nghìn tỷ đồng, BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh còn tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội trên địa bàn.