Triều Tiên cảnh báo Mỹ phải 'trả giá đắt'

(Baonghean.vn)- Ngày 4/3, Triều Tiên cảnh báo Mỹ sẽ phải “trả giá đắt” nếu đưa Bình Nhưỡng trở lại danh sách nước bảo trợ khủng bố sau vụ sát hại người anh cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Kim Jong-un, ông Kim Jong-nam.
Ảnh 1: Triều Tiên bác bỏ mọi cáo buộc liên quan tới vụ sát hại ông Kim Jong Nam. Ảnh: AP
Triều Tiên bác bỏ mọi cáo buộc liên quan tới vụ sát hại ông Kim Jong Nam. Ảnh: AP

Phát biểu với hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho biết: “Mỹ sẽ nhận ra họ phải trả giá đắt như thế nào vì những cáo buộc vô căn cứ nhằm vào Triều Tiên” nếu như Washington đưa Bình Nhưỡng trở lại danh sách trên".

Bên cạnh đó, người phát ngôn này cũng khẳng định rằng Triều Tiên phản đối “mọi hình thức khủng bố”, đồng thời cáo buộc Mỹ cố làm lu mờ thanh danh của nước này. 

Triều Tiên, nước sở hữu vũ khí hạt nhân, bị đưa vào danh sách nước bảo trợ khủng bố lần đầu tiên vào năm 1987 khi các điệp viên nước này đánh bom một chiếc máy bay của Hàn Quốc khiến 115 người thiệt mạng. 
Tuy nhiên nước này đã được đưa ra khỏi danh sách vào năm 2008 sau khi Bình Nhưỡng tiến hành các hành động nhằm đóng băng các cơ sở hạt nhân. Song kể từ đó, Triều Tiên đã nối lại các hoạt động hạt nhân, bao gồm việc tiến hành bốn vụ thử hạt nhân và vô số các vụ thử tên lửa đạn đạo, bất chấp việc nước này chịu sự trừng phạt của HĐBA LHQ. 
 Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un chỉ đạo một cuộc tập trận bắn rocket. Ảnh: AP
 Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un chỉ đạo một cuộc tập trận bắn rocket. Ảnh: AP

Liên quan tới vụ sát hại ông Kim Jong Nam, ngay từ đầu Hàn Quốc đã nhận định Triều Tiên là nước đứng đằng sau vụ việc này. Tuy nhiên Bình Nhưỡng bác bỏ mọi cáo buộc liên quan, đồng thời cáo buộc Hàn Quốc, Mỹ và Malaysia đang thực hiện “chiến dịch bôi nhọ” nước này./.

Lan Hạ
(Theo AFP)

tin mới

Bản tin Quốc tế: Moskva cảnh báo NATO về hậu quả tập trận sát biên giới Nga

Bản tin Quốc tế: Moskva cảnh báo NATO về hậu quả tập trận sát biên giới Nga

(Baonghean.vn)- Bản tin hôm nay có những thông tin đáng chú ý sau: Giới chức Mỹ nghi ngờ khả năng chiến thắng của Ukraine sau khi nhận viện trợ; Cơ sở lọc dầu của Nga cháy do UAV Ukraine; Moskva cảnh báo NATO về hậu quả tập trận sát biên giới Nga; Mỹ sẽ tiếp tục hoạt động ở Niger dù đã rút quân

Gói viện trợ cứu Kiev khỏi ‘nắng hạn’, hay phương Tây sa lầy vào khủng hoảng ở Ukraine?

Gói viện trợ cứu Kiev khỏi ‘nắng hạn’, hay phương Tây sa lầy vào khủng hoảng ở Ukraine?

(Baonghean.vn) - Hôm nay dự luật viện trợ cho Ukraine được đưa ra bỏ phiếu tại Thượng viện Mỹ, trước khi tổng thống ký thành luật. Liệu gói này có giúp Ukraine thay đổi tình thế hay không, khi nó đến Kiev “chậm trễ”?. Còn với Nga, việc này chỉ làm giàu cho tổ hợp công nghiệp quân sự của Mỹ.

Tổng thống Zelensky cho rằng Ukraine có thể bắt đầu đàm phán với Nga

Ukraine có thể bắt đầu đàm phán với Nga?

(Baonghean.vn) -Theo RIA Novosti, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 22/4 cho biết: "Chúng tôi sẽ chuẩn bị một tài liệu để giải quyết mọi vấn đề trong tầm nhìn của chúng tôi. Và chúng tôi sẽ tìm thời điểm thích hợp để chuyển nó cho đối phương và cùng thảo luận ở Thuỵ Sỹ".

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

(Baonghean.vn) - Bản tin quốc tế ngày 22/4 gồm những thông tin: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'; Tư lệnh quân đội Israel phê duyệt kế hoạch tiếp tục cuộc chiến ở Gaza; Iraq phóng tên lửa vào căn cứ quân sự của Mỹ ở Syria; Iran bác tin đàm phán trực tiếp với Mỹ.

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

(Baonghean.vn) - Chuyên gia quân sự Đức Nico Lange - một thành viên cấp cao tại Hội nghị An ninh Munich cho rằng, NATO đã đến lúc phải sửa chữa "sai lầm đắt giá" và thay đổi chiến lược ở Ukraine, NATO nên sử dụng hệ thống phòng không của mình bắn hạ tên lửa Nga ở sườn phía Đông của liên minh.