Đợt nắng nóng kỷ lục làm gần 480 người tử vong tại Pakistan

 Nhiều người dân Pakistan tới các dòng sông để tránh nóng. (Ảnh: AFP)
Nhiều người dân Pakistan tới các dòng sông để tránh nóng. (Ảnh: AFP)
Đài truyền hình quốc gia Pakistan ngày 23/6 đưa tin số người tử vong do nắng nóng trong ba ngày qua ở Pakistan đã lên tới gần 480 người.
Theo giới chức y tế Pakistan, ít nhất 450 người đã tử vong do bị sốc nhiệt ở tỉnh Karachi. Đây là địa phương có số người tử vong cao nhất do nắng nóng. Cơ quan dự báo thời tiết cho biết nhiệt độ ở Karachi trong ba ngày cuối tuần qua đã lên tới 45 độ C - mức cao kỷ lục từ năm 1979. 
Trong khi đó, khoảng 8-10 người đã tử vong ở tỉnh miền Nam Sindh.Người đứng đầu bệnh viện Jinnah, bác sĩ Semi Jamal cho biết bệnh viện lớn nhất Karachi này đã tiếp nhận hơn 3.000 trường hợp phải điều trị do nắng nóng, trong đó có khoảng 200 người trong tình trạng nguy kịch.
Thủ tướng Nawaz Sharif đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới những gia đình có người thân tử vong do nắng nóng ở Karachi. Ông cho biết những bệnh nhân nhập viện sẽ được điều trị y tế tốt nhất. 
Ông cũng chỉ thị cho các cơ quan chức năng liên quan nâng cao ý thức người dân về tình trạng nắng nóng hiện nay nhằm giảm thiểu số người tử vong. Thủ tướng Sharif cũng chỉ thị cho Bộ Điện Nước phải thông báo liên tục về tình hình cung cấp điện.
Tại Karachi, tình trạng thiếu điện đã làm gây ảnh hưởng đến việc cung cấp nước sạch của thành phố. Biểu tình đã bùng phát tại một số khu vực ở thành phố cảng đông đúc với khoảng 20 triệu dân này. Chính quyền tỉnh Sindh cũng đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại tất cả các bệnh viện, theo đó các bác sỹ và các nhân viên y tế không được nghỉ phép, đồng thời tăng cường dự trữ trang thiết bị y tế.
Đợt nắng nóng ở Pakistan lần này diễn ra chỉ một tháng sau khi quốc gia láng giềng Ấn Độ ghi nhận số người tử vong do nắng nóng cao thứ hai trong lịch sử, với hơn 2.000 người./
Theo-TTXVN

tin mới

Bản tin Quốc tế: Moskva cảnh báo NATO về hậu quả tập trận sát biên giới Nga

Bản tin Quốc tế: Moskva cảnh báo NATO về hậu quả tập trận sát biên giới Nga

(Baonghean.vn)- Bản tin hôm nay có những thông tin đáng chú ý sau: Giới chức Mỹ nghi ngờ khả năng chiến thắng của Ukraine sau khi nhận viện trợ; Cơ sở lọc dầu của Nga cháy do UAV Ukraine; Moskva cảnh báo NATO về hậu quả tập trận sát biên giới Nga; Mỹ sẽ tiếp tục hoạt động ở Niger dù đã rút quân

Gói viện trợ cứu Kiev khỏi ‘nắng hạn’, hay phương Tây sa lầy vào khủng hoảng ở Ukraine?

Gói viện trợ cứu Kiev khỏi ‘nắng hạn’, hay phương Tây sa lầy vào khủng hoảng ở Ukraine?

(Baonghean.vn) - Hôm nay dự luật viện trợ cho Ukraine được đưa ra bỏ phiếu tại Thượng viện Mỹ, trước khi tổng thống ký thành luật. Liệu gói này có giúp Ukraine thay đổi tình thế hay không, khi nó đến Kiev “chậm trễ”?. Còn với Nga, việc này chỉ làm giàu cho tổ hợp công nghiệp quân sự của Mỹ.

Tổng thống Zelensky cho rằng Ukraine có thể bắt đầu đàm phán với Nga

Ukraine có thể bắt đầu đàm phán với Nga?

(Baonghean.vn) -Theo RIA Novosti, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 22/4 cho biết: "Chúng tôi sẽ chuẩn bị một tài liệu để giải quyết mọi vấn đề trong tầm nhìn của chúng tôi. Và chúng tôi sẽ tìm thời điểm thích hợp để chuyển nó cho đối phương và cùng thảo luận ở Thuỵ Sỹ".

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

(Baonghean.vn) - Bản tin quốc tế ngày 22/4 gồm những thông tin: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'; Tư lệnh quân đội Israel phê duyệt kế hoạch tiếp tục cuộc chiến ở Gaza; Iraq phóng tên lửa vào căn cứ quân sự của Mỹ ở Syria; Iran bác tin đàm phán trực tiếp với Mỹ.

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

(Baonghean.vn) - Chuyên gia quân sự Đức Nico Lange - một thành viên cấp cao tại Hội nghị An ninh Munich cho rằng, NATO đã đến lúc phải sửa chữa "sai lầm đắt giá" và thay đổi chiến lược ở Ukraine, NATO nên sử dụng hệ thống phòng không của mình bắn hạ tên lửa Nga ở sườn phía Đông của liên minh.