Choáng: Ôtô không phanh, không vô lăng sắp ra hàng

Phanh và vô lăng là 2 bộ phận tối quan trọng để làm nên một chiếc xe hơi, tuy nhiên với chiếc xe của Google thì với những công nghệ được trang bị, phanh và vô lăng đã hoàn toàn biến mất.
Phanh và vô lăng là 2 bộ phận tối quan trọng để làm nên một chiếc xe hơi, tuy nhiên với chiếc xe của Google thì với những công nghệ được trang bị, phanh và vô lăng đã hoàn toàn biến mất.
Google vừa bất ngờ công bố một mẫu xe tự hành thử nghiệm độc đáo hoàn toàn mới. Không cần tới sự hiện diện của vị trí lái, đây được xem là đại diện mạnh mẽ nhất của những chiếc xe tự hành cho thời đại mới, đồ chơi mới của người khổng lồ tìm kiếm trực tuyến khởi đầu từ những khái niệm hoàn toàn khác biệt với xe hơi truyền thống.
Nó thậm chí còn không có các hệ thống cơ bản như phanh, vô lăng, bàn đạp. Thứ duy nhất hành khách có để điều khiền trên xe là… một nút bấm (cùng một màn hình hiển thị lộ trình). Có thể nói, đây là mẫu xe thực sự khác biệt và bắt đầu có hình dáng của một sản phẩm thương mại của google trong tương lai - thay vì những chiếc xe Lexus hay Audi ... gắn đầy cảm biến và máy quay mà hãng thường xuyên đưa ra đường trong vài năm trở lại đây.
 
Dù nghe có vẻ vô lý nhưng với những khái niệm tiếp cận từ hướng công nghệ. Một nút bấm dường như là quá thừa thãi. Hãy thử hình dung chiếc xe thông minh thực sự khi có thể cảm nhận sự hiện diện của bạn trên đó (điều mà thậm chí những chiếc TV trong phòng đã có thể làm được), hỏi bạn bằng giọng nói và tự động dựng lộ trình qua các ứng dụng khẩu lệnh (ví dụ như Google Now). Việc tìm được, điều khiển qua các tình huống giao thông đều được thực hiện tự động qua các cảm biến và hệ thống máy tính lập trình sẵn. Thậm chí việc phanh cũng không còn cần thiết khi xe có thể chủ động điều khiển tốc độ thông qua mô tơ điện và các cảm biến tiền va chạm - kể cả ở các điểm mù (cảm biến này có thể quan sát và ghi nhận vật cảm ở khoảng cách tương đương 2 sân bóng bầu dục về mọi hướng).
Và tất cả những thứ này… mới chỉ là sự khởi đầu. Sự tiện dụng của mẫu xe thử nghiệm đã gây ấn tượng mạnh cho mọi người dùng có mặt tại chương trình của Google. "Một chiếc xe có thể cho phép tôi thoải mái giúp con cái xem lại bài vở, hỏi thăm về một ngày học hành của chúng ngay trên đường đón chúng từ trường về thay vì phải chờ tới bữa ăn tối là điều tuyệt vời" - bà mẹ trẻ Janet nhận định. Rõ ràng, việc tận dụng hiệu quả thời gian di chuyển mỗi ngày cho những việc khác sẽ mở ra vô số các lợi ích cho bất kì ai. Một ngày với 24 tiếng của mỗi người dường như cũng nhờ thế mà dài hơn đáng kể! (Hãy thử nghĩ lại xem bạn đã mất bao nhiêu giờ mỗi ngày vật lộn trên các cung đường? Với từng đó thời gian, bạn hẳn có thể làm được nhiều việc hữu ích hơn rất nhiều cho cuộc sống của mình, có phải không nào?).
Ở một góc độ khác, một vị khách cao tuổi cũng thích thú chia sẻ: "Chúng ta như những nữ hoàng! Bạn ngồi xuống, bạn thư giãn, bạn không cần phải làm gì cả, chiếc xe sẽ tự biết khi nào cần dừng, khi nào cần đi. Thực sự nó di chuyển còn tốt hơn nhiều so với chiếc xe tôi đang dùng". Điều thú vị nhất của chiếc xe thử nghiệm - theo một cặp vợ chồng Walt và Linda đánh giá - là việc nó có thể đi chậm lại trước khi vào các khúc cua và từ từ tăng tốc sau đó một cách gần như hoàn hảo (để đảm bảo cảm giác thư thái cho người ngồi trong). Đây là điều mà không phải lái xe nào cũng làm được.
Theo.vietnamnet

tin mới

5G sẽ trở thành công nghệ thống trị vào năm 2030?

5G sẽ trở thành công nghệ thống trị vào năm 2030?

(Baonghean.vn) - Theo một báo cáo mới được công bố của Tổ chức nghiên cứu và phân tích độc lập GSMA Intelligence (GSMi) thuộc Hiệp hội Các nhà cung cấp di động toàn cầu (GSMA), 5G sẽ trở thành công nghệ thống trị và chiếm 56% tổng số kết nối toàn cầu vào năm 2030.

Hé lộ thực tế về chế độ ẩn danh của Google và quyền riêng tư trực tuyến

Hé lộ thực tế về chế độ ẩn danh của Google và quyền riêng tư trực tuyến

(Baonghean.vn) - Chế độ ẩn danh của Google là một tính năng phổ biến trên trình duyệt Chrome. Nó được cho là giúp người dùng duyệt web riêng tư hơn bằng cách không lưu lịch sử duyệt web, cookie hoặc dữ liệu trang web. Tuy nhiên, mức độ bảo mật của chế độ ẩn danh có thể khiến nhiều người bất ngờ.

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

(Baonghean.vn) - Trí tuệ nhân tạo (AI) đang phát triển với tốc độ chóng mặt, thay đổi cách chúng ta sống, làm việc và tương tác với thế giới xung quanh. Các quốc gia trên toàn cầu đang đổ nguồn lực vào nghiên cứu và phát triển AI, với mục tiêu trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực này.

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

(Baonghean.vn) - Lĩnh vực công nghệ từ lâu được xem là sân chơi của nam giới, với những định kiến về sự phức tạp, khô khan và đòi hỏi tư duy logic mạnh mẽ. Tuy nhiên, những năm gần đây, ngày càng có nhiều phụ nữ tài năng xuất hiện và khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực này.

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

(Baonghean.vn) - Một nhóm các nhà lập pháp thuộc lưỡng đảng Mỹ đã đưa ra dự luật vào ngày 5/3 vừa qua, yêu cầu ByteDance của Trung Quốc phải bán ứng dụng video ngắn TikTok trong vòng 6 tháng nếu không muốn bị cấm tại Mỹ.

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

(Baonghean.vn) - Ngày nay, tội phạm mạng không ngừng dùng các thủ đoạn tinh vi để tấn công dữ liệu nhạy cảm của các doanh nghiệp. Do đó, việc xây dựng các chiến lược để bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng đã trở thành ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp trên toàn thế giới.