V.League 2016: SLNA với "liên hoàn cước" đầu tiên

(Baonghean.vn) - Tại V-League, ngoại trừ đội quá yếu phải cắn răng “ăn đong” hoặc quá tự tin (thường là HLV ngoại nắm quân) dám “đứng trước bão” mới bung sức đá từ đầu giải đến cuối. Phần lớn các đội tham dự V-League đều tính nước kiệu đường dài, các HLV không dại gì và dù muốn cũng khó đủ lực để bung sức suốt 26 vòng đấu. Hãy cùng chúng tôi phân tích 3 trận đầu tiên của SLNA mùa bóng này.
Mục tiêu
Theo lịch SLNA lần lượt gặp Hải Phòng, XSKT Cần Thơ và QNK. Quảng Nam nhìn qua, toàn đối thủ “vừa miếng” và không ít người lạc quan về 9 điểm đầu tiên trong tay. Nhất là ngoại trừ phải hành quân vào Cần Thơ, 2 trận còn lại đều được đá trên sân nhà; các đối thủ lại không phải là quá rủng rỉnh tiền bạc, mua sắm cầu thủ có chất lượng. Ngay cả trận thi đấu trên sân khách Cần Thơ thì đội bóng xứ Nghệ cũng coi như được đá sân nhà, Hội CĐV xứ Nghệ còn dự định tổ chức sinh nhật lần thứ 37 của đội bóng con cưng ở đấy. 
SLNA tích cực luyện tập chuẩn bị cho FLC Cúp sắp tới. 	Ảnh: Internet
SLNA tích cực luyện tập chuẩn bị cho mùa giải mới. Ảnh: Internet
Nhưng với những người am hiểu về bóng đá Việt Nam đều cho rằng, SLNA nếu đoạt trong khoảng 5-7 điểm là đạt yêu cầu, tất nhiên là càng nhiều càng tốt. Nếu thi đấu tôt, họ sẽ có 2 trận thắng và 1 trận hòa, bỏ túi 7 điểm, kịch bản kém hơn là 2 trận hòa, 1 trận thắng với 5 điểm.
Về lý thuyết vẫn có thể xảy ra kịch bản 2 trận thắng và 1 trận thua (nhiều khả năng là trận sân sân khách) nhưng điều này khó xảy ra trong bối cảnh cụ thể này. Trước hết, trận khó nhất trong 3 vòng đầu V-League 2016 của SLNA chính là lượt trận thứ 2 trên sân khách.
Đầu tiên là chủ nhà XSKT. Cần Thơ sau lượt trận đầu gặp Becamex Bình Dương với khả năng trắng tay rất cao, sẽ rất quyết tâm khi gặp SLNA. Hơn nữa trong đội hình XSKT.CT đã kéo được Vua phá lưới Patiyo và 15 cầu thủ mới được mua về trong thời gian chuẩn bị vừa qua. Đó là những cầu thủ có tên tuổi, từng khẳng định được năng lực chuyên môn ở V-League như Quang Tình, Anh TuấnHải Anh, Chí Công, … về đầu quân cho mình.
Cũng như với trận đấu với Hải Phòng, tại Cần Thơ các cầu thủ trẻ SLNA sẽ gặp khá nhiều “cố nhân” trưởng thành từ lò đào tạo xứ Nghệ trong đó HVL Vũ Quang Bảo và tiền vệ Quang Tình là những cái tên được nhắc nhất. Trận này, theo đánh giá SLNA kiếm được 1 điểm cũng coi là chấp nhận được, nếu trắng tay thì cũng là điều không quá ngạc nhiên. 
SLNA dâng hương tại Quảng trường Hồ Chí Minh trong buổi lễ ra quân V League 2016  Ảnh Đại Nghĩa
SLNA dâng hương tại Quảng trường Hồ Chí Minh trong buổi lễ ra quân V League 2016. Ảnh Đại Nghĩa
Ông Hoàng Khánh Hưng, Chủ tịch Hội CĐV xứ Nghệ tại Đà Nẵng cùng có chung nhận định với chúng tôi: “Theo dõi đội hình QNK. Quảng Nam của HLV Hoàng Văn Phúc thì theo tôi việc SLNA có được 3 điểm trên sân Vinh không phải là điều quá khó, nếu khóa chặt được Đinh Thanh Trung là xong”.
Theo lịch thì lượt trận thứ 4, SLNA sẽ đụng “núi” Becamex Bình Dương với khả năng kiếm được điểm là cực khó thì chắc chắn HLV Quang Trường phải tính cách bỏ túi 3 điểm trận đấu này bất luận kết quả 2 trận đầu như thế nào. Ngoài trừ lợi thế được nghỉ thi đấu vòng 2 do Becamex Bình Dương phải đi đá AFC Champions League thì đội khách khó có cửa để kiểm điểm trận này.
Với đội hình có đến 8 cầu thủ SLNA, nên chắc chắn Hải Phòng cũng không lạ gì lối đá của đội bóng xứ Nghệ này. Vì thế trận khai mạc mùa giải chắc chắn sẽ là trận đấu không dễ cho 2 đội, cả hai đều rập rình chờ cơ hội hơn là chơi “tất tay” để kiếm trọn 3 điểm. Khi trái bóng chưa lăn, mọi tính toán đều chỉ nằm trên giấy, chỉ có một điều chắc chắn, do đầu mùa giải các đội sẽ không quá toan tính dích dắc nhằm tập trung đá cống hiến.
Vĩ thanh
Với sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, Ngân hàng Bắc Á, sự cổ động nhiệt tình của khán giả nhà thì SLNA đã chuẩn bị khá kỹ cho mùa giải này. Chính vì vậy, đây là lúc HLV Quang Trường và các cầu thủ sẽ thể hiện quyết tâm của mình bằng các trận đấu đầy máu lửa trên sân cỏ. Nhưng trên hết, hơn cả mọi tính toán, điều khán giả xứ Nghệ trông chờ nhất là lối đá cống hiến, hết mình vì màu cờ, sắc áo. Với người viết này, quan sát sự chuẩn bị của SLNA và đối thủ mạnh dạn nhận định “liên hoàn cước” đầu tiên SLNA sẽ giành được 7 điểm trong tay.
N@T

tin mới

Đinh Xuân Tiến trở lại, huấn luyện viên Phan Như Thuật bày tỏ sự lạc quan trước cuộc đọ sức với Hà Nội FC

Đinh Xuân Tiến trở lại, huấn luyện viên Phan Như Thuật bày tỏ sự lạc quan trước cuộc đọ sức với Hà Nội FC

(Baonghean.vn) - Tại Vòng 16 V.League 2023/24, Sông Lam Nghệ An sẽ đón tiếp Câu lạc bộ Hà Nội trên sân Vinh. Trước trận đấu này, huấn luyện viên Phan Như Thuật bày tỏ sự lạc quan khi đón trở lại 2 cầu thủ trụ cột, Nam Hải và Đinh Xuân Tiến sau quãng thời gian dài phải dưỡng thương.

Truyền thông Hàn Quốc tiết lộ ‘điều đáng lo’ về tân huấn luyện viên tuyển Việt Nam; Cựu danh thủ MU nguy cơ ngồi tù 2 năm

Truyền thông Hàn Quốc tiết lộ ‘điều đáng lo’ về tân huấn luyện viên tuyển Việt Nam; Cựu danh thủ MU nguy cơ ngồi tù 2 năm

(Baonghean.vn) - Truyền thông Hàn Quốc tiết lộ ‘điều đáng lo’ về tân huấn luyện viên tuyển Việt Nam; Thể Công Viettel nghẹt thở vào bán kết cúp Quốc gia chỉ với 10 người; Cựu danh thủ MU nguy cơ ngồi tù 2 năm... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Phản ứng của cổ động viên trước thông tin ĐT Việt Nam có huấn luyện viên đến từ Hàn Quốc; Bayern Munich - Real Madrid bất phân thắng bại

Phản ứng của cổ động viên trước thông tin ĐT Việt Nam có huấn luyện viên đến từ Hàn Quốc; Bayern Munich - Real Madrid bất phân thắng bại

(Baonghean.vn) - Các cổ động viên Việt Nam phản ứng tích cực trước thông tin về huấn luyện viên mới của ĐT Việt Nam; Thêm vận động viên Việt Nam giành vé đến Olympic Paris 2024; Bayern Munich - Real Madrid bất phân thắng bại... là những thông tin thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Đội huyền thoại Brazil vẫn thua tan nát CLB V-League; Arsenal duy trì ngôi đầu tại giải Ngoại hạng Anh

Đội huyền thoại Brazil vẫn thua tan nát CLB V-League; Arsenal duy trì ngôi đầu tại giải Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Đội bóng của huyền thoại Rivaldo để thua đậm trước CLB Công an Hà Nội trong trận giao hữu; U23 Uzbekistan tiến vào chung kết U23 châu Á 2024 và giành vé tham dự Olympic Paris 2024; Arsenal duy trì ngôi đầu tại giải Ngoại hạng Anh... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

HLV Diego Giustozzi.

Futsal Việt Nam tiếp tục gắn bó với HLV Diego Giustozzi; Man United hết hy vọng đua Top 4 Ngoại hạng

(Baonghean.vn) - Liên đoàn Bóng đá Việt Nam gia hạn hợp đồng với HLV trưởng ĐT futsal Việt Nam; giao hữu bóng đá giữa các cựu ngôi sao Việt Nam và Brazil; Man Utd chỉ giành được 1 điểm trên sân nhà trước đội xếp áp chót là Burnley... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

'Đội bóng nhà giàu' bổ sung nhân sự chất lượng trước khi V-League trở lại; Thanh Thúy sắp ra mắt đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ, nhận lương cao kỷ lục

'Đội bóng nhà giàu' bổ sung nhân sự chất lượng trước khi V-League trở lại; Thanh Thúy sắp ra mắt đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ, nhận lương cao kỷ lục

(Baonghean.vn) - Cựu sao MU gây ấn tượng khi làm huấn luyện viên ở tuổi 34; Thanh Thúy sắp ra mắt đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ, nhận lương cao kỷ lục; "Đội bóng nhà giàu" bổ sung nhân sự chất lượng trước khi V-League trở lại... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Chế độ đãi ngộ huấn luyện viên các đội trẻ Sông Lam Nghệ An liệu đã thỏa đáng?

Chế độ đãi ngộ huấn luyện viên các đội trẻ Sông Lam Nghệ An liệu đã thỏa đáng?

(Baonghean.vn) - Do không đảm bảo được trang trải trong cuộc sống, đã có một số huấn luyện viên bóng đá tại lò đào tạo bóng đá trẻ SLNA nói lời ra đi. Và để Sông Lam Nghệ An không phải đối diện với nguy cơ “chảy máu” huấn luyện viên tài năng, rất cần có những chính sách đặc thù để giữ chân họ.