Kia ra mắt sedan thể thao Stinger GT cạnh tranh BMW

Kia Stinger là chiếc coupe sexy, thể thao nhưng chở được 5 hành khách. Xe có năm cửa, sức mạnh 365 mã lực.

Hãng xe Hàn Quốc Kia ra mắt chiếc sedan thể thao Stinger GT với mục tiêu trở thành đối thủ của BMW 4 Series Gran Coupe.

Mặc dù cái tên xuất phát từ mẫu concept Stinger GT4 ra mắt tại Detroit Auto Show 2014, thiết kế mẫu xe này lại dựa trên concept Kia GT, lần đầu xuất hiện vào năm 2011 tại Geneva.

Concept GT được thiết kế bởi Peter Schreyer, người đứng đầu bộ phận thiết kế Kia ở thời điểm bấy giờ. Phiên bản sản xuất được chấp bút bởi Giám đốc thiết kế khu vực châu Âu của Kia là Gregory Guillaume.

Thân xe được tạo hình bởi những đường cong mềm mại, tuy nhiên không kém phần thể thao nhờ hốc hút gió lớn ở cản trước, những khe lõm hai bên hông và bộ khuếch tán ở cản sau.

Kia Stinger là bước đi táo bạo của hãng xe giá rẻ Hàn Quốc nhằm cạnh tranh với ông lớn BMW. 
Kia Stinger là bước đi táo bạo của hãng xe giá rẻ Hàn Quốc nhằm cạnh tranh với ông lớn BMW. 

Thân xe thể thao nhờ trục cơ sở dài, kéo các bánh ra góc. Xe sử dụng động cơ tăng áp bốn xi-lanh, 2.0 lít, công suất cực đại 252 mã lực và 352 Nm mô-men xoắn.

Ngoài ra, phiên bản cao hơn Stinger GT sử dụng động cơ V6, 3.3 lít, tăng áp kép, công suất 365 mã lực và 510 Nm mô-men xoắn. Bánh sau được gắn hệ thống vi sai hạn chế trượt đa đĩa. Hệ thống truyền động bốn bánh là tiêu chuẩn trên cả hai phiên bản.

Tuy nhiên xe chỉ được trang bị hộp số 8 cấp tự động tương tự trên sedan Kia K900 và Genesis.

Đuôi xe khá tương đồi với Maserati.
Đuôi xe khá tương đồi với Maserati.

Stinger sử dụng 55% khung xe bằng thép cường độ cao thay cho loại khung nhôm bởi công ty mẹ của Kia là Hyundai Motor Group có thế mạnh sản xuất thép.

Kia từ chối tiết lộ trọng lượng của Stinger, nhưng theo giới chuyên môn ước tính trọng lượng rơi vào khoảng 1.720 kg. Hệ thống treo MacPherson phía trước và hệ thống treo liên kết phía sau giúp xe tăng độ ổn định ở tốc độ cao.

Những trang bị đáng chú ý trên mẫu xe này là phanh Brembo bốn piston phía trước và hai piston phía sau. Vành xe tiêu chuẩn bằng thép, 18 inch phía trước và 19 inch phía sau, kết hợp với lốp Michelin Pilot Super Sport.

Với chiều dài 4.828, rộng 1.869 và cao 1.399 mm, Stinger lớn hơn so với BMW 4 Series Gran Coupe và Audi A5 Sportback.

Nội thất thể thao với những trang bị cao cấp.
Nội thất thể thao với những trang bị cao cấp.

Albert Biermann, cựu quản lý của BMW hiện đang phụ trách phát triển bộ phận hiệu suất cao của Hyundai cho biết ông có thể ngồi thoải mái ở ghế sau dù cao 1,9 m.

Biermann cho biết Stinger được thiết kế cho mục đích thể thao nhưng không làm mất đi sự thoải mái. Xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6 giây và 5 giây trên bản GT.

Những chiếc Kia Stinger đầu tiên có thể đến tay khách hàng vào năm 2018. Từ nay tới thời điểm đó, vẫn còn thời gian nhiều để hãng xe Hàn Quốc tinh chỉnh và kiểm tra những lỗi, để đảm bảo sản phẩm bán ra đủ sức cạnh tranh. Mức giá của xe giao động từ 39.000-52.000 USD.

Theo Zing

tin mới

Hé lộ thực tế về chế độ ẩn danh của Google và quyền riêng tư trực tuyến

Hé lộ thực tế về chế độ ẩn danh của Google và quyền riêng tư trực tuyến

(Baonghean.vn) - Chế độ ẩn danh của Google là một tính năng phổ biến trên trình duyệt Chrome. Nó được cho là giúp người dùng duyệt web riêng tư hơn bằng cách không lưu lịch sử duyệt web, cookie hoặc dữ liệu trang web. Tuy nhiên, mức độ bảo mật của chế độ ẩn danh có thể khiến nhiều người bất ngờ.

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

(Baonghean.vn) - Trí tuệ nhân tạo (AI) đang phát triển với tốc độ chóng mặt, thay đổi cách chúng ta sống, làm việc và tương tác với thế giới xung quanh. Các quốc gia trên toàn cầu đang đổ nguồn lực vào nghiên cứu và phát triển AI, với mục tiêu trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực này.

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

(Baonghean.vn) - Lĩnh vực công nghệ từ lâu được xem là sân chơi của nam giới, với những định kiến về sự phức tạp, khô khan và đòi hỏi tư duy logic mạnh mẽ. Tuy nhiên, những năm gần đây, ngày càng có nhiều phụ nữ tài năng xuất hiện và khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực này.

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

(Baonghean.vn) - Một nhóm các nhà lập pháp thuộc lưỡng đảng Mỹ đã đưa ra dự luật vào ngày 5/3 vừa qua, yêu cầu ByteDance của Trung Quốc phải bán ứng dụng video ngắn TikTok trong vòng 6 tháng nếu không muốn bị cấm tại Mỹ.

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

(Baonghean.vn) - Ngày nay, tội phạm mạng không ngừng dùng các thủ đoạn tinh vi để tấn công dữ liệu nhạy cảm của các doanh nghiệp. Do đó, việc xây dựng các chiến lược để bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng đã trở thành ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp trên toàn thế giới.