Ngoại hạng Anh vòng 29: Khi "lũ Quỷ" hồi sinh!

(Baonghean.vn) - Đêm nay (06/3), hai cặp đấu còn lại của vòng 29 NHA sẽ diễn ra với cuộc hành quân đầy khí thế, mang hy vọng chiến thắng để kéo dài chuỗi trận bất bại của hai ông lớn áo đỏ - Liverpool và Man Utd khi đến làm khách trên sân nhà của hai đội bóng được đánh giá thấp hơn là Crystal Palace và West Brom.
* Crystal Palace vs Liverpool, 20h30: Chiến thắng gọi tên “Lữ đoàn đỏ”?
Phong độ tốt sẽ giúp các chiến binh của “Lữ đoàn đỏ” giành chiến thắng?
Phong độ tốt sẽ giúp các chiến binh của “Lữ đoàn đỏ” giành chiến thắng?
Đội chủ nhà Crystal Palace luôn là nỗi ám ảnh, một khắc tinh khỗng dễ để Liverpool vượt qua khi The Kop không thắng cả 4 trận gần nhất tại Premier League, trong đó có tới 3 thất bại, dẫu cho sự so sánh này được đánh giá là “kẻ tám cân, người nửa lạng”. Tuy nhiên, đây là thời điểm để thầy trò Juergen Klopp trả hết những món nợ cho Crystal Palace khi họ có đầy đủ mọi yếu tố để giành trọn 3 điểm trên sân khách.
Dẫu cho  “Qủy đỏ vùng Merseyside” đã yếu đi khá nhiều so với quá khứ vàng son nhưng nên nhớ họ đang có màn trở lại đầy ấn tượng. Chiến thắng giòn giã 3-0 khi tiếp đón Man City trên sân nhà ở vòng đấu 28  đã giúp họ có được chuỗi 3 trận bất bại liên tiếp và ghi được tới 11 bàn thắng. Vị trí thứ 9 hiện tại trên BXH với 41 điểm, nhưng thi đấu ít hơn 2 trận có thể sẽ được cải thiện là điều tất yếu. Rõ ràng, sự hưng phấn về tâm lý đang là cơ sở để Liverpool có thêm niềm tin về một trận thắng trước chủ nhà Palace trong đêm nay.
Sơ đồ 4-4-1-1 đang đem lại hiệu quả có thể vẫn sẽ được vị chiến lược gia người Đức áp dụng để đảm bảo sự chắc chắn cũng như đối phó với chiến thuật phòng ngự, phản công của đội chủ nhà.
Phong độ của Crystal Palace trong thời gian gần đây là cực kỳ kém cỏi, đã 11 trận liên tiếp họ không biết mùi chiến thắng. Trong khi chân sút số một Connor Wickham dính chấn thương và chưa chắc có thể thi đấu. Vẫn biết, Palace đang có thành tích khá tốt với 3 trận thắng trong 6 lần đối đầu gần đây nhất với “Lữ Đoàn Đỏ” nhưng trong tình thế khốn khó này, giữ lại một điểm trên sân nhà e rằng cũng không phải dễ.
Đêm nay, sân Selhurst Park rồi sẽ lại tiếp tục chìm trong cơn mộng mị để chứng kiến chú “đại bàng” gãy cánh như bao ngày qua. Dẫu cho nỗi ám ảnh về quá khứ có vẳng bên tai các chiến binh áo đỏ thì cũng chẳng có ai dám tin 3 điểm sẽ ở lại với đội nhà, đơn giản vì nó đang muốn gọi tên Liverpool. Một bước chạy đà tốt sẽ giúp “Lữ đoàn đỏ” có thêm sức mạnh trước trận đại chiến với Chelsea ở vòng đấu tiếp theo.
Đội hình dự kiến
Crystal Palace: McCarthy, Ward, Dann, Delaney, Souare, Cabaye, Ledley, Mutch, Zaha, Adebayor, Bolasie.
Liverpool: Mignolet, Clyne, Lovren, Skrtel, Moreno, Milner, Henderson, Allen, Firmino, Coutinho, Sturridge.
* West Brom vs Man Utd, 23h00: “Mỏ vàng của Qủy!”
Cũng giống như Liverpool, sự trỗi dậy mạnh mẽ của Man Utd trong thời gian qua mang đến rất nhiều dấu hiệu lạc quan. Không ít người đã đặt ra câu hỏi “phải chăng đây là sự trỗi dậy mạnh mẽ mà Van Gaal đang nói tới khi thoát khỏi cái bóng “linh hồn Rooney?” Cũng có thể là như vây, nhưng cần một liều thuốc thử nữa mới có thể kiểm chứng chính xác được điều đó. Bởi đối thủ trong trận đấu đêm nay là một khắc tinh luôn khiến cho MU chật vật ở những mùa giải trước đang quyết tâm trả lại món nợ trong trận thua 2-0 ở lượt đi trên sân Old Trafford. 
Người hùng, tài năng trẻ Rashford được kỳ vọng sẽ tiếp tục tỏa sáng.
Người hùng, tài năng trẻ Rashford được kỳ vọng sẽ tiếp tục tỏa sáng.
Chắc hẳn giờ đây, thầy trò Louis van Gaal đang nghĩ đến việc kéo dài chuỗi trận thắng liên tiếp lên con số 5 khi mà tài năng trẻ Rashford liên tục tỏa sáng, hay khoảnh khắc lên đồng của ngôi sao Mata đem lại may mắn và tạo nên những điều kỳ diệu cho “Qủy đỏ”. May mắn dường như cũng sẽ tiếp tục ở bên Van Gaal và các học trò trong trận đấu đêm nay. Bởi “Qủy đỏ” đang có lợi thế khi bất bại trong 8 lần gần nhất làm khách trước West Brom, trong đó có tới 6 chiến thắng. Đó cũng là cơ sở để vị chiến lược gia người Hà Lan tự tin mà tuyên bố đầy khiêu khích: “Chúng tôi đang chơi rất tốt và có những sự ổn định. Thời gian tới chúng tôi sẽ tiến xa hơn để góp mặt trong top 4. West Brom ư? Họ là tập thể đoàn kết nhưng chúng tôi luôn sẵn sàng”. 
Tuy nhiên,  HLV của West Brom - Tony Pulis là một người cực kỳ thực dụng với chiến thuật phòng ngự số đông và phản công chớp nhoáng. Họ sẵn sàng nhường quyền kiểm soát bóng cho đối thủ, nhưng NHM của West Brom cũng chẳng cần phải lo lắng quá  nhiều khi MU đang chơi rất tệ trên sân khách - chỉ thắng được 1 trong 7 cuộc hành quân gần đây. Liệu, sân nhà The Howtorns có tiếp tục là thần hộ mệnh khi đã giúp West Brom chưa để thua trận nào kể từ đầu năm 2016? Rõ ràng, một “con quỷ” đang hăng và may mắn với một “con mồi” đang cố thoát khỏi kiếp hèn bấy lâu đã khiến cho trận đấu đêm nay trở nên hấp dẫn. Với phong độ hiện tại của đội chủ nhà thì Man Utd cần phải có quyết tâm cao độ mới hy vọng khai thác được “mỏ vàng” đã được khai thác triệt để trong 10 năm qua. 
Đội hình dự kiến
West Brom: Foster; Dawson, McAuley, Olsson, Chester; Sessegnon, Fletcher, Yacob, Gardner; Rondon, Berahino.
M.U: De Gea; Darmian, Fosu-Mensah, Blind, Rojo; Carrick, Schneiderlin; Lingard, Mata, Memphis; Martial.
Kim Thủy

tin mới

Những điểm nhấn trong trận hòa quý giá của Sông Lam Nghệ An trước Câu lạc bộ Hà Nội

Những điểm nhấn trong trận hòa quý giá của Sông Lam Nghệ An trước Câu lạc bộ Hà Nội

(Baonghean.vn) - Phải tiếp đón đội bóng rất mạnh là Câu lạc bộ Hà Nội, thầy trò huấn luyện viên Phan Như Thuật chủ trương thi đấu chậm chắc để mong có được 1 điểm. Và những nỗ lực không biết mệt mỏi của các cầu thủ Sông Lam Nghệ An đã được đền đáp với 1 điểm ở lại sân Vinh.

Đinh Xuân Tiến trở lại, huấn luyện viên Phan Như Thuật bày tỏ sự lạc quan trước cuộc đọ sức với Hà Nội FC

Đinh Xuân Tiến trở lại, huấn luyện viên Phan Như Thuật bày tỏ sự lạc quan trước cuộc đọ sức với Hà Nội FC

(Baonghean.vn) - Tại Vòng 16 V.League 2023/24, Sông Lam Nghệ An sẽ đón tiếp Câu lạc bộ Hà Nội trên sân Vinh. Trước trận đấu này, huấn luyện viên Phan Như Thuật bày tỏ sự lạc quan khi đón trở lại 2 cầu thủ trụ cột, Nam Hải và Đinh Xuân Tiến sau quãng thời gian dài phải dưỡng thương.

Truyền thông Hàn Quốc tiết lộ ‘điều đáng lo’ về tân huấn luyện viên tuyển Việt Nam; Cựu danh thủ MU nguy cơ ngồi tù 2 năm

Truyền thông Hàn Quốc tiết lộ ‘điều đáng lo’ về tân huấn luyện viên tuyển Việt Nam; Cựu danh thủ MU nguy cơ ngồi tù 2 năm

(Baonghean.vn) - Truyền thông Hàn Quốc tiết lộ ‘điều đáng lo’ về tân huấn luyện viên tuyển Việt Nam; Thể Công Viettel nghẹt thở vào bán kết cúp Quốc gia chỉ với 10 người; Cựu danh thủ MU nguy cơ ngồi tù 2 năm... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Phản ứng của cổ động viên trước thông tin ĐT Việt Nam có huấn luyện viên đến từ Hàn Quốc; Bayern Munich - Real Madrid bất phân thắng bại

Phản ứng của cổ động viên trước thông tin ĐT Việt Nam có huấn luyện viên đến từ Hàn Quốc; Bayern Munich - Real Madrid bất phân thắng bại

(Baonghean.vn) - Các cổ động viên Việt Nam phản ứng tích cực trước thông tin về huấn luyện viên mới của ĐT Việt Nam; Thêm vận động viên Việt Nam giành vé đến Olympic Paris 2024; Bayern Munich - Real Madrid bất phân thắng bại... là những thông tin thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Đội huyền thoại Brazil vẫn thua tan nát CLB V-League; Arsenal duy trì ngôi đầu tại giải Ngoại hạng Anh

Đội huyền thoại Brazil vẫn thua tan nát CLB V-League; Arsenal duy trì ngôi đầu tại giải Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Đội bóng của huyền thoại Rivaldo để thua đậm trước CLB Công an Hà Nội trong trận giao hữu; U23 Uzbekistan tiến vào chung kết U23 châu Á 2024 và giành vé tham dự Olympic Paris 2024; Arsenal duy trì ngôi đầu tại giải Ngoại hạng Anh... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

HLV Diego Giustozzi.

Futsal Việt Nam tiếp tục gắn bó với HLV Diego Giustozzi; Man United hết hy vọng đua Top 4 Ngoại hạng

(Baonghean.vn) - Liên đoàn Bóng đá Việt Nam gia hạn hợp đồng với HLV trưởng ĐT futsal Việt Nam; giao hữu bóng đá giữa các cựu ngôi sao Việt Nam và Brazil; Man Utd chỉ giành được 1 điểm trên sân nhà trước đội xếp áp chót là Burnley... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

'Đội bóng nhà giàu' bổ sung nhân sự chất lượng trước khi V-League trở lại; Thanh Thúy sắp ra mắt đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ, nhận lương cao kỷ lục

'Đội bóng nhà giàu' bổ sung nhân sự chất lượng trước khi V-League trở lại; Thanh Thúy sắp ra mắt đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ, nhận lương cao kỷ lục

(Baonghean.vn) - Cựu sao MU gây ấn tượng khi làm huấn luyện viên ở tuổi 34; Thanh Thúy sắp ra mắt đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ, nhận lương cao kỷ lục; "Đội bóng nhà giàu" bổ sung nhân sự chất lượng trước khi V-League trở lại... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.