Người Việt ở các nước Kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ

Lễ kỷ niệm Ngày Phụ nữ Quốc tế (8/3) để tôn vinh những người phụ nữ Việt Nam  được tổ chức sôi nổi ở nhiều nước trên thế giới.

 

Tại Pháp


Lễ kỷ niệm lần thứ 103 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 – 8/3/2013) đã diễn ra tối 6/3, tại trụ sở Đại sứ Quán Việt Nam tại Pháp. 


Người Việt ở các nước Kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ ảnh 1

Tham dự buổi lễ có ông Dương Chí Dũng, Đại sứ Việt Nam tại Pháp; Đại sứ Dương Văn Quảng, Trưởng phái đoàn thường trực Việt Nam bên cạnh UNESCO tại Pháp, cùng đông đảo cán bộ lãnh đạo và nhân viên Đại sứ quán Việt Nam và các cơ quan đại diện Việt Nam tại Paris.

 

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Dương Chí Dũng thay mặt các cán bộ đại sứ quán gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới các bà, các mẹ và các chị em nhân ngày tôn vinh phụ nữ và ca ngợi vẻ đẹp tâm hồn, đức hy sinh cùng các phẩm chất quý giá của người phụ nữ Việt Nam - những người đã tạo nên sự "ngọt ngào" của cuộc sống hôm nay và sự "tinh tế, ấm áp" của mỗi gia đình.  Đại sứ cũng đề cao vị trí quan trọng, những đóng góp và hy sinh to lớn của phụ nữ Việt Nam trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, trong xây dựng nên truyền thống vẻ vang của dân tộc Việt Nam cũng như truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam.

Theo Đại sứ Dương Chí Dũng, mọi tiến bộ xã hội đều có sự tham gia tích cực của phụ nữ. Ông cũng bày tỏ mong muốn chị em sẽ tiếp tục "tỏa sáng" trên mọi mặt công tác đặc biệt là trong Năm Hữu nghị Việt-Pháp 2013-2014, mà đỉnh cao là Kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt-Pháp, tiến tới nâng quan hệ hai nước lên quan hệ đối tác chiến lược.

Đại sứ Dương Chí Dũng đã tặng những bông hoa tươi thắm như sự tôn vinh vẻ đẹp cùng những những cống hiến cho những người phụ nữ Việt Nam tại buổi lễ.

 

Tại Volgagrad


Nhân dịp Ngày Phụ nữ Quốc tế 8/3,  Hội người Việt Nam tại Volgagrad cùng với công ty Volga-Việt ngày 5/3 đã tổ chức Lễ kỷ niệm và chúc mừng chị em phụ nữ đang sống, làm việc và học tập tại Volgagrad.

Tại buổi lễ, ông Dương Hải An, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Volgagrad, TGĐ công ty Volga-Việt đã phát biểu chúc mừng chị em phụ nữ tại Volgagrad.

Nhân dịp này, chị em đã tổ chức Đại hội thành lập Chi hội Phụ nữ Việt Nam tại Volgograd . Đại hội đã đề ra phương hướng hoạt động trong thời gian tới  và bầu ra Ban chấp hành Hội gồm 7 thành viên do bà Chu Thị Hải làm Chủ tịch nhiệm kỳ 2013 - 2014. Chương trình hoạt động của Chi hội phụ nữ cũng được thông qua, phù hợp với tình hình riêng của Cộng đồng tại Volgagrat cũng như của Cộng đồng người Việt tại nước Nga nói chung.

 

Tại Troeshina

Chiều ngày 4/3, Hội Phụ nữ khu vực Troeshina – Kiev , Ucraina đã cùng nhau dự buổi mít tinh và liên hoan văn nghệ kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

 

Người Việt ở các nước Kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ ảnh 2

Đến dự và chung vui với các chị em có đoàn cán bộ đại sứ quán Việt Nam tại Ucraina do ông Nguyễn Văn Tuyên – Tham tán, Trưởng ban công tác cộng đồng dẫn đầu, ông Phạm Văn Bằng – Chủ tịch hội người Việt Nam thành phố Kiev và đại diện của các hội đoàn tại Kiev như Hội Phụ nữ Doanh nghiệp, Hội Cựu chiến binh,… cùng đông đủ các chị em hội viên.

Tại buổi lễ, các chị em đã được tìm hiểu thêm về ý nghĩa lịch sử của ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và ôn lại lịch sử và truyền thống hào hùng của Phụ nữ Việt Nam .

Trong buổi lễ, Ban tổ chức đã phát động quyên góp ủng hộ “Quỹ Trái tim cho em” nhằm chia sẻ với những thiệt thòi, những khó khăn của các em không may bị bệnh tim. Số tiền quyên góp được là 8.000 gripna (khoảng 1.000 USD) sẽ được chuyển về "Quỹ Tấm lòng Việt" thông qua kênh VTV4 – Đài truyền hình Việt Nam.

Chương trình văn nghệ, đan xen với những tiết mục văn nghệ với chủ đề ngợi ca người phụ nữ của các anh, các chị và các cháu thiếu nhi là cuộc thi “ khéo tay hay làm” nhằm phát huy tài nội trợ đảm đang của chị em phụ nữ với những món ăn do các chị em tự nấu nướng. Ngoài ra ban tổ chức còn tổ chức Cuộc thi “Duyên dáng áo dài " tôn vinh vẻ đẹp của phụ nữ Việt Nam cùng với chiếc áo dài truyền thống của dân tộc.

 

Tại CH Sec


Ngày 3/3, tại Nhà hàng Hoàng Thành, Trung tâm Thương mại Sapa, thủ đô Praha, CH Sec, Hội đồng hương Kinh Bắc đã tổ chức lễ kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Phụ nữ là một nửa của thế giới, phụ nữ được mệnh danh là phái đẹp nhưng cũng được các đấng mày râu xếp vào phái yếu. Tuy là phái yếu, nhưng phụ nữ lại luôn là cánh tay phải đắc lực của các đức lang quân, là những người mẹ thương yêu chăm chút cho con cái ăn học nên người… Công lao của người phụ nữ trong xã hội và trong gia đình thật không bút nào tả được hết”. Những lời đánh giá tốt đẹp về người phụ nữ đã được MC Phương Thảo mở đầu trong buổi lễ kỷ niệm.

 

Người Việt ở các nước Kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ ảnh 3 


Trong không khí vui tươi, ấm cúng mọi người đã được thưởng thức một chương trình văn nghệ với những làn điệu dân ca quan họ ngọt ngào do chính những liền anh, liền chị đến từ Brno, Teplice, Tabor, Pardubice trong trang phục áo the, khăn xếp và nón quai thao biểu diễn. Những tiết mục văn nghệ của các anh chị đã tạo hết sự ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác từ sự tài ba, ga-lăng của các liền anh quan họ đến sự khéo léo, giỏi giang của các liền chị quan họ qua những miếng trầu cánh phượng do chính các chị hai quan họ têm. Những tác phẩm “Những cô gái quan họ”, “Buôn bấc buôn dầu”, “Ba quan Quan họ giao duyên” đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của tất cả mọi người.


Ban tổ chức buổi lễ đã nhận được lẵng hoa chúc mừng của Đại sứ Đỗ Xuân Đông và phu nhân, Trung ương Hội người Việt Nam tại CH Sec và Hội phụ nữ Việt Nam tại CH Sec gửi tặng.


Buổi lễ kỷ niệm là một dịp để mọi người ôn lại lịch sử ra đời của ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và là dịp để tôn vinh những người phụ nữ vừa đảm đang việc nhà, vừa giỏi việc kinh doanh và là hậu phương vững chắc của các đấng lang quân./.

Theo VOV-M

tin mới

Điện Biên Phủ

Hội thảo ‘70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An’

(Baonghean.vn) - Sáng 25/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 4 tổ chức Hội thảo khoa học “70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An” cùng triển lãm chuyên đề “Điện Biên Phủ - một thiên sử vàng”.

Nghệ An gặp mặt chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Nghệ An gặp mặt chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(Baonghean.vn) - Chương trình gặp mặt nhằm tiếp tục khơi dậy và phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí quyết chiến, quyết thắng của chiến dịch Điện Biên Phủ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Những ký ức không thể nào quên của thanh niên xung phong Nghệ An ở Điện Biên Phủ

Những ký ức không thể nào quên của thanh niên xung phong Nghệ An ở Điện Biên Phủ

(Baonghean.vn) - Trong hơn 16.000 thanh niên xung phong phục vụ chiến đấu tại Chiến dịch Điện Biên Phủ, Nghệ An cũng đã có hàng nghìn chiến sĩ thanh niên xung phong tình nguyện lên đường với ý chí và quyết tâm sắt đá. 70 năm trôi qua, nhưng ký ức về một thời hoa lửa vẫn mãi không thể nào quên…

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Thác Đũa có vẻ đẹp hoang sơ, là nơi giải nhiệt lý tưởng và từng là điểm đến hấp dẫn du khách gần xa. Tuy nhiên, do đợt mưa lũ năm 2023, đường vào điểm du lịch này bị sạt lở nghiêm trọng, gây khó cho du khách khi muốn tới trải nghiệm.

Thăm hỏi, động viên người lao động thi công dự án đường dây 500kV mạch 3

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thăm hỏi, động viên công nhân lao động trên công trường Dự án đường dây 500Kv mạch 3

(Baonghean.vn) - Đoàn công tác Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, UBND tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh đã thăm hỏi, động viên đoàn viên, người lao động thi công dự án đường dây 500kV mạch 3, nỗ lực để công trình được đóng điện trước ngày 30/6/2024.

Cửa Lò

Trong 3 ngày tổ chức lễ hội, Cửa Lò đón trên 65.000 lượt khách, doanh thu trên 70 tỷ đồng

(Baonghean.vn) - Sau ngày khai hội, khách du lịch gần, xa liên tục đổ về biển Cửa Lò để tham quan, nghỉ dưỡng, hứa hẹn năm 2024, Cửa Lò đạt mục tiêu đón 4,15 triệu lượt khách; khách lưu trú đạt 1,45 triệu lượt; doanh thu dịch vụ du lịch đạt 4.200 tỷ đồng, tăng 18% so với năm 2023. 

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

(Baonghean.vn) - Từ năm 2021, Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành Nghị quyết số 29/2021/NQ–HĐND tỉnh quy định chính sách hỗ trợ đối với nghệ nhân, CLB trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể. Tuy nhiên, đến nay, một số CLB trên địa bàn huyện Thanh Chương vẫn chưa được thụ hưởng chính sách này.