Hyundai Sonata thế hệ mới ra mắt tại Việt Nam

Mẫu xe Sonata thế hệ thứ 7 hoàn toàn mới được phân phối chính hãng tại Việt Nam với duy nhất một phiên bản, mức giá 1,06 tỷ đồng.
So với các đối thủ cùng phân khúc, Sonata là mẫu xe có lợi thế về sức trẻ nhất hiện nay. Trải qua 6 thế hệ từ năm 1985, Sonata thế hệ thứ 7 được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 4 vừa qua tại Hàn Quốc. Hyundai đã đầu tư tổng chi phí khoảng 418 triệu USD với thời gian suốt 3 năm để nghiên cứu, phát triển và cho ra mắt mẫu xe quan trọng bậc nhất của hãng. Hyundai Sonata mới được thử nghiệm kỹ lưỡng trong điều kiện khí hậu lạnh tại trung tâm công nghệ của hãng tại Nurburing, Đức và địa hình khắc nghiệt tại sa mạc Mojave tại Mỹ nhằm đáp ứng được tối đa nhu cầu đa dạng của khách hàng trên toàn thế giới.
 
Các mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc như Honda Accord có giá 1,47 tỷ hay Nissan Teana có giá 1,4 tỷ trong khi Hyundai Sonata có mức giá chỉ 1,06 tỷ đồng. Khách hàng sẽ phân vân giữa Sonata nhập khẩu với hai mẫu xe Toyota Camry (999 triệu) và Mazda6 (998 triệu) lắp ráp trong nước, mức giá chênh khoảng 60 triệu đồng. Lợi thế xe nhập khẩu nguyên chiếc; mức giá bán hợp lý; thiết kế hoàn toàn mới với nhiều trang bị phong phú là những điểm khiến Hyundai Thành Công tự tin phân phối Sonata thế hệ mới. 
 
Trong khi đối thủ Toyota Camry đang cố gắng trẻ hóa thì Hyundai Sonata đi theo xu hướng ngược lại. Thiết kế yểu điệu, mượt mà trên phiên bản cũ là rào cản không nhỏ để đối tượng khách hàng đứng tuổi có thể tiếp cận Sonata.Phiên bản mới khắc phục được đáng kể yếu tố này. Thân xe sở hữu những đường vát đơn giản hơn, không quá cầu kỳ mà sắc nét nhờ triết lý thiết kế ‘điêu khắc dòng chảy’ thế hệ thứ hai. Lưới tản nhiệt hình lục giác và logo trên xe là những gì còn lại của phiên bản cũ. 
Hệ thống đèn chiếu sáng dạng bi xenon, có tích hợp đèn trợ sáng mỗi khi đánh lái. Như phiên bản trước, dải đèn led định vị ban ngày và đèn hậu dạng led khiến Hyundai Sonata trở lên nổi bật. Xe sở hữu kích thước 4855mm dài, 1865mm rộng và cao 1475mm. Chiều dài trục cơ sở ở mức 2805mm. Kích thước dài và rộng trên phiên bản mới được tăng lên, khiến mẫu xe này thua kém không nhiều so với Mercedes E-class thế hệ hiện hành tại Việt Nam.
 
Điểm mạnh không thể bỏ qua của Sonata là những tính năng nội thất.Toàn bộ ghế bọc da, hàng ghế trước chỉnh điện đa hướng, cửa sổ mở kính một chạm. Sonata là mẫu xe duy nhất trong phân khúc sở hữu cửa sổ trời toàn cảnh panorama. Hệ thống khởi động nút bấm với chìa khóa thông minh, đèn pha tự động, cảm biến gạt mưa, cảm biến trước sau với camera lùi, hàng ghế sau có rèm che nắng kèm đèn đọc sách … là những trang bị có sẵn trên Sonata mới.
Tính năng an toàn của xe gồm hệ thống phanh đĩa bốn bánh đi kèm chống bó cứng phanh ABS. Hệ thống cân bằng thân xe chủ động ESC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, hệ thống 7 túi khí trong cabin giúp bảo vệ người lái an toàn.Sonata thế hệ mới sử dụng bộ vành 18inch đi kèm bộ lốp kích cỡ 235/45 của Kumho.
 
Hyundai Sonata mới được nâng cấp mạnh mẽ về khung và thân xe. Theo đó, vật liệu thép cường lực được sử dụng nhiều hơn (tỷ lệ 51% so với tỷ lệ 21% trước đây). Ngoài ra, kết cấu khung sườn kiểu mới cũng giúp xe tăng 41% lực chống vặn thân xe. Những nỗ lực kể trên giúp Sonata thế hệ mới đạt được giải thưởng “Top Safety Pick” (lựa chọn an toàn nhất) năm 2014 do Viện bảo hiểm an toàn giao thông của Mỹ (IIHS) tổ chức. Theo Consumer Reports, nhờ những nỗ lực cải tiến, Sonata thế hệ mới đã giảm đáng kể tiếng ồn, chất lượng xe tốt hơn mang lại cảm giác thỏa mái hơn dành cho người lái và hành khách ngồi trong.
Phiên bản Sonata được phân phối tại Việt Nam sở hữu động cơ 2.0 công suất 157 mã lực tại ngưỡng vòng tua 6.200 vòng/ phút. Mô-men xoắn cực đại 200Nm tại 4.000 vòng/ phút.Sức mạnh động cơ được phân phối qua hộp số tự động 6 cấp, không có trang bị lẫy chuyển số sau vô-lăng.
 
Nhà phân phối Hyundai Thành Công kỳ vọng doanh số bán của Sonata mới ở mức 50 đến 70 xe/ tháng. Hãng cũng cho biết, trong năm 2013 đã có thêm khoảng 600 chiếc Sonata chính hãng lăn bánh tại Việt Nam./.
Theo.VOV.online

tin mới

Hé lộ thực tế về chế độ ẩn danh của Google và quyền riêng tư trực tuyến

Hé lộ thực tế về chế độ ẩn danh của Google và quyền riêng tư trực tuyến

(Baonghean.vn) - Chế độ ẩn danh của Google là một tính năng phổ biến trên trình duyệt Chrome. Nó được cho là giúp người dùng duyệt web riêng tư hơn bằng cách không lưu lịch sử duyệt web, cookie hoặc dữ liệu trang web. Tuy nhiên, mức độ bảo mật của chế độ ẩn danh có thể khiến nhiều người bất ngờ.

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

(Baonghean.vn) - Trí tuệ nhân tạo (AI) đang phát triển với tốc độ chóng mặt, thay đổi cách chúng ta sống, làm việc và tương tác với thế giới xung quanh. Các quốc gia trên toàn cầu đang đổ nguồn lực vào nghiên cứu và phát triển AI, với mục tiêu trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực này.

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

(Baonghean.vn) - Lĩnh vực công nghệ từ lâu được xem là sân chơi của nam giới, với những định kiến về sự phức tạp, khô khan và đòi hỏi tư duy logic mạnh mẽ. Tuy nhiên, những năm gần đây, ngày càng có nhiều phụ nữ tài năng xuất hiện và khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực này.

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

(Baonghean.vn) - Một nhóm các nhà lập pháp thuộc lưỡng đảng Mỹ đã đưa ra dự luật vào ngày 5/3 vừa qua, yêu cầu ByteDance của Trung Quốc phải bán ứng dụng video ngắn TikTok trong vòng 6 tháng nếu không muốn bị cấm tại Mỹ.

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

(Baonghean.vn) - Ngày nay, tội phạm mạng không ngừng dùng các thủ đoạn tinh vi để tấn công dữ liệu nhạy cảm của các doanh nghiệp. Do đó, việc xây dựng các chiến lược để bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng đã trở thành ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp trên toàn thế giới.