Thủ tướng Anh: Vụ tấn công ở London là 'bệnh hoạn và xấu xa'

Xuất hiện tại nhà số 10 phố Downing sau khi chủ trì cuộc họp của Cobra, ủy ban của chính phủ chuyên về đối phó với những vấn đề khẩn cấp, Thủ tướng Anh Theresa May lên án vụ tấn công bên ngoài tòa nhà Quốc hội ở Cung điện Westminster xảy ra tối ngày 22/3 (theo giờ Việt Nam).

Cảnh sát Anh phong tỏa hiện trường vụ tấn công bên ngoài tòa nhà Quốc hội ở London. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Cảnh sát Anh phong tỏa hiện trường vụ tấn công bên ngoài tòa nhà Quốc hội ở London. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Bà May khẳng định đây là vụ tấn công “bệnh hoạn và xấu xa” nhằm vào trái tim của thủ đô London.

Thủ tướng May nhấn mạnh mọi âm mưu hạ thấp giá trị của nước Anh thông qua bạo lực và khủng bố đều sẽ thất bại. Bà chia sẻ những mất mát với gia đình, bạn bè các nạn nhận của vụ tấn công, đồng thời đánh giá cao sự phản ứng nhanh chóng của lực lượng cảnh sát sau khi xảy ra vụ việc. Tuy nhiên, Thủ tướng May cho biết sẽ không nâng mức cảnh báo đe dọa khủng bố tại nước này.

Phóng viên TTXVN tại Anh dẫn số liệu cập nhật của cảnh sát Anh cho biết tính đến rạng sáng ngày 23/3, đã có năm người thiệt mạng và 40 người bị thương trong vụ tấn công này. Đây được coi là vụ khủng bố lớn nhất ở London kể từ sau vụ đánh bom tự sát làm 52 người thiệt mạng hồi tháng 7/2005 và cũng là vụ tấn công khủng bố mới nhất ở châu Âu, diễn ra đúng một năm sau vụ đánh bom tự sát tại sân bay và tàu điện ngầm ở Brussels (Bỉ).

Vụ tấn công ở London ngày 22/3 được cho là có tính chất tương tự vụ tấn công khủng bố bằng xe tải ở thành phố Nice, miền Nam nước Pháp, hồi năm ngoái khi đó làm 84 người thiệt mạng.

Phát biểu sau vụ việc, ông Mark Rowley, Trợ lý Ủy viên phụ trách chống khủng bố thuộc Lực lượng Cảnh sát thủ đô, nói: “Đây là một ngày mà chúng ta đã chuẩn bị để đối phó, nhưng hy vọng sẽ không bao giờ xảy ra. Thật đáng buồn là điều này đã thành hiện thực.”

Theo các nhân chứng, trước đó, một xe chở nghi phạm đã đâm vào người dân ở đầu bên kia của cầu Westminster, sau đó tiếp tục lao sang đầu cầu bên này và đâm vào hàng rào của tòa nhà Quốc hội và người dân, trước khi một trong hai nghi phạm lao vào trong sân tòa nhà Quốc hội, đâm một sỹ quan cảnh sát và sau đó bị cảnh sát bắn hạ. Vụ việc xảy ra vào khoảng 14 giờ 40 phút ngày 22/3.

Chính phủ Anh mới đây tiết lộ thông tin cho hay các cơ quan an ninh đã đập tan 13 âm mưu tấn công nhằm vào nước này trong chưa đầy bốn năm qua./.

Theo Vietnamplus

tin mới

Bản tin Quốc tế: Moskva cảnh báo NATO về hậu quả tập trận sát biên giới Nga

Bản tin Quốc tế: Moskva cảnh báo NATO về hậu quả tập trận sát biên giới Nga

(Baonghean.vn)- Bản tin hôm nay có những thông tin đáng chú ý sau: Giới chức Mỹ nghi ngờ khả năng chiến thắng của Ukraine sau khi nhận viện trợ; Cơ sở lọc dầu của Nga cháy do UAV Ukraine; Moskva cảnh báo NATO về hậu quả tập trận sát biên giới Nga; Mỹ sẽ tiếp tục hoạt động ở Niger dù đã rút quân

Gói viện trợ cứu Kiev khỏi ‘nắng hạn’, hay phương Tây sa lầy vào khủng hoảng ở Ukraine?

Gói viện trợ cứu Kiev khỏi ‘nắng hạn’, hay phương Tây sa lầy vào khủng hoảng ở Ukraine?

(Baonghean.vn) - Hôm nay dự luật viện trợ cho Ukraine được đưa ra bỏ phiếu tại Thượng viện Mỹ, trước khi tổng thống ký thành luật. Liệu gói này có giúp Ukraine thay đổi tình thế hay không, khi nó đến Kiev “chậm trễ”?. Còn với Nga, việc này chỉ làm giàu cho tổ hợp công nghiệp quân sự của Mỹ.

Tổng thống Zelensky cho rằng Ukraine có thể bắt đầu đàm phán với Nga

Ukraine có thể bắt đầu đàm phán với Nga?

(Baonghean.vn) -Theo RIA Novosti, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 22/4 cho biết: "Chúng tôi sẽ chuẩn bị một tài liệu để giải quyết mọi vấn đề trong tầm nhìn của chúng tôi. Và chúng tôi sẽ tìm thời điểm thích hợp để chuyển nó cho đối phương và cùng thảo luận ở Thuỵ Sỹ".

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

(Baonghean.vn) - Bản tin quốc tế ngày 22/4 gồm những thông tin: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'; Tư lệnh quân đội Israel phê duyệt kế hoạch tiếp tục cuộc chiến ở Gaza; Iraq phóng tên lửa vào căn cứ quân sự của Mỹ ở Syria; Iran bác tin đàm phán trực tiếp với Mỹ.

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

(Baonghean.vn) - Chuyên gia quân sự Đức Nico Lange - một thành viên cấp cao tại Hội nghị An ninh Munich cho rằng, NATO đã đến lúc phải sửa chữa "sai lầm đắt giá" và thay đổi chiến lược ở Ukraine, NATO nên sử dụng hệ thống phòng không của mình bắn hạ tên lửa Nga ở sườn phía Đông của liên minh.