Bão mạnh nhất trong 12 năm, Tổng thống Trump thông qua tuyên bố thảm họa

Bão Harvey với sức gió gần 210 km/h đổ bộ vào bang Texas, khiến Tổng thống Trump ký thông qua tuyên bố thảm họa, chuẩn bị xử lý thiệt hại. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump tối 25/8 ký ban hành tuyên bố thảm họa cho bang Texas khi cơn bão Harvey chuẩn bị đổ bộ, đồng thời nhấn mạnh chính phủ sẽ huy động mọi lực lượng để hỗ trợ khẩn cấp cho bang, theo Politico.

"Theo yêu cầu của Thống đốc bang Texas, tôi đã ký tuyên bố thảm họa, điều này giúp chính quyền liên bang hỗ trợ bang một cách tổng lực", ông Trump đăng trên Twitter.

Trước đó, Trung tâm Bão quốc gia Mỹ cảnh báo bão Harvey đã được nâng lên thành cấp độ 4/5, dự kiến đổ bộ vào bang Texas vào đêm 25/8 với sức gió lên đến 208 km/h.

Nhà Trắng cho biết hoạt động viện trợ của chính quyền liên bang bao gồm tài trợ chi phí cho việc gia cố và sửa chữa nhà cửa, cho vay với lãi suất thấp để người dân trang trải các thiệt hại về tài sản không có bảo hiểm cùng các chương trình trợ giúp các cá nhân và chủ doanh nghiệp khắc phục hậu quả thiên tai.

Bão Harvey nhìn từ vệ tinh. Ảnh: NASA.

Bão Harvey nhìn từ vệ tinh. Ảnh: NASA

Theo Reuters, bão Harvey đã gây lở đất ở khu vực giữa thành phố Port Aransas và khu Port O'Connor của Texas vào khoảng 22h và được dự báo tiếp tục gây mưa to ở bang này và một phần bang Louisiana trong vài ngày tới.

Nhiều người dân sống tại các khu vực nằm trên đường đi của bão đã được khuyến cáo chuẩn bị kỹ càng ứng phó với thiên tai.

Theo VNE

tin mới

Ukraine có thể mất toàn bộ các 'thành trì' quan trọng trước khi nhận được 61 tỷ USD

Ukraine có thể mất toàn bộ các 'thành trì' quan trọng trước khi nhận được 61 tỷ USD

(Baonghean.vn) - Dù được Mỹ trang bị gói viện trợ trị giá 61 tỷ USD, Ukraine vẫn thiếu nhiều điều kiện tiên quyết để giành ưu thế, bao gồm cả đào tạo nhân lực và động lực chiến đấu. Nếu không huy động thêm binh lính, tích cực giành lại quyền kiểm soát lãnh thổ, Kiev có nguy cơ lãng phí viện trợ này.

Bản tin Quốc tế: Moskva cảnh báo NATO về hậu quả tập trận sát biên giới Nga

Bản tin Quốc tế: Moskva cảnh báo NATO về hậu quả tập trận sát biên giới Nga

(Baonghean.vn)- Bản tin hôm nay có những thông tin đáng chú ý sau: Giới chức Mỹ nghi ngờ khả năng chiến thắng của Ukraine sau khi nhận viện trợ; Cơ sở lọc dầu của Nga cháy do UAV Ukraine; Moskva cảnh báo NATO về hậu quả tập trận sát biên giới Nga; Mỹ sẽ tiếp tục hoạt động ở Niger dù đã rút quân

Gói viện trợ cứu Kiev khỏi ‘nắng hạn’, hay phương Tây sa lầy vào khủng hoảng ở Ukraine?

Gói viện trợ cứu Kiev khỏi ‘nắng hạn’, hay phương Tây sa lầy vào khủng hoảng ở Ukraine?

(Baonghean.vn) - Hôm nay dự luật viện trợ cho Ukraine được đưa ra bỏ phiếu tại Thượng viện Mỹ, trước khi tổng thống ký thành luật. Liệu gói này có giúp Ukraine thay đổi tình thế hay không, khi nó đến Kiev “chậm trễ”?. Còn với Nga, việc này chỉ làm giàu cho tổ hợp công nghiệp quân sự của Mỹ.

Tổng thống Zelensky cho rằng Ukraine có thể bắt đầu đàm phán với Nga

Ukraine có thể bắt đầu đàm phán với Nga?

(Baonghean.vn) -Theo RIA Novosti, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 22/4 cho biết: "Chúng tôi sẽ chuẩn bị một tài liệu để giải quyết mọi vấn đề trong tầm nhìn của chúng tôi. Và chúng tôi sẽ tìm thời điểm thích hợp để chuyển nó cho đối phương và cùng thảo luận ở Thuỵ Sỹ".

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

(Baonghean.vn) - Bản tin quốc tế ngày 22/4 gồm những thông tin: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'; Tư lệnh quân đội Israel phê duyệt kế hoạch tiếp tục cuộc chiến ở Gaza; Iraq phóng tên lửa vào căn cứ quân sự của Mỹ ở Syria; Iran bác tin đàm phán trực tiếp với Mỹ.