Clinton 'bứt tốc' dẫn trước Trump 12 điểm

(Baonghean.vn) -Theo kết quả cuộc thăm dò dư luận mới nhất ​​của Reuters/Ipsos công bố ngày 23/8 (theo giờ Mỹ), ứng cử viên Tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ Hillary Clinton đang dẫn trước đối thủ phía đảng Cộng hòa Donald Trump 12 điểm phần trăm trong số các cử tri có tiềm năng

 Cuộc đua vào Nhà trắng tại Mỹ đang ngày càng nóng bỏng giữa hai ứng viên hàng đầu là Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton và tỷ phú Donald Trump. Ảnh: Reuters
Cuộc đua vào Nhà trắng tại Mỹ đang ngày càng nóng bỏng giữa hai ứng viên hàng đầu là Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton và tỷ phú Donald Trump. Ảnh: Reuters

Đây là con số ấn tượng nhất thể hiển sự bứt phá mạnh mẽ của bà Clinton trong tháng 8 này.

Các cuộc thăm dò thực hiện trong các ngày từ 18-22/8 cho thấy, 45% cử tri đang ủng hộ bà Clinton, trong khi 33% ủng hộ tỷ phú Trump trước cuộc bầu cử ngày 8/11.

Bà Hillary Clinton, nữ cựu Ngoại trưởng Mỹ đã dẫn trước ứng viên Donald Trump, một doanh nhân New York trong hầu hết các chiến dịch trong năm 2016 này. Nhưng sự bứt phá mới nhất của bà đã cho thấy một sự “bứt tốc” so với các cuộc thăm dò trong những tuần gần đây.

Trước đó hồi đầu tháng 8, tỷ lệ ủng hộ của bà Clinton trong các cuộc thăm dò chỉ nhỉnh hơn ông Trump khoảng từ 3-9%.

Tuy nhiên, cuộc thăm dò mới nhất cũng cho thấy, khoảng 22% cử tri Mỹ đang có xu hướng sẽ không chọn bất kỳ ai trong trong số hai ứng cử viên. Điều này cho thấy, cuộc chạy đua năm nay vẫn đang thiếu hụt những sự hỗ trợ và liều kích thích đủ mạnh để cử tri phản ứng và bày tỏ thái độ của mình, giống như cuộc bầu cử tổng thống hồi năm 2012 giữa ứng cử viên đảng Dân chủ Barack Obama và ứng viên đảng Cộng hòa Mitt Romney.

“Những ai vẫn còn đang băn khoăn chưa dứt khoát vào thời điểm này có thể đang nghĩ tới một ứng cử viên thứ 3 thay thế, không phải là Clinton và cũng không phải là Trump”, Tom Smith, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Chính trị và Xã hội tại Đại học Chicago bình luận.

Trong suốt thời gian diễn ra cuộc thăm dò mới nhất, bà Hillary Clinton phải đối mặt những chỉ trích và giám sát mới về việc bà sử dụng các email cá nhân khi còn là Ngoại trưởng Mỹ giai đoạn 2009-2013. Trong khi đó, Giám đốc chiến dịch vận động của ứng viên Donald Trump là Paul Manafort, đã từ chức sau một cuộc cải tổ của đội ngũ lãnh đạo.

Trong một cuộc thăm dò khác, ứng cử viên Clinton cũng đã dẫn đầu về sự ủng hộ của cử tri, với sự góp mặt của cả 4 ứng viên gồm bà Clinton, ứng viên Trump, ứng viên Gary Johnson của Đảng Tự do và ứng viên Jill Stein của Đảng Xanh. Theo đó, 41% ủng hộ bà Clinton, 33% ủng hộ ông Trump. Ứng viên Johnson chỉ được 7% phần trăm và ứng viên Stein chỉ có 2%.

Cuộc thăm dò của Reuters/Ipsos được thực hiện trực tuyến bằng tiếng Anh tại 50 bang. Số người tham gia là 1.115 người trả lời, với tỷ lệ chính xác dao động khoảng 3%.

Khang Duy

(Theo Reuters)

tin mới

Gói viện trợ cứu Kiev khỏi ‘nắng hạn’, hay phương Tây sa lầy vào khủng hoảng ở Ukraine?

Gói viện trợ cứu Kiev khỏi ‘nắng hạn’, hay phương Tây sa lầy vào khủng hoảng ở Ukraine?

(Baonghean.vn) - Hôm nay dự luật viện trợ cho Ukraine được đưa ra bỏ phiếu tại Thượng viện Mỹ, trước khi tổng thống ký thành luật. Liệu gói này có giúp Ukraine thay đổi tình thế hay không, khi nó đến Kiev “chậm trễ”?. Còn với Nga, việc này chỉ làm giàu cho tổ hợp công nghiệp quân sự của Mỹ.

Tổng thống Zelensky cho rằng Ukraine có thể bắt đầu đàm phán với Nga

Ukraine có thể bắt đầu đàm phán với Nga?

(Baonghean.vn) -Theo RIA Novosti, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 22/4 cho biết: "Chúng tôi sẽ chuẩn bị một tài liệu để giải quyết mọi vấn đề trong tầm nhìn của chúng tôi. Và chúng tôi sẽ tìm thời điểm thích hợp để chuyển nó cho đối phương và cùng thảo luận ở Thuỵ Sỹ".

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

(Baonghean.vn) - Bản tin quốc tế ngày 22/4 gồm những thông tin: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'; Tư lệnh quân đội Israel phê duyệt kế hoạch tiếp tục cuộc chiến ở Gaza; Iraq phóng tên lửa vào căn cứ quân sự của Mỹ ở Syria; Iran bác tin đàm phán trực tiếp với Mỹ.

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

(Baonghean.vn) - Chuyên gia quân sự Đức Nico Lange - một thành viên cấp cao tại Hội nghị An ninh Munich cho rằng, NATO đã đến lúc phải sửa chữa "sai lầm đắt giá" và thay đổi chiến lược ở Ukraine, NATO nên sử dụng hệ thống phòng không của mình bắn hạ tên lửa Nga ở sườn phía Đông của liên minh.

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

(Baonghean.vn) - Trong một thời gian dài, Nga đã chỉ tập trung vào quá trình phi quân sự hoá và phi phát xít hoá Ukraine. Tuy nhiên, các cuộc đối đầu ngày càng gia tăng ác liệt, và quy mô tàn phá đã cho thấy cách Nga tiếp cận với việc phi công nghiệp hoá Ukraine ngày càng rõ nét.