Tiếng Việt là ngôn ngữ được sử dụng nhiều thứ 4 tại Australia

Theo điều tra dân số năm 2016, dân số Australia đã vượt mức 24,4 triệu người và tiếng Việt được sử dụng nhiều thứ 4 trong cộng đồng dân cư nước này.

Số liệu mới công bố của Cơ quan Thống kê Australia (ABS) về cuộc điều tra dân số năm 2016 ở nước này cho thấy dân số Australia đã vượt 24,4 triệu người và trong số 301 ngôn ngữ được sử dụng, tiếng Việt đứng thứ 4.

tieng viet la ngon ngu duoc su dung nhieu thu 4 tai australia hinh 1
Tổng số người Việt sinh sống tại Australia là trên 277.000 người.

ABS cho biết làn sóng nhập cư đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển đất nước và kết quả cuộc điều tra cho thấy nền văn hóa ở Australia ngày càng đa dạng khi gần 1/2 số người Australia chào đời ở nước ngoài hoặc có cha/mẹ hoặc cả hai sinh ra ở nước ngoài. 

Số công dân mới tính từ đợt kiểm tra dân số đợt trước năm 2011 đến đợt này là 1,3 triệu người, đông nhất là từ Trung Quốc với 191.000 người và Ấn Độ là 163.000 người. Tuy nhiên, bức tranh dân số Australia không thể thiếu người thổ dân bản địa, và kết quả điều tra dân số cho thấy số người gốc thổ dân tăng lên 18% trong vòng 5 năm qua. 

Đáng chú ý về mặt ngôn ngữ, trong số 301 thứ tiếng đang được sử dụng trên toàn Australia, tiếng Anh thông dụng nhất, kế đó là tiếng Trung Quốc phổ thông, tiếng Arab, tiếng Việt và tiếng Trung Quốc Quảng Đông cùng đứng vị trí thứ tư.

Theo số liệu thống kê dân số 2016, tổng số người Việt sinh sống tại Australia là trên 277.000 người, trong đó tập trung đông nhất ở bang Victoria với trên 103.000 người, tiếp đến là tại bang New South Wales với gần 103.000 người. 

Kết quả cuộc điều tra dân số 2016 ở Australia được coi là thành công khi có đến trên 95% hộ gia đình tham gia gửi thông tin, và 2/3 số người tham gia cuộc điều tra dân số cung cấp thông tin qua trang mạng của ABS lần đầu tiên được thiết lập, thay vì qua các mẫu đơn gửi qua bưu điện./.

Theo VOV

tin mới

Bản tin Quốc tế: Moskva cảnh báo NATO về hậu quả tập trận sát biên giới Nga

Bản tin Quốc tế: Moskva cảnh báo NATO về hậu quả tập trận sát biên giới Nga

(Baonghean.vn)- Bản tin hôm nay có những thông tin đáng chú ý sau: Giới chức Mỹ nghi ngờ khả năng chiến thắng của Ukraine sau khi nhận viện trợ; Cơ sở lọc dầu của Nga cháy do UAV Ukraine; Moskva cảnh báo NATO về hậu quả tập trận sát biên giới Nga; Mỹ sẽ tiếp tục hoạt động ở Niger dù đã rút quân

Gói viện trợ cứu Kiev khỏi ‘nắng hạn’, hay phương Tây sa lầy vào khủng hoảng ở Ukraine?

Gói viện trợ cứu Kiev khỏi ‘nắng hạn’, hay phương Tây sa lầy vào khủng hoảng ở Ukraine?

(Baonghean.vn) - Hôm nay dự luật viện trợ cho Ukraine được đưa ra bỏ phiếu tại Thượng viện Mỹ, trước khi tổng thống ký thành luật. Liệu gói này có giúp Ukraine thay đổi tình thế hay không, khi nó đến Kiev “chậm trễ”?. Còn với Nga, việc này chỉ làm giàu cho tổ hợp công nghiệp quân sự của Mỹ.

Tổng thống Zelensky cho rằng Ukraine có thể bắt đầu đàm phán với Nga

Ukraine có thể bắt đầu đàm phán với Nga?

(Baonghean.vn) -Theo RIA Novosti, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 22/4 cho biết: "Chúng tôi sẽ chuẩn bị một tài liệu để giải quyết mọi vấn đề trong tầm nhìn của chúng tôi. Và chúng tôi sẽ tìm thời điểm thích hợp để chuyển nó cho đối phương và cùng thảo luận ở Thuỵ Sỹ".

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

(Baonghean.vn) - Bản tin quốc tế ngày 22/4 gồm những thông tin: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'; Tư lệnh quân đội Israel phê duyệt kế hoạch tiếp tục cuộc chiến ở Gaza; Iraq phóng tên lửa vào căn cứ quân sự của Mỹ ở Syria; Iran bác tin đàm phán trực tiếp với Mỹ.

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

(Baonghean.vn) - Chuyên gia quân sự Đức Nico Lange - một thành viên cấp cao tại Hội nghị An ninh Munich cho rằng, NATO đã đến lúc phải sửa chữa "sai lầm đắt giá" và thay đổi chiến lược ở Ukraine, NATO nên sử dụng hệ thống phòng không của mình bắn hạ tên lửa Nga ở sườn phía Đông của liên minh.