VNPT Nghệ An - Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông- CNTT hàng đầu trên địa bàn

Sau hơn 3 năm chia tách, Viễn thông Nghệ An (VNPT Nghệ An) đã và đang không ngừng đầu tư xây dựng, mở rộng mạng lưới, nâng cao chất lượng dịch vụ, chăm sóc khách hàng... ngày càng khẳng định vị trí là nhà cung cấp các loại hình dịch vụ VT-CNTT hàng đầu trên địa bàn...


Xây dựng, mở rộng mạng lưới


Thực hiện mục tiêu đầu tư, nâng cấp, mở rộng mạng lưới để nâng cao chất lượng dịch vụ nên ngay sau khi chuyển đổi mô hình hoạt động, VNPT Nghệ An đã đẩy nhanh tốc độ phát triển mạng lưới Viễn thông- CNTT, tiếp tục khẳng định và giữ vững vị trí là doanh nghiệp có cơ sở hạ tầng viễn thông rộng lớn nhất, cung cấp đầy đủ các loại hình dịch vụ Viễn thông và CNTT cho mọi đối tượng khách hàng.

Năm 2010, đã triển khai đầu tư 137 dự án, với khối lượng thực hiện gần 80 tỷ đồng, tiến hành hoà mạng thêm 10 trạm chuyển mạch mới; kéo mới 80 tuyến cáp quang với tổng chiều dài 450 km; phát sóng thêm 150 trạm BTS 2G, 85 trạm 3G và xây dựng các công trình ngoại vi, tối ưu lại mạng lưới, quay đầu cáp vào các trạm mới, rút ngắn khoảng cách thuê bao để phát triển Internet băng rộng.

 Ông Lê Đắc Kiên (bên trái) - Giám đốc VNPT Nghệ An trao thưởng cho các khách hàng trúng thưởng "VNPT - 65 năm đồng hành cùng khách hàng" - Ảnh: H.N

 Ông Lê Đắc Kiên (bên trái) - Giám đốc VNPT Nghệ An trao thưởng cho các khách hàng trúng thưởng "VNPT - 65 năm đồng hành cùng khách hàng" -  Ảnh: H.N

Đến thời điểm này, VNPT Nghệ An cơ bản đã cáp quang hoá đến tất cả các huyện, thị, khu vực với chiều dài 3.500 km, đảm bảo cung cấp dịch vụ tốc độ cao đến hơn 90% số xã trên địa bàn Nghệ An. VNPT Nghệ An cũng đã hoàn thành xây dựng mạng truyền dẫn băng thông rộng đóng vai trò là mạng lõi để thu gom và truyền tải lưu lượng cho các dịch vụ băng rộng với tốc độ ban đầu 10Gbps và sẽ tiếp tục được nâng cấp theo mức độ tăng trưởng nhu cầu của khách hàng.


Lĩnh vực mạng di động cũng đặc biệt được tập trung đầu tư. Đến nay đã có 450 trạm BTS 2G và 180 trạm BTS 3G đang hoạt động nên cơ bản đã phủ sóng hầu khắp các xã trên địa bàn tỉnh. Hệ thống tổng đài với hơn 250 tổng đài vệ tinh có tổng dung lượng nửa triệu số đảm bảo cung cấp dịch vụ điện thoại hữu tuyến đến những vùng sâu, vùng xa nhất.

Mạng truy cập Internet băng rộng hiện đã có gần 250 điểm cung cấp dịch vụ với gần 100.000 cổng kết nối, đảm bảo cung cấp dịch vụ băng rộng đến hầu hết các xã, các trường học, cơ quan trong tỉnh. Ngoài ra, VNPT Nghệ An cũng đang xây dựng mạng truy nhập quang với các tuyến cáp quang dung lượng lớn có tổng chiều dài hàng ngàn km, hình thành mạng truy nhập quang, đảm bảo cung cấp dịch vụ cáp quang đến nhà thuê bao, quang hoá toàn bộ các đường truyền số liệu và cho thuê kênh liên tỉnh và kênh nội tỉnh, đáp ứng cho khách hàng có nhu cầu sử dụng các dịch vụ tốc độ cao.


Cải tiến kỹ thuật, dịch vụ


Sau khi chia tách triển khai sản xuất kinh doanh theo mô hình mới, cùng với việc tập trung đầu tư mở rộng mạng lưới, nâng cấp hạ tầng thiết bị kỹ thuật, VNPT Nghệ An còn chú trọng công tác nguồn nhân lực, coi con người là yếu tố sống còn của sự phát triển doanh nghiệp.

Do vậy, VNPT đã tập trung đẩy mạnh công tác tư tưởng cho CBCNV-LĐ, nâng cao bản lĩnh chính trị, tư tưởng vào sự nghiệp đổi mới của Ngành, nâng cao nhận thức về những khó khăn, thách thức mới để tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về tư tưởng, hành động, nâng cao chất lượng đội ngũ, kinh doanh ngày càng hiệu quả và bền vững.

 Thực hiện bảo dưỡng mạng lưới tại VNPT Nghĩa Đàn - Ảnh: S.M

 Thực hiện bảo dưỡng mạng lưới tại VNPT Nghĩa Đàn -    Ảnh: S.M

Tổ chức công đoàn căn cứ vào mục tiêu, nhiệm vụ của đơn vị hàng năm để đẩy mạnh phát động các phong trào thi đua, vận động CNVC- LĐ hoàn thành nhiệm vụ chính trị, kế hoạch SXKD. Thông qua 3 cuộc vận động và 5 chương trình hành động, các phong trào thi đua như: phong trào " Đóng góp nhỏ, hiệu quả lớn", " Người VNPT sử dụng dịch vụ VNPT", " Nụ cười VNPT"... đặc biệt là cuộc thi " Sáng tạo VNPT" với nhiều đổi mới, đã trở thành phong trào thường xuyên trong quần chúng và nhận được sự hưởng ứng đông đảo CBCNVC-LĐ. Trong 3 năm qua đã có hơn 300 sáng kiến, giải pháp sáng tạo gửi về dự thi.

Riêng năm 2010 đã có 125 sáng kiến, giải pháp sáng tạo của hơn 100 lượt người. Công tác bồi dưỡng, đào tạo, tập huấn về chuyên môn, kỹ thuật, nghiệp vụ cũng được thường xuyên triển khai như: Tập huấn bán hàng và chăm sóc khách hàng, xử lý sự cố Mega VNN, IPTV, phối hợp triển khai chương trình Vinaphone Tour; chương trình Visa và tính cước MegaVNN, lớp đào tạo về quản trị mạng CCNA...

Ngoài ra, phong trào tự học tập, trao đổi trong từng đơn vị, từng tổ, bộ phận cũng được chú trọng đẩy mạnh. Với những chiến lược tập trung xây dựng đội ngũ, nên hiện nay VNPT Nghệ An đã có nguồn nhân lực hùng hậu, tâm huyết, yêu nghề sΩn sàng thực hiện tốt các nhiệm vụ của Tập đoàn, của đơn vị trong giai đoạn mới.


Gắn kinh doanh với nhiệm vụ
chính trị - xã hội của địa phương


Hiện nay, VNPT Nghệ An là doanh nghiệp Viễn thông & CNTT duy nhất trên địa bàn cung cấp đầy đủ các loại hình dịch vụ viễn thông và CNTT như: điện thoại cố định có dây và không dây (Gphone), dịch vụ internet tốc độ cao - ADSL( MegaVNN), dịch vụ di động Vina Phone trả trước, trả sau, dịch vụ cáp quang - FTTH (Fiber VNN), Truyền hình giao thức Internet - IPTV (MyTV, Sông Lam TV), các dịch vụ nội dung (SMS, 1080,8011xxx...), thuê kênh riêng, truyền số liệu. Năm 2010, công tác kinh doanh đã có những bước chuyển biến rõ nét khi toàn VNPT Nghệ An chuyển đổi sang quan điểm mới, kinh doanh được xem là trọng yếu với việc triển khai hàng loạt các biện pháp kinh doanh, chăm sóc khách hàng như: triển khai các chiến dịch trực tiếp đưa sản phẩm, đưa dịch vụ VNPT đến với khách hàng; triển khai mạnh kênh bán hàng kết hợp với việc quảng bá nhận diện thương hiệu VNPT- Vinaphone trên khắp các địa bàn kể cả vùng sâu, vùng xa của tỉnh, và ban hành các cơ chế chăm sóc khách hàng sử dụng dịch vụ của VNPT...

Do vậy, năm 2010, mặc dù gặp nhiều khó khăn do cắt điện luân phiên vào quý 2, bão lụt gây thiệt hại nhưng thực hiện kế hoạch kinh doanh của VNPT có tốc độ tăng trưởng cao hơn năm trước. Doanh thu đạt gần 565 tỷ đồng, đạt 104% kế hoạch, bằng 120% so với năm 2009, thuê bao thực tăng 75 ngàn máy, năng suất lao động đạt gần 500 triệu đồng/ người/ năm tăng 10% so với năm 2009.


Từ những kết quả khả quan trong thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh theo kế hoạch của Tập đoàn đã tạo điều kiện thuận lợi để VNPT Nghệ An góp phần thực hiện các nhiệm vụ chính trị trên địa bàn, "chung tay" với các phong trào từ thiện, xã hội, vì người nghèo của tỉnh.

Năm 2010 cán bộ CNV đơn vị đã đóng góp trên 300 triệu đồng cho các hoạt động xã hội và từ thiện. Đặc biệt, VNPT Nghệ An là đơn vị hỗ trợ toàn bộ thiết bị, lắp đặt hoàn toàn dự án thiết lập cầu truyền hình giao ban trực tuyến từ UBND tỉnh đến các huyện, thành phố, thị xã(với 20 điểm cầu, tốc độ 10 Mb/s) với tổng giá trị đầu tư hơn 2 tỷ đồng. Tất cả các cuộc họp trực truyến của tỉnh đều có cán bộ VNPT Nghệ An trực tiếp hỗ trợ kỹ thuật.


VNPT Nghệ An đã và đang thực hiện cam kết đảm bảo thông tin liên lạc, phục vụ cho sự lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương trong mọi tình huống, đảm bảo 100% xã có điện thoại, năm 2011 phấn đấu 100% xã trên địa bàn có cáp quang. Tết Nguyên đán Tân Mão vừa qua, với mong muốn có một cái tết ấm áp cho đồng bào nghèo vùng cao biên giới, VNPT đã phối hợp với Đài PTTH tỉnh, Bộ chỉ huy BĐBP Nghệ An tổ chức Chương trình " Tết ấm biên cương" với giá trị quyên góp gần 700 triệu đồng chia thành 1.335 suất quà phân bổ cho bà con nghèo ở 6 huyện biên giới của tỉnh là những nghĩa cử cao đẹp, những tấm lòng chia sẻ trách nhiệm chăm lo cho người nghèo của cán bộ công nhân viên VNPT Nghệ An.


Năm 2011, "Năm chất lượng mạng lưới" do Tập đoàn VNPT phát động, nội dung kế hoạch đã và sẽ triển khai, VNPT Nghệ An cam kết sẽ đem đến cho khách hàng những sản phẩm dịch vụ với nhiều tiện ích và mong muốn đem lại cho khách hàng sự thỏa mãn cao nhất. Phát huy truyền thống đơn vị 2 lần Anh hùng và những kết quả đã đạt được sau hơn 3 năm chuyển đổi sang mô hình mới đang tạo cho VNPT Nghệ An thế và lực mới, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh để cùng góp sức nhiều hơn nữa vào thực hiện các nhiệm vụ kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Hồng Sơn

tin mới

Nút giao lên xuống giữa cao tốc Bắc Nam với đường N5, xã Nghi Phương, Nghi Lộc

Dịp 30/4, phương tiện di chuyển trên cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu- Bãi Vọt thế nào?

(Baonghean.vn) - Cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt có tổng chiều dài 49,3 km, trong đó đoạn qua địa phận Nghệ An là 44,4 km và Hà Tĩnh 4,9 km. Theo kế hoạch, vào ngày 28/4/2024 sẽ khánh thành và thông xe kỹ thuật để phục vụ người dân sẽ đi lại dịp lễ 30/4 và 1/5.

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

(Baonghean.vn) - Từ nay cho đến hết 8/5/2024, chuỗi bán lẻ của WinCommerce sẽ triển khai tích cực các chương trình khuyến mại định kỳ áp dụng giá tốt cho hơn 600 sản phẩm giá siêu sốc và Tuần lễ Thương hiệu Clear tại hơn 3600 điểm bán trên toàn quốc, mang tới nhiều ưu đãi cho hội viên WiN.

"Tài chính vững vàng- sẵn sàng bứt phá" từ BAC A BANK. Ảnh: BAB

BAC A BANK ưu đãi lãi suất vay - Trao doanh nghiệp 'đặc quyền vượt trội' để bứt phá kinh doanh

(Baonghean.vn) - Đồng hành cùng các doanh nghiệp củng cố lợi thế cạnh tranh, tối ưu hiệu quả kinh doanh, hướng tới mục tiêu tăng trưởng toàn diện, BAC A BANK triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất cho vay trung dài hạn “Tài chính vững vàng - Sẵn sàng bứt phá” với tổng hạn mức lên tới 3.000 tỷ đồng.

Xuân Hoàng

Khi nào thì vận hành lưới điện 110kV ở Tân Kỳ?

(Baonghean.vn) - Mặc dù dự án lưới điện 110kV của huyện Tân Kỳ đã được đầu tư xây dựng cách đây hơn 2 năm, nhưng do vướng mắc giải phóng mặt bằng trên địa bàn huyện Đô Lương nên đến nay vẫn chưa đưa vào vận hành được.

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

(Baonghean.vn) - Vườn Quốc gia Pù Mát là “kho báu” trong khai thác giá trị kinh tế ngành du lịch, dịch vụ theo hướng sinh thái bền vững. Hiện, chính quyền và người dân đang nỗ lực xây dựng các mô hình dịch vụ du lịch xanh, bước đầu cho hiệu quả, song vẫn còn nhiều khó khăn, bất cập cần tháo gỡ.

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

(Baonghean.vn) - Cùng với việc tạo ra hàng trăm nghìn cơ hội kinh doanh và trị giá doanh số giao dịch, kinh doanh lên tới hàng nghìn tỷ đồng, BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh còn tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội trên địa bàn.

Thị trường vàng Nghệ An im ắng trước giờ 'G'

Thị trường vàng Nghệ An im ắng trước giờ 'G'

(Baonghean.vn) -Ngày mai (22/4) Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sẽ tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng SJC, nhằm góp phần hạ nhiệt giá vàng, thu hẹp khoảng cách giá vàng trong nước với giá vàng thế giới. Trước thông tin này, thị trường vàng Nghệ An trong những ngày qua khá trầm lắng, giao dịch giảm hẳn…