Phong cách thời trang khác biệt của bà Melania khi công du châu Á

Phong cách ngoại giao thời trang của bà Melania Trump được đánh giá có nét khác biệt so với những người tiền nhiệm.

Đệ nhất Phu nhân Mỹ Melania Trump (thứ hai phải sang, hàng trên) trong chuyến thăm Nhật Bản ngày 5/11. Ảnh: AFP.

Đệ nhất Phu nhân Mỹ Melania Trump trong chuyến thăm Nhật Bản ngày 5/11. Ảnh: AFP

Đệ nhất Phu nhân Melania Trump đang cùng Tổng thống Mỹ Donald Trump có mặt tại Nhật Bản, điểm dừng chân thứ hai trong chuyến công du châu Á từ ngày 3 đến ngày 14/11 của ông chủ Nhà Trắng.

Bà rời chuyên cơ Không lực Một xuống sân bay trong chiếc áo khoác nhiều dải màu đính hoa của thương hiệu Italy Fendi và giày của nhà thiết kế Tây Ban Nha Manolo Blahnik. Cách chọn trang phục không phải của nhà thiết kế Mỹ hay Nhật khi đặt chân đến Tokyo cho thấy bà Melania có nét khác biệt so với những người tiền nhiệm, CNN ngày 5/11 đưa tin.

"Các đệ nhất phu nhân Mỹ thường dùng thời trang để ủng hộ những nhà thiết kế nổi tiếng của Mỹ, thu hút sự chú ý dành cho các nhà thiết kế đang lên. Còn khi công du nước ngoài, họ thường dùng trang phục để vinh danh những nhà thiết kế nước sở tại", bình luận viên Kate Anderson Brower cho biết.

Cựu đệ nhất phu nhân Mỹ Jackie Kennedy từng mặc trang phục của nhà thiết kế Pháp khi dự tiệc tối ở Versailles. Bà Michelle Obama mặc trang phục của nhà thiết kế Anh khi thăm London và của nhà thiết kế Nhật khi thăm Tokyo.

Theo Elizabeth Holmes, phóng viên thời trang của Wall Street Journal, cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama dùng thời trang để quảng bá những chiến dịch bà tổ chức và tăng cường kết nối với người Mỹ bình thường. Trong khi đó, bà Melania chú trọng phong cách mặc đẹp và quan trọng nhất là phù hợp với sự kiện tham gia.

"Bà Melania hiểu thế giới thời trang cao cấp khá tốt và tỏ ra quan tâm nhiều vấn đề này. Các lựa chọn trang phục của bà được cân nhắc", Holmes nói. "Tôi nghĩ việc những người thu hút sự chú ý của công chúng cân nhắc về phong cách thời trang của họ là điều quan trọng và tôi trân trọng khi họ chọn trang phục để truyền tải điều gì đó".

Stephanie Grisham, giám đốc truyền thông của bà Melania, cho biết Đệ nhất Phu nhân xem thời trang là công cụ truyền tải thông điệp quan trọng. "Bà Melania lên kế hoạch trang phục cho mỗi điểm đến. Bà luôn muốn thể hiện sự tôn trọng dành cho truyền thống và nghi thức của đất nước ghé thăm", Grisham nói.

Các lựa chọn trang phục trong những chuyến công du trước của bà Melania đều thu hút sự quan tâm của dư luận. Hồi tháng 7, bà mặc trang phục thương hiệu Michael Kors của Mỹ khi ngồi cạnh Tổng thống Nga Putin trong tiệc tối ở Hội nghị G20 tại Đức. Bà chọn thương hiệu Dior của Pháp khi đến Pháp sau đó.

Xuất hiện trên CNN tuần trước, cựu đệ nhất phu nhân Laura Bush dành nhận xét tích cực cho bà Melania. "Tôi nghĩ bà ấy đang làm tốt công việc. Bà ấy là một phụ nữ xinh đẹp và là một đại diện đẹp cho nước Mỹ", bà Laura nói.

 Theo VNE

tin mới

Bản tin Quốc tế: Moskva cảnh báo NATO về hậu quả tập trận sát biên giới Nga

Bản tin Quốc tế: Moskva cảnh báo NATO về hậu quả tập trận sát biên giới Nga

(Baonghean.vn)- Bản tin hôm nay có những thông tin đáng chú ý sau: Giới chức Mỹ nghi ngờ khả năng chiến thắng của Ukraine sau khi nhận viện trợ; Cơ sở lọc dầu của Nga cháy do UAV Ukraine; Moskva cảnh báo NATO về hậu quả tập trận sát biên giới Nga; Mỹ sẽ tiếp tục hoạt động ở Niger dù đã rút quân

Gói viện trợ cứu Kiev khỏi ‘nắng hạn’, hay phương Tây sa lầy vào khủng hoảng ở Ukraine?

Gói viện trợ cứu Kiev khỏi ‘nắng hạn’, hay phương Tây sa lầy vào khủng hoảng ở Ukraine?

(Baonghean.vn) - Hôm nay dự luật viện trợ cho Ukraine được đưa ra bỏ phiếu tại Thượng viện Mỹ, trước khi tổng thống ký thành luật. Liệu gói này có giúp Ukraine thay đổi tình thế hay không, khi nó đến Kiev “chậm trễ”?. Còn với Nga, việc này chỉ làm giàu cho tổ hợp công nghiệp quân sự của Mỹ.

Tổng thống Zelensky cho rằng Ukraine có thể bắt đầu đàm phán với Nga

Ukraine có thể bắt đầu đàm phán với Nga?

(Baonghean.vn) -Theo RIA Novosti, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 22/4 cho biết: "Chúng tôi sẽ chuẩn bị một tài liệu để giải quyết mọi vấn đề trong tầm nhìn của chúng tôi. Và chúng tôi sẽ tìm thời điểm thích hợp để chuyển nó cho đối phương và cùng thảo luận ở Thuỵ Sỹ".

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

(Baonghean.vn) - Bản tin quốc tế ngày 22/4 gồm những thông tin: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'; Tư lệnh quân đội Israel phê duyệt kế hoạch tiếp tục cuộc chiến ở Gaza; Iraq phóng tên lửa vào căn cứ quân sự của Mỹ ở Syria; Iran bác tin đàm phán trực tiếp với Mỹ.

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

(Baonghean.vn) - Chuyên gia quân sự Đức Nico Lange - một thành viên cấp cao tại Hội nghị An ninh Munich cho rằng, NATO đã đến lúc phải sửa chữa "sai lầm đắt giá" và thay đổi chiến lược ở Ukraine, NATO nên sử dụng hệ thống phòng không của mình bắn hạ tên lửa Nga ở sườn phía Đông của liên minh.