Những mẫu xe được người Việt ưa chuộng nhất

Kia Morning, Toyota Vios hay Ford Ranger là những mẫu xe không có đối thủ trong phân khúc góp mặt.

Thị trường ôtô Việt qua 5 tháng ghi nhận những tăng trưởng sáng, mặc dù những thay đổi về thuế, phí ảnh hưởng nhiều tới quyết định mua xe của khách hàng. Tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 5/2016 tăng 31% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó xe con tăng 22%. 

Tính đến hết tháng 5/2016, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước tăng 37% trong khi xe nhập khẩu tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái. Cấu trúc các phân khúc trên thị trường có xu hướng dịch chuyển phần nhiều về xe cỡ nhỏ và xe gầm cao. Dưới đây là những mẫu xe bán chạy nhất ở mỗi phân khúc, tính theo số liệu của các hãng thuộc VAMA, doanh số tính đến hết tháng 5/2016.

1. Phân khúc A: Kia Morning

kia-morning-va-mazda2-giam-gia-don-thue-tai-viet-nam

Doanh số: 4.547 xe

Kia Morning và Hyundai Grand i10 là hai "thế lực" chi phối phân khúc xe cỡ A. Nhưng Hyundai không thuộc hiệp hội VAMA, vì thế Morning là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc theo thống kê này.

Xe có 3 phiên bản lựa chọn với động cơ 1,25 lít, mức giá từ 365-416 triệu. Morning cùng Mazda2 cũng là hai mẫu xe đầu tiên trên thị trường giảm giá trước thời điểm 1/7 áp dụng thuế suất TTĐB mới.

2. Phân khúc B: Toyota Vios

nhung-mau-xe-duoc-nguoi-viet-ua-chuong-nhat-1

Doanh số: 5.689 xe

Nếu Morning gặp phải sự cạnh tranh mạnh mẽ từ Grand i10 thì ở phân khúc B Toyota Vios vẫn khẳng định là dòng xe đầu bảng. Doanh số của Vios vượt xa các đối thủ mặc dù mức giá cao nhất phân khúc đồng thời sự ưa chuộng của khách hàng dành cho Kia Rio hay Honda City đang tăng.

Toyota Vios có 4 phiên bản là Limo, J, E và G lắp động cơ 1,5 lít, với giá từ 561-649 triệu.

3. Phân khúc C: Mazda3

nhung-mau-xe-duoc-nguoi-viet-ua-chuong-nhat-2

Doanh số: 4.174 xe

Mazda3 là minh chứng sống cho sự phức tạp và khó đoán của thị hiếu khách hàng Việt. Nếu chỉ hơn một năm trước, Toyota Altis còn là mẫu xe không có đối thủ thì dần dần Mazda3 đã chiếm chỗ, một phần do Mazda3 mới mẻ, một phần do Altis trẻ hóa nhưng không hợp mắt khách Việt. 

Mazda3 có một bản hatchback và 2 bản sedan. Giá bản hatchback là 739 triệu, trong khi 2 bản sedan là 719 triệu và 849 triệu.

4. Phân khúc D: Toyota Camry

nhung-mau-xe-duoc-nguoi-viet-ua-chuong-nhat-3

Doanh số: 1.971 xe

Thị hiếu của khách hàng dần chuyển sang các dòng xe cỡ nhỏ hoặc lên xe gầm cao SUV, crossover hay bán tải, nên phân khúc lỡ cỡ dần vắng khách. Camry vẫn đứng đầu phân khúc D với 1.971 xe nhưng doanh số thua xa những xe đứng đầu phân khúc khác. 

Camry tại Việt Nam có 3 phiên bản, 2.0E giá 1,122 tỷ đồng; 2.5G giá 1,263 tỷ và 2.5Q giá 1,414 tỷ.

5. SUV cỡ B: Ford EcoSport

nhung-mau-xe-duoc-nguoi-viet-ua-chuong-nhat-4

Doanh số: 1.914 xe

Ford mở ra phân khúc SUV cỡ B tại Việt Nam với sản phẩm EcoSport, do đó mẫu xe này một mình một ngựa thời gian dài, trước khi có Hyundai i20 Active tham chiến. Tuy nhiên mẫu xe Hàn thiếu thực dụng và hợp với phụ nữ hơn.

Ford EcoSport có 3 phiên bản, động cơ 1,5 lít và mức giá từ 606-681 triệu.

Theo VNE

tin mới

Hé lộ thực tế về chế độ ẩn danh của Google và quyền riêng tư trực tuyến

Hé lộ thực tế về chế độ ẩn danh của Google và quyền riêng tư trực tuyến

(Baonghean.vn) - Chế độ ẩn danh của Google là một tính năng phổ biến trên trình duyệt Chrome. Nó được cho là giúp người dùng duyệt web riêng tư hơn bằng cách không lưu lịch sử duyệt web, cookie hoặc dữ liệu trang web. Tuy nhiên, mức độ bảo mật của chế độ ẩn danh có thể khiến nhiều người bất ngờ.

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

(Baonghean.vn) - Trí tuệ nhân tạo (AI) đang phát triển với tốc độ chóng mặt, thay đổi cách chúng ta sống, làm việc và tương tác với thế giới xung quanh. Các quốc gia trên toàn cầu đang đổ nguồn lực vào nghiên cứu và phát triển AI, với mục tiêu trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực này.

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

(Baonghean.vn) - Lĩnh vực công nghệ từ lâu được xem là sân chơi của nam giới, với những định kiến về sự phức tạp, khô khan và đòi hỏi tư duy logic mạnh mẽ. Tuy nhiên, những năm gần đây, ngày càng có nhiều phụ nữ tài năng xuất hiện và khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực này.

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

(Baonghean.vn) - Một nhóm các nhà lập pháp thuộc lưỡng đảng Mỹ đã đưa ra dự luật vào ngày 5/3 vừa qua, yêu cầu ByteDance của Trung Quốc phải bán ứng dụng video ngắn TikTok trong vòng 6 tháng nếu không muốn bị cấm tại Mỹ.

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

(Baonghean.vn) - Ngày nay, tội phạm mạng không ngừng dùng các thủ đoạn tinh vi để tấn công dữ liệu nhạy cảm của các doanh nghiệp. Do đó, việc xây dựng các chiến lược để bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng đã trở thành ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp trên toàn thế giới.