Điều ít người biết về nơi ở của Kim Jong-un tại thủ đô Triều Tiên

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un được cho là sở hữu nhiều biệt thự rải rác trên khắp đất nước nhưng có một căn biệt thự ông Kim ở lại hằng ngày tại thủ đô Bình Nhưỡng.

“Bạn suốt đời” của Kim Jong-un lên tiếng về căng thẳng Triều TiênTriều Tiên nói Kim Jong-un có thể kiểm soát được thiên nhiênToan tính của Kim Jong-un khi sở hữu tên lửa hủy diệt MỹKim Jong-un từng đặt chân đến những quốc gia nào?Vì sao Kim Jong-un tránh mặt quan chức nước ngoài đến Triều Tiên?

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Theo Daily Star, nhà lãnh đạo Kim Jong-un sinh năm 1983 hoặc 1984, lên nắm quyền kể từ khi người cha Kim Jong-il qua đời năm 2011.

Ông Kim nổi tiếng là người cứng rắn, sẵn sàng trừng phạt các quan chức và tướng lĩnh dưới quyền nếu bất tuân lệnh.

Dưới sự lãnh đạo của ông Kim, Triều Tiên trở thành lực lượng quân sự lớn thứ 4 thế giới. Thống kê của Mỹ cho biết, 4-5% dân số Triều Tiên trong tổng số 25 triệu người nhập ngũ và tham gia huấn luyện thường trực trong quân đội.

Triều Tiên ngày nay vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức liên quan đến nạn đói, hạn hán, trong bối cảnh nhà lãnh đạo Kim Jong-un thể hiện quyết tâm đưa Bình Nhưỡng trở thành cường quốc hạt nhân đứng sau Mỹ, Nga và Trung Quốc.

Nhưng Kim Jong-un sống ở đâu tại thủ đô Bình Nhưỡng? Theo các thông không chính thức, nơi ở chính của ông Kim là phủ tổng thống Ryongsong, hay còn được biết đến với tên gọi Tòa Dinh thự số 55.

Người dân địa phương Triều Tiên gọi đây là căn biệt thự sang trọng trung tâm. Biệt thự tọa lạc ở khu đất cách quảng trường Kim Nhật Thành khoảng 12km, thuộc quận Ryongsong, phía bắc Bình Nhưỡng.

Biệt thự Ryongsong là nơi ở chính của nhà lãnh đạo Kim Jong-un tại thủ đô Bình Nhưỡng.
Biệt thự Ryongsong là nơi ở chính của nhà lãnh đạo Kim Jong-un tại thủ đô Bình Nhưỡng.

Biệt thự được cho là do quân đội Triều Tiên xây dựng năm 1983. Căn biệt thự nổi tiếng với phòng chiếu phim 1.000 chỗ ngồi.

Biệt thự cũng có trung tâm chỉ huy dưới lòng đất, phục vụ thời chiến. Các bức tường được bao bọc bằng lớp sắt dày và bê tông phủ chì để bảo vệ nhà lãnh đạo tối cao Triều Tiên.

Xung quanh biệt thự là hàng rào điện, bãi mìn và chốt kiểm soát nghiêm ngặt. Khu biệt thự này cũng nối với một tuyến đường sắt riêng và có góc nhìn hướng ra mặt hồ nhân tạo.

Cựu vệ sĩ của cố lãnh đạo Kim Jong-il, Lee Yong-kuk nói nhà lãnh đạo tối cao Triều Tiên có hàng chục căn biệt thự như vậy. Nhiều căn biệt thự nằm trong các dự án bí mật của Triều Tiên, rải rác trên khắp đất nước.

Chính quyền Triều Tiên khá kín tiếng về nơi lãnh đạo tối cao ở và rất hiếm khi Bình Nhưỡng công bố bức ảnh bên trong khu biệt thự.

Những căn biệt thự của của nhà lãnh đạo Kim Jong-un bao gồm biệt thự Kangdong, Sinuiju, Ryokpo và Samsok.

Theo Dân Việt

tin mới

Tướng Đức: Phương Tây không có vũ khí thần kỳ để thay đổi cục diện chiến trường Ukraine

Tướng Đức: Phương Tây không có vũ khí thần kỳ để thay đổi cục diện chiến trường Ukraine

(Baonghean.vn) - Cựu Tổng thanh tra Bundeswehr (Quân đội Đức), cựu Chủ tịch Ủy ban quân sự NATO Harald Kujat cho rằng, không có loại vũ khí thần kỳ nào của phương Tây, kể cả tên lửa hành trình Taurus, có thể ngăn cản Nga đạt được các mục tiêu hoạt động đặc biệt của mình.

Thời gian cạn dần với Ukraine và đồng minh phương Tây

Thời gian cạn dần với Ukraine và đồng minh phương Tây

(Baonghean.vn) - Sau khi nắm quyền kiểm soát Avdeevka, quân đội Nga đang tiến về các khu vực khác của mặt trận. Nếu không có sự giúp đỡ của phương Tây, Lực lượng vũ trang Ukraine không còn gì để bấu víu, còn Washington vẫn “đủng đỉnh” trong việc viện trợ cho Kiev.

Thủ tướng Hungary cảnh báo tấn công Brussels nếu phải bảo vệ tự do và chủ quyền

Thủ tướng Hungary cảnh báo tấn công Brussels nếu phải bảo vệ tự do và chủ quyền

(Baonghean.vn) - Thủ tướng Hungary Viktor Orban cảnh báo sẽ tấn công, "chiếm đóng" Brussels, bởi những thay đổi chính sách của Liên minh châu Âu; đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo tồn di sản văn hóa và lịch sử của đất nước trước sự tác động mạnh mẽ từ các thế lực bên ngoài.

EU cảnh báo Mỹ về ý nghĩa chiến thắng của Nga ở Ukraine

EU cảnh báo Mỹ về ý nghĩa chiến thắng của Nga ở Ukraine

(Baonghean.vn) - Việc Ukraine thua Nga sẽ làm tổn hại đến uy tín của Washington với tư cách là bên cung cấp an ninh, đại diện cấp cao về chính sách đối ngoại và an ninh của EU Josep Borrell cảnh báo trong chuyến thăm Mỹ. Ông nói thêm rằng Kiev rất nóng lòng chờ đến cuộc bầu cử tổng thống ở Mỹ.

Nga tước đi 'cây gậy và củ cà rốt’ của Mỹ, gây dựng thế giới đa cực

Nga tước đi 'cây gậy và củ cà rốt’ của Mỹ, gây dựng thế giới đa cực

(Baonghean.vn) - Nhiều khả năng ông Putin sẽ tiếp tục đứng trên vũ đài chính trị Nga ở cương vị tối cao. Điều này cũng đồng nghĩa với thực tế của quá trình hình thành thế giới đa cực mà ông Putin đã và đang xây dựng. Ở đó không có quân đội Mỹ và “quyền bá chủ” của đồng đô la. 

Vì sao Đức muốn hòa bình với Nga?

Vì sao Đức muốn hòa bình với Nga?

(Baonghean.vn) - Đức có đủ khả năng tài chính để viện trợ cho Kiev, nhưng Berlin không muốn. Giới quan sát lý giải, đó xuất phát từ nỗi sợ sâu xa trước Nga, đặc biệt là ký ức về Hồng quân Liên Xô tiến vào Berlin năm 1945. Hơn nữa, Thủ tướng Đức mong muốn là ‘thủ tướng hòa bình’.