TH true Malt - “Tân binh” mở lối đi riêng trên thị trường nước giải khát Việt Nam

(Baonghean.vn) - Quy mô thị trường lên tới 2 tỷ USD và mức tăng trưởng 5 - 6%/năm khiến thị trường nước giải khát Việt Nam luôn cạnh tranh khốc liệt. Tháng 5 này, một “tân binh” vừa ra mắt thị trường đã thể hiện vai trò “mở lối đi riêng” với dòng sản phẩm hoàn toàn khác biệt.

Cuộc đua tranh quyết liệt

Thống kê ngành Công thương cho thấy, hiện Việt Nam có hơn 1.800 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nước giải khát và con số này vẫn tiếp tục tăng lên. Các mặt hàng giải khát phong phú từ nước tinh khiết, nước giải khát có gas, nước hoa quả, trà/cafe uống liền… Theo Hiệp hội Bia rượu - Nước giải khát Việt Nam, bình quân một người Việt tiêu thụ trên 23 lít nước giải khát mỗi năm và tiếp tục tăng trong những năm tới.

Với quy mô thị trường lên tới 2 tỷ USD/năm (tương đương 50.000 tỷ đồng/năm), mức tăng trưởng 5 - 6%, thị trường nước giải khát Việt Nam lâu nay vẫn được đánh giá là “miếng bánh” ngon cho nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Hạt lúa mạch, nguyên liệu sản xuất sản phẩm TH true Malt. Ảnh: Phú Hương
Hạt lúa mạch, nguyên liệu sản xuất sản phẩm TH true Malt. Ảnh: Phú Hương

Gần 2 thập kỷ qua, thị trường nước giải khát Việt luôn chứng kiến những cuộc đua tranh quyết liệt giữa doanh nghiệp trong và ngoài nước. Nếu doanh nghiệp ngoại thắng thế tuyệt đối trong mảng nước giải khát có gas, thì doanh nghiệp nội, bằng việc tìm ra ngách sản phẩm nước giải khát nguồn gốc tự nhiên, có lợi cho sức khỏe đã làm thay đổi tất cả. Bản đồ ngành giải khát nhanh chóng được vẽ lại, xu hướng tiêu dùng cũng từ đó rẽ sang hướng khác.

Tại tọa đàm về "Thị trường ngành đồ uống Việt Nam năm 2017 - dự báo xu hướng năm 2018" diễn ra cuối 2017, các chuyên gia nhận định: Người tiêu dùng Việt Nam hiện nay đặc biệt quan tâm đến sức khỏe, nhất là những gia đình có thu nhập từ trung bình trở lên sẵn lòng chi trả cho các loại thức uống không cồn. Chính vì vậy, doanh số của các loại thức uống này gấp đôi doanh số nước có gas và xu hướng này sẽ tiếp tuc giữ nguyên trong thời gian tới.

Thị phần ngành giải khát Việt nam. Ảnh: Phú Hương
Thị phần ngành giải khát Việt Nam. Ảnh: Internet
Mở lối đi riêng

Mới đây, thêm một doanh nghiệp nội đã gia nhập đường đua nước giải khát thiên nhiên, tốt cho sức khỏe với một sản phẩm hoàn toàn mới, chưa từng xuất hiện trên thị trường Việt Nam. Đó là Tập đoàn TH với sản phẩm TH true Malt - nước giải khát lên men tự nhiên từ mầm lúa mạch.

Nếu như trước đây, người tiêu dùng thường quan niệm đồ uống có gas có hại cho sức khỏe và tiêu hóa, thì dòng sản phẩm TH true Malt là một ngoại lệ. Nhờ quá trình lên men tự nhiên, TH true Malt giữ nguyên được những thành phần vitamin tự nhiên B1, B6, B12 và các khoáng chất (magie, phốt pho,…), cùng nhiều axit amin từ mầm lúa mạch, hỗ trợ tiêu hóa, chuyển hóa thức ăn và ăn ngon miệng hơn.

Sản phẩm TH true Malt lưu giữ ưu điểm của cả hai dòng nước giải khát truyền thống là nước giải khát có gas và nước giải khát có nguồn gốc tự nhiên. Ảnh: Phú Hương
Sản phẩm TH true Malt lưu giữ ưu điểm của cả hai dòng nước giải khát truyền thống là nước giải khát có gas và nước giải khát có nguồn gốc tự nhiên. Ảnh: Phú Hương

Ở châu Âu, những loại nước uống giải khát lên men từ mầm lúa mạch, lúa mạch đen đã được sử dụng hàng nghìn năm nay, khẳng định tác dụng giải khát, tốt cho tiêu hóa và sức khỏe của dòng nước uống này.

Với nguồn gốc hoàn toàn tự nhiên, tốt cho sức khỏe lại có gas từ quá trình lên men, TH true Malt được ví như "đứa con lai" lưu giữ được ưu điểm của cả 2 dòng nước uống giải khát truyền thống: nước giải khát có gas và nước giải khát có nguồn gốc tự nhiên. Nhờ đó, TH true Malt không chỉ ghi dấu ấn là thức uống từ mầm lúa mạch đầu tiên tại Việt Nam, TH true Malt còn được kỳ vọng sẽ khai mở "một đại dương xanh trong lòng biển đỏ" - khai phá những con đường mới.

tin mới

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

(Baonghean.vn) - Từ nay cho đến hết 8/5/2024, chuỗi bán lẻ của WinCommerce sẽ triển khai tích cực các chương trình khuyến mại định kỳ áp dụng giá tốt cho hơn 600 sản phẩm giá siêu sốc và Tuần lễ Thương hiệu Clear tại hơn 3600 điểm bán trên toàn quốc, mang tới nhiều ưu đãi cho hội viên WiN.

"Tài chính vững vàng- sẵn sàng bứt phá" từ BAC A BANK. Ảnh: BAB

BAC A BANK ưu đãi lãi suất vay - Trao doanh nghiệp 'đặc quyền vượt trội' để bứt phá kinh doanh

(Baonghean.vn) - Đồng hành cùng các doanh nghiệp củng cố lợi thế cạnh tranh, tối ưu hiệu quả kinh doanh, hướng tới mục tiêu tăng trưởng toàn diện, BAC A BANK triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất cho vay trung dài hạn “Tài chính vững vàng - Sẵn sàng bứt phá” với tổng hạn mức lên tới 3.000 tỷ đồng.

Xuân Hoàng

Khi nào thì vận hành lưới điện 110kV ở Tân Kỳ?

(Baonghean.vn) - Mặc dù dự án lưới điện 110kV của huyện Tân Kỳ đã được đầu tư xây dựng cách đây hơn 2 năm, nhưng do vướng mắc giải phóng mặt bằng trên địa bàn huyện Đô Lương nên đến nay vẫn chưa đưa vào vận hành được.

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

(Baonghean.vn) - Vườn Quốc gia Pù Mát là “kho báu” trong khai thác giá trị kinh tế ngành du lịch, dịch vụ theo hướng sinh thái bền vững. Hiện, chính quyền và người dân đang nỗ lực xây dựng các mô hình dịch vụ du lịch xanh, bước đầu cho hiệu quả, song vẫn còn nhiều khó khăn, bất cập cần tháo gỡ.

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

(Baonghean.vn) - Cùng với việc tạo ra hàng trăm nghìn cơ hội kinh doanh và trị giá doanh số giao dịch, kinh doanh lên tới hàng nghìn tỷ đồng, BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh còn tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội trên địa bàn.

Thị trường vàng Nghệ An im ắng trước giờ 'G'

Thị trường vàng Nghệ An im ắng trước giờ 'G'

(Baonghean.vn) -Ngày mai (22/4) Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sẽ tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng SJC, nhằm góp phần hạ nhiệt giá vàng, thu hẹp khoảng cách giá vàng trong nước với giá vàng thế giới. Trước thông tin này, thị trường vàng Nghệ An trong những ngày qua khá trầm lắng, giao dịch giảm hẳn…