Cần Thơ, đâu chỉ toàn "gạo trắng, nước trong" !

(Baonghean.vn)- Vòng 2, SLNA phải làm khách trên sân chủ nhà XSKT Cần Thơ. Hai đội bóng trắng tay trong vòng đấu trước lại có dịp đối đầu trong trận cầu trúng vào ngày sinh nhật lần thứ 37 của đội bóng xứ Nghệ. Trong bối cảnh cụ thể hiện nay, đúng là “nghèo lại gặp eo” bởi cả chủ lẫn khách, không ai muốn tiếp tục phải ra về với con số 0 tròn trĩnh.
Thế và lực
Tuy trắng tay, nhưng rõ ràng HLV Vũ Quang Bảo và các cầu thủ XSKT Cần Thơ không phải quá phân tâm vì đối thủ Becamex Bình Dương, nhà đương kinh vô địch quá mạnh, ở một trình độ khác biệt, lại được đá sân nhà. Thậm chí nửa cuối của hiệp 2, khi tỷ số đang là 2-0 thì HLV Vũ Quang Bảo đã tính đến việc dưỡng quân tính đến trận đấu tiếp theo với SLNA.
Trong khi đó, SLNA cũng thua Hải Phòng 0-2 nhưng về mặt thế trận, lối chơi của đội bóng xứ Nghệ đều chưa hình thành rõ nét, hàng công thì thiếu sáng tạo, hàng thủ rất dễ bị chao đảo nếu đối phương tăng tốc đột ngột. Hai ngoại binh SLNA thường xuyên đói bóng và không để lại dấu ấn trong lần đầu ra mắt khán giả nhà.

Cần Thơ, đâu chỉ toàn "gạo trắng, nước trong" ! ảnh 1

SLNA sẽ gặp nhiều khó khăn trước Cần Thơ đang khát điểm.
 

Điều khá thú vị là nếu như trung vệ Văn Khánh, rời Cần Thơ để về lại thành Vinh thì Quang Tình, “nhạc trưởng” của SLNA lại đi theo chiều ngược lại. Nếu như Quang Tình đã cho thấy khả năng hội nhập nhanh với đội bóng mới thì trung vệ trẻ Văn Khánh đã có một chiều thi đấu dưới sức. Rõ ràng, trong trận đấu tới từ băng ghế chỉ đạo và các cầu thủ trên sân của hai đội đều không lại gì sở trường, sở đoản của nhau. Trong tay HLV Vũ Quang Bảo đã có chân sút ngoại số 1 mùa giải năm ngoái Patiyo, trong khi đó ngoại binh Oseni cũng đã thi đấu khá năng nổ trong trận gặp Becamex Bình Dương, chủ nhà lại có trung vệ ngoại nhập tịch Đinh Hoàng Max chống bóng bổng khá hay. 

Trong số nội binh được mua về Cần Thơ, khá nhiều người đã từng được gọi vào đội tuyển như hai thủ môn Bửu Ngọc và Thanh Diệp, các trung vệ Chí Công và Đinh Tiến Thành, các tiền vệ Quang Tình và Anh Tuấn. Rõ ràng, với sự có mặt của Quang Trình sẽ khiến cho hàng hậu vệ của SLNA không có mặt của các trung vệ kỳ cựu Ngọc Hải, Mạnh Hùng phải hoạt động khá vất vả. Đội chủ nhà sẽ có nhiều miếng đánh hơn với sự sáng tạo của tiền vệ Quang Tình, trong đó điểm yếu không chiến chắc chắn sẽ được các cầu thủ SXKT Cần Thơ tập trung khai thác nhiều.
"Phương án cắc-bùm"
Vẫn biết, thường phải sau  3-4 trận thì HLV Quang Trường mới lắp ghép xong đội hình nhưng không một người xứ Nghệ nào muốn kỷ niệm lần sinh nhật thứ 37 của đội bóng con cưng mà không có tiếng cười. Sẽ không ngạc nhiên, nếu SLNA chấp nhận đá “cửa dưới” rập rình chờ phản công hơn là chủ động áp đặt thế trận như những mùa trước.
Khi mà 2 ngoại binh Odat, Ouattra đang tự tìm cách thích nghi với V-League, hàng tiền vệ trẻ đang phải lắp ghép, hoàn thiện khả năng điều tiết trận đấu, hàng thủ đang chạy đà thì HLV Quang Trường khó lòng áp đặt lối chơi. So với 2 ngoại binh của Hải Phòng thì “vua phá lưới” Patiyo và Oseni nhanh và lợi hại hơn nhiều, họ có thể sút bóng sống bằng cả 2 chân, phối hợp nhỏ khá nhuyễn.
Rất có thể trung vệ kỳ cựu Minh Đức sẽ phải lãnh trách nhiệm chỉ huy hàng phòng ngự SLNA. Với cặp trung vệ Chí Công và Đinh Hoàng Max trấn giữ trước khung thành của thủ môn Bửu Ngọc thì BHL SLNA đều hiểu nếu chỉ dùng "phương án cắc-bùm" sẽ không giải quyết được trận đấu.
Vẫn biết với các cầu thủ hiện có trong tay phải gìm tốc độ trận đấu, đá lấn từng mét không phải là sở trường của SLNA nhưng nếu cuốn theo chủ nhà thì đội khách sẽ gặp bất lợi. Chắc chắn, dù đá trên sân khách nhưng đoàn quân xứ Nghệ sẽ chọn lối đá lăn xả, tranh chấp quyết liệt khu vực trung tuyến để hạn chế sự không gian và thời gian cho việc tổ chức phối hợp nhóm của chủ nhà.
Như lời nhắn nhủ
Rõ ràng, Cần Thơ đâu chỉ toàn “gạo trắng, nước trong” mà một trận đấu đầy khó khăn đang chờ. Nhất là khi ngồi trên chiếc ghế chỉ đạo của SXKT Cần Thơ lại là HLV Vũ Quang Bảo, một người Nghệ khác mà kinh nghiệm nghề nghiệp, trình độ chuyên môn được đánh giá cao hơn HLV Quang Trường của SLNA một bậc. Dự báo cơ hội sẽ không có nhiều nên muốn có điểm các cầu thủ khách lại càng phải chắt chiu từng tính huống, cơ hội nhất là các tình huống đá phạt.
Khó có thể đòi hỏi dàn cầu thủ 9x của SLNA có thể bắt nhịp ngay với một giải đấu khốc liệt như V-League 2016 nhưng kinh nghiệm của HAGL năm ngoái cho thấy, không được để “tụt dốc” ngay từ vạch xuất phát. Vẫn biết một chuyến hành quân về phương Nam đầy khó khăn đang chờ nhưng phần đông khán giả xứ Nghệ khắp cả nước vẫn trông chờ vào điều kỳ diệu. Sau lưng đội bóng là hàng chục ngàn cổ động viên quê nhà đang ngồi ngóng chờ tin vui.
N@T

tin mới

Truyền thông Hàn Quốc tiết lộ ‘điều đáng lo’ về tân huấn luyện viên tuyển Việt Nam; Cựu danh thủ MU nguy cơ ngồi tù 2 năm

Truyền thông Hàn Quốc tiết lộ ‘điều đáng lo’ về tân huấn luyện viên tuyển Việt Nam; Cựu danh thủ MU nguy cơ ngồi tù 2 năm

(Baonghean.vn) - Truyền thông Hàn Quốc tiết lộ ‘điều đáng lo’ về tân huấn luyện viên tuyển Việt Nam; Thể Công Viettel nghẹt thở vào bán kết cúp Quốc gia chỉ với 10 người; Cựu danh thủ MU nguy cơ ngồi tù 2 năm... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Phản ứng của cổ động viên trước thông tin ĐT Việt Nam có huấn luyện viên đến từ Hàn Quốc; Bayern Munich - Real Madrid bất phân thắng bại

Phản ứng của cổ động viên trước thông tin ĐT Việt Nam có huấn luyện viên đến từ Hàn Quốc; Bayern Munich - Real Madrid bất phân thắng bại

(Baonghean.vn) - Các cổ động viên Việt Nam phản ứng tích cực trước thông tin về huấn luyện viên mới của ĐT Việt Nam; Thêm vận động viên Việt Nam giành vé đến Olympic Paris 2024; Bayern Munich - Real Madrid bất phân thắng bại... là những thông tin thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Đội huyền thoại Brazil vẫn thua tan nát CLB V-League; Arsenal duy trì ngôi đầu tại giải Ngoại hạng Anh

Đội huyền thoại Brazil vẫn thua tan nát CLB V-League; Arsenal duy trì ngôi đầu tại giải Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Đội bóng của huyền thoại Rivaldo để thua đậm trước CLB Công an Hà Nội trong trận giao hữu; U23 Uzbekistan tiến vào chung kết U23 châu Á 2024 và giành vé tham dự Olympic Paris 2024; Arsenal duy trì ngôi đầu tại giải Ngoại hạng Anh... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

HLV Diego Giustozzi.

Futsal Việt Nam tiếp tục gắn bó với HLV Diego Giustozzi; Man United hết hy vọng đua Top 4 Ngoại hạng

(Baonghean.vn) - Liên đoàn Bóng đá Việt Nam gia hạn hợp đồng với HLV trưởng ĐT futsal Việt Nam; giao hữu bóng đá giữa các cựu ngôi sao Việt Nam và Brazil; Man Utd chỉ giành được 1 điểm trên sân nhà trước đội xếp áp chót là Burnley... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

'Đội bóng nhà giàu' bổ sung nhân sự chất lượng trước khi V-League trở lại; Thanh Thúy sắp ra mắt đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ, nhận lương cao kỷ lục

'Đội bóng nhà giàu' bổ sung nhân sự chất lượng trước khi V-League trở lại; Thanh Thúy sắp ra mắt đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ, nhận lương cao kỷ lục

(Baonghean.vn) - Cựu sao MU gây ấn tượng khi làm huấn luyện viên ở tuổi 34; Thanh Thúy sắp ra mắt đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ, nhận lương cao kỷ lục; "Đội bóng nhà giàu" bổ sung nhân sự chất lượng trước khi V-League trở lại... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Chế độ đãi ngộ huấn luyện viên các đội trẻ Sông Lam Nghệ An liệu đã thỏa đáng?

Chế độ đãi ngộ huấn luyện viên các đội trẻ Sông Lam Nghệ An liệu đã thỏa đáng?

(Baonghean.vn) - Do không đảm bảo được trang trải trong cuộc sống, đã có một số huấn luyện viên bóng đá tại lò đào tạo bóng đá trẻ SLNA nói lời ra đi. Và để Sông Lam Nghệ An không phải đối diện với nguy cơ “chảy máu” huấn luyện viên tài năng, rất cần có những chính sách đặc thù để giữ chân họ.

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

U23 Việt Nam gặp U23 Iraq: Điểm tựa nhìn từ quá khứ

(Baonghean.vn) - U23 Việt Nam đã từng tạo nên cơn địa chấn ở Thường Châu tại Giải U23 châu Á 2018 khi đối đầu với U23 Iraq. Và kỳ tích đó sẽ là cú hích để thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn viết lại ký ức tươi đẹp năm xưa khi bước đến vòng Tứ kết Giải U23 châu Á 2024.