Đảng ủy Khối doanh nghiệp cần tăng cường kiểm tra, giám sát doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - “Muốn tỉnh tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp một cách nhanh nhất thì phải có thông tin nhanh nhất”.

Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2016 của Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh sáng 24/12.

Tham dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Võ Thị Minh Sinh - Phó trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Thái Khắc Thư - Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh; đại diện một số ban, ngành cấp tỉnh; lãnh đạo cấp ủy và chuyên môn các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc.

Đồng chí Lê Ngọc Hoa - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.
Đảng bộ Công ty Thủy lợi Nam lãnh đạo sản xuất, đảm bảo nước tưới phục vụ sản xuất
Đảng bộ Công ty Thủy lợi Nam lãnh đạo sản xuất, đảm bảo nước tưới phục vụ sản xuất.

Năm 2016, trên cơ sở bám sát chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và quá trình vận động, phát triển của các doanh nghiệp, Đảng ủy Khối doanh nghiệp Nghệ An đã ban hành chương trình hoạt động trọng tâm, thiết thực để lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp. Đảng ủy Khối cũng tăng cường làm việc với các tập đoàn, tổng công ty, các sở, ban, ngành để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp cũng như ban hành các cơ chế, chính sách, tạo động lực phát triển.

Về phía cấp ủy các cơ sở cũng chủ động đề xuất, tham gia cùng với HĐQT, Ban Giám đốc tiếp tục đổi mới phương pháp quản trị điều hành; đầu tư đổi mới công nghệ, thiết bị; lựa chọn ngành nghề, sản phẩm kinh doanh phù hợp; mở rộng thị trường; tăng cường liên doanh, liên kết...

Nhờ đó, nhiều doanh nghiệp đảm bảo doanh thu theo kế hoạch, nâng cao thu nhập cho người lao động; trong đó 121/129 doanh nghiệp có lãi.

Các đại biểu tham gia hội nghị
Các đại biểu tham gia hội nghị.

Tổng doanh thu năm 2016 của các doanh nghiệp trong Đảng ủy khối ước đạt hơn 30.634 tỷ đồng, tăng 6,32% so với năm 2015. Các doanh nghiệp trong Đảng ủy Khối nộp ngân sách ước đạt hơn 1.900 tỷ đồng, trong đó nộp ngân sách tỉnh ước đạt hơn 1.769 tỷ đồng, chiếm gần 20% tổng thu nội địa của tỉnh. Thu nhập bình quân đầu người dao động từ 2,5-15,5 triệu đồng/người/tháng.

Song song với lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng cũng được Đảng ủy Khối chăm lo một cách toàn diện với sự tập trung cao trong công tác chính trị tư tưởng; tổ chức bộ máy, cán bộ, phát triển đảng viên; kiểm tra, giám sát...

Trong năm 2016, Đảng bộ Khối đã kết nạp 234 đảng viên mới, chiếm 4,6% tổng số đảng viên toàn đảng bộ. Có 7 cán bộ tham gia lớp cao cấp lý luận chính trị và 79 cán bộ tham gia lớp đào tạo trung cấp lý luận chính trị, 61/130 tổ chức cơ sở đảng được công nhận Trong sạch, Vững mạnh.

Các đồng chí Lê Ngọc Hoa và Thái Khắc Thư trao tặng Giấy khen cho các đơn vị đạt danh hiêu Trong sạch, Vững mạnh
Các đồng chí Lê Ngọc Hoa và Thái Khắc Thư trao tặng Giấy khen cho các đơn vị đạt danh hiệu Trong sạch, Vững mạnh.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những nỗ lực của Đảng ủy Khối doanh nghiệp cũng như các cấp ủy cơ sở, doanh nghiệp trong Đảng bộ khối trong năm 2016, đóng góp quan trọng vào sự phát triển chung của tỉnh.

Chia sẻ một số tình hình của tỉnh, cũng như nêu ra một số dự báo khó khăn trong năm 2017, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, để tạo ra sự tăng trưởng đột phá cho tỉnh, hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XVIII đề ra và cao hơn là Nghị quyết 26 của Bộ Chính trị về Nghệ An thì phải từ chính đột phá của các doanh nghiệp; xem doanh nghiệp là rường cột phát triển kinh tế của tỉnh.

“Muốn tỉnh tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp một cách nhanh nhất thì phải có thông tin nhanh nhất”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Trao Giấy khen cho các đơn vị đạt Trong sạch, Vững mạnh 5 năm liền
Trao Giấy khen cho các đơn vị đạt Trong sạch, Vững mạnh 5 năm liền.

Đồng chí Lê Ngọc Hoa cũng cho rằng, Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh - nơi quy tụ các tổ chức đảng mà hoạt động của các doanh nghiệp đa dạng, phạm vi hoạt động rộng lớn trong cả nước và nước ngoài.

Đặc thù này đòi hỏi quá trình lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Khối doanh nghiệp và các cấp ủy cơ sở cần quan tâm đổi mới, sáng tạo, linh hoạt trong công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng; quán triệt, đưa nghị quyết của Đảng các cấp vào cuộc sống, đặc biệt là Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), gắn với đó là kiểm tra, giám sát việc thực hiện các Nghị quyết của Đảng, góp phần thúc đẩy các doanh nghiệp trong Đảng bộ Khối phát triển mạnh và bền vững.

Sản xuất phân bón tại Đảng bộ Công ty MTV Vật tư Nông nghiệp Nghệ An
Sản xuất phân bón tại Đảng bộ Công ty MTV Vật tư Nông nghiệp Nghệ An.

Dịp này, Đảng ủy Khối doanh nghiệp Nghệ An tặng Giấy khen cho 12 tổ chức cơ sở đảng đạt danh hiệu Trong sạch, Vững mạnh tiêu biểu; 3 tổ chức cơ sở đảng đạt danh hiệu Trong sạch, Vững mạnh tiêu biểu 5 năm liền và 10 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền.  

Mai Hoa

tin mới

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 9/5

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 9/5

(Baonghean.vn) - Thường trực HĐND tỉnh giám sát việc thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội tại huyện Diễn Châu; Thêm 18 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và nông thôn mới kiểu mẫu; Công bố Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI)...

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 8/5

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 8/5

(Baonghean.vn) - Chính phủ quy hoạch Nghệ An thành trung tâm lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao; Đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công trên địa bàn toàn tỉnh… là những thông tin nổi bật ngày 8/5.

Chủ tịch UBND tỉnh: Bám sát kế hoạch, bảo đảm hoàn thành mục tiêu giải ngân vốn đầu tư công năm 2024

Chủ tịch UBND tỉnh: Bám sát kế hoạch, bảo đảm hoàn thành mục tiêu giải ngân vốn đầu tư công năm 2024

(Baonghean.vn) - Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung đề nghị các ngành, đơn vị, địa phương bám sát kế hoạch, tình hình và cam kết đã đăng ký, tập trung chỉ đạo quyết liệt, giải quyết kịp thời vướng mắc, bảo đảm hoàn thành mục tiêu giải ngân vốn đầu tư công đạt tối thiểu 95% trong năm 2024.

Quyết liệt, thực hiện nghiêm túc, hiệu quả nhiệm vụ chống khai thác IUU

Quyết liệt, thực hiện nghiêm túc, hiệu quả nhiệm vụ chống khai thác IUU

(Baonghean.vn) - Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đề nghị các sở, ngành, địa phương quyết liệt, tập trung hơn nữa, thực hiện nghiêm túc, hiệu quả nhiệm vụ chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định; xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân không thực hiện nhiệm vụ được giao.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 7/5

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 7/5

(Baonghean.vn) - Đoàn đại biểu tỉnh Nghệ An dự Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ; Tri ân sâu sắc các chiến sĩ Điện Biên; các Đại biểu Quốc hội đã tổ chức tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV... là những thông tin đăng tải trong ngày.

Những hình ảnh ấn tượng tại lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Những hình ảnh ấn tượng tại lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu" được tổ chức trọng thể tại tỉnh Điện Biên trong sáng 7/5. Nhiều hình ảnh ấn tượng, thể hiện sức mạnh đoàn kết của các lực lượng và cán bộ, Nhân dân ta.

Cử tri huyện Yên Thành phản ánh thủ tục cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất rườm rà, gây khó khăn cho người dân

Cử tri huyện Yên Thành phản ánh thủ tục cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất rườm rà, gây khó khăn cho người dân

(Baonghean.vn) - Một trong những vấn đề được cử tri huyện Yên Thành quan tâm phản ánh liên quan đến thủ tục hành chính cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất rườm rà, phức tạp, gây khó khăn cho người dân; trong đó có trường hợp đi lại 31 lần chưa xong.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An tiếp xúc cử tri chuyên đề đối với cán bộ, hội viên phụ nữ

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An tiếp xúc cử tri chuyên đề đối với cán bộ, hội viên phụ nữ

(Baonghean.vn) - Có 19 cử tri nêu ý kiến đề xuất, kiến nghị đến Quốc hội và các cấp, các ngành về 34 vấn đề liên quan đến bình đẳng giới, phòng chống bạo lực và xâm hại trẻ em, mua bán người; công tác cán bộ nữ, hỗ trợ phụ nữ đào tạo nghề, giải quyết việc làm...

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 6/5

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 6/5

(Baonghean.vn) - Chủ tịch UBND tỉnh dự phiên sinh hoạt thường kỳ tháng 5/2024 của Chi bộ phòng Chính trị, Đảng bộ Bộ đội Biên phòng tỉnh; Hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động; Các trường ở Nghệ An đồng loạt tăng chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10… là những thông tin nổi bật ngày 6/5.

Lắng đọng Cầu truyền hình đặc biệt 'Dưới lá cờ Quyết thắng' kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Lắng đọng Cầu truyền hình đặc biệt 'Dưới lá cờ Quyết thắng' kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(Baonghean.vn) - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, tối 5/5, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức cầu truyền hình đặc biệt “Dưới lá cờ Quyết thắng” tại 5 điểm cầu: Điện Biên, Hà Nội, Thanh Hóa, Kon Tum và TP Hồ Chí Minh, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 5/5

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 5/5

(Baonghean.vn) - Các địa phương triển khai lấy ý kiến về sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã; Giá vàng miếng lập kỷ lục; Hơn 100 ha lúa bị đổ rạp… là những thông tin nổi bật ngày 5/5.

Gần 56 nghìn cử tri huyện Thanh Chương tham gia lấy ý kiến về Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023 - 2025

Gần 56 nghìn cử tri huyện Thanh Chương tham gia lấy ý kiến về Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023 - 2025

(Baonghean.vn) - Huyện Thanh Chương tổ chức 84 khu vực bỏ phiếu tại 16 xã, thị trấn thực hiện sáp nhập, với tổng gần 56.000 cử tri được chốt danh sách cử tri lấy ý kiến về Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, giai đoạn 2023 - 2025 trên địa bàn huyện.

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 4/5

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 4/5

(Baonghean.vn)- Thủ tướng chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4; 100% cử tri tham gia bỏ phiếu về Đề án sắp xếp đơn vị hành chính giai đoạn 2023 - 2025 tại huyện Nam Đàn; Bước đầu xác định nguyên nhân tôm chết bất thường ở Nghệ An… Đây là một số nội dung đăng trên baonghean.vn ngày 4/5.