Lời kể nạn nhân sống sót trong vụ xe bị lũ cuốn trôi

(Baonghean.vn) - “Trời mưa to, xe đi chầm chậm để qua tràn thì bất ngờ dừng lại và có dấu hiệu trôi bồng bềnh trên nước. Anh Tháivừa mở cửa ra thì bị nước cuốn trôi ra ngoài, cả vợ con và các cháu tôi hoảng loạn, bíu lấy tôi. Bất ngờ một cánh cửa bị bung ra, kéo tôi ra giữa dòng nước xiết. Mọi việc diễn ra quá nhanh, nhìn vợ con và các cháu chới với giữa dòng nước mà tôi không làm được gì”.


-->> Hiện trường vụ xe du lịch bị lật
 

Ông Trần Văn Ngọ, người may mắn sống sót trong vụ xe 7 chỗ bị lũ cuốn kể lại trong hoảng loạn.

 

Ông Ngọ sinh năm 1954, trú tại xã Nghĩa Khánh, huyện Nghĩa Đàn còn vợ ông, bà Nguyễn Thị Nhâm quê ở tỉnh Hòa Bình. Năm nào cũng vậy, sau rằm Trung Thu, ông đều đưa vợ con ra bắc đi giỗ của bố bà Nhâm. Năm nay, ông Ngọ, bà Nhâm cùng cô con gái Trần Thị Nga (SN 1976) và hai cháu ngoại Vũ Thị Thùy Linh (9 tuổi), Vũ Bá Hải (5 tuổi) cùng bà thông gia Phan Thị Dương (SN 1969) cùng nhau đi ra Bắc. Họ nhờ ông Trương Văn Thái (SN 1954), người mới mua chiếc xe Inova 7 chỗ chở đi.

 

Khoảng 15h chiều 19/9, ông Thái lái xe chở ông Ngọ cùng vợ và bà thông gia rời khỏi nhà, đi sang xã Nghĩa Xuân, huyện Quỳ Hợp đón chị Nga và hai cháu Linh, Hải. Khi đón đủ người, xe chạy từ xã Nghĩa Thịnh sang xã Nghĩa Hồng để ra đường mòn Hồ Chí Minh. Khoảng 18h, xe đi đến đập tràn Khe Ang của xã Nghĩa Hồng, lúc này trời mưa to, nước ngập tràn nhưng tài xế Thái vẫn quyết định đi tiếp qua tràn. Xe chạy gần hết tràn thì bất ngờ dừng lại, biết xe không vượt qua được tràn, ông Thái cố gắng gọi cứu hộ để kéo xe về. Chưa kịp chờ cứu hộ thì bất ngờ xe nổi và trôi sang mép tràn.

 

“Lúc này, nước chảy xiết khiến mọi người đều hoảng sợ. Tôi bảo anh Thái mở cửa để tôi bế các cháu ra ngoài. Vừa mở cửa thì nước ập vào, cuốn phăng anh Thái xuống khe, chiếc xe cũng bị trôi xuống dưới tràn”, ông Ngọ hoảng sợ kể lại.

 

Lúc này, ông Ngọ định mở cửa xe để bế các cháu ra ngoài nhưng vì nước ngập quá sâu, chảy mạnh. Mọi người cố gắng bấu víu vào ông Ngọ, nước cũng đã ngập tràn xe. Khi đang định bế cháu Hải để thoát ra ngoài thì bất ngờ, nước ập vào, cửa xe mở và ông Ngọ bị trôi ra ngoài dạt vào bờ. “Khi bị trôi dạt vào bờ đá, tôi quay lại nhìn thì thấy chiếc xe trôi xuống từ từ rồi chìm nghỉm. Thấy vợ con cùng các cháu chết mà đành phải bất lực”, ông Ngọ khóc nức nở.

Lời kể nạn nhân sống sót trong vụ xe bị lũ cuốn trôi ảnh 1

        Ông Trần Văn Ngọ, người may mắn sống sót hoảng loạn kểlại vụ tai nạn.
 

Sau khi dạt vào bờ, ông Ngọ được mọi người đưa vào trạm y tế xã cấp cứu trong tình trạng hoảng loạn. Được bác sĩ truyền dịch và điều trị tích cực, đến ngày 20/9, sức khỏe của ông đã trở lại bình thường nhưng tinh thần rất lo lắng. Nằm trong trạm y tế, ông Ngọ cố gắng nghe ngóng việc tìm kiếm ở ngoài sông, thỉnh thoảng lại ôm mặt vừa gọi tên vợ, con và các cháu vừa khóc rưng rức.

 

Trong vụ lật xe Inova, tất cả 5 người bị hại đều là người thân của ông Ngọ gồm vợ, con gái và hai cháu ngoại cùng bà thông gia.

 

Từ huyện Lập Thủy, tỉnh Hòa Bình, chị Hà Thị Lãnh, em dâu của bà Nhâm nghe tin người thân mình bị nạn đã cố gắng bắt xe vào Nghệ An, đến 3h sáng, chị Lãnh có mặt tại xã Nghĩa Hồng. Chạy vội ra tràn khe Ang, chị Lãnh cho biết, buổi chiều 19/9, theo lịch hẹn của vợ chồng ông Ngọ, mọi người chờ đợi để ăn bữa cơm đoàn viên. Cơm dọn ra nhưng không thấy vợ chồng anh chị và các cháu đâu, mọi người đều cảm thấy sốt ruột. “Khi nhận được tin chị và các cháu bị nạn, cả gia đình tôi đều bị sốc. Mọi người tức tốc bắt xe vào Nghệ An, nước chảy lớn, đục ngầu như thếnày cũng không biết làm gì hơn là phải chờ đợi. Mưa, lạnh, tội chị và các cháu quá”, chị Lãnh khóc nức nở kể lại.


Lời kể nạn nhân sống sót trong vụ xe bị lũ cuốn trôi ảnh 2

Chiều 20/9, mực nước Khe Ang tiếp tục dâng cao gây nhiều khó khăn
cho công tác tìm kiếm

Lời kể nạn nhân sống sót trong vụ xe bị lũ cuốn trôi ảnh 3

Chị Hà Thị Lãnh, người thân của gia đình bị nạn từ tỉnh Hòa Bình vào Nghệ An không cầm được nước mắt.

Trong vụ trôi xe tại tràn Khe Ang, có hai người may mắn thoát chết là ông Ngọ và chủ xe kiêm tài xế Trương Văn Thái. Ông Thái là Đội phó thanh tra giao thông số 3 thuộc Sở GTVT Nghệ An. Vào thời điểm xe qua tràn, hai đầu tràn đã bị cấm xe qua lại nhưng ông Thái vẫn cố gắng đi qua và gặp nạn. Ngay sau khi sự việc xảy ra, ông Thái đã bị Công an huyện Nghĩa Đàn tạm giữ.

Lời kể nạn nhân sống sót trong vụ xe bị lũ cuốn trôi ảnh 4Vào thời điểm xảy ra vụ lật xe,hai đầu tràn Khe Ang đã bị chặn nhưng người điều khiển xe vẫn cố gắng qua tràn và gặp nạn. 

Được biết, tràn Khe Ang là một trong những điểm bị ngập thường xuyên trong mùa mưa lũ. Cách đây 2 năm, một chiếc xe 4 chỗ ngồi cũngbị nước cuốn trôi khi qua tràn nhưng may mắn, những người ngồi trên xe đã kịp thời thoát ra khỏi xe.


Nguyên Khoa

tin mới

Điện Biên Phủ

Hội thảo ‘70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An’

(Baonghean.vn) - Sáng 25/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 4 tổ chức Hội thảo khoa học “70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An” cùng triển lãm chuyên đề “Điện Biên Phủ - một thiên sử vàng”.

Nghệ An gặp mặt chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Nghệ An gặp mặt chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(Baonghean.vn) - Chương trình gặp mặt nhằm tiếp tục khơi dậy và phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí quyết chiến, quyết thắng của chiến dịch Điện Biên Phủ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Những ký ức không thể nào quên của thanh niên xung phong Nghệ An ở Điện Biên Phủ

Những ký ức không thể nào quên của thanh niên xung phong Nghệ An ở Điện Biên Phủ

(Baonghean.vn) - Trong hơn 16.000 thanh niên xung phong phục vụ chiến đấu tại Chiến dịch Điện Biên Phủ, Nghệ An cũng đã có hàng nghìn chiến sĩ thanh niên xung phong tình nguyện lên đường với ý chí và quyết tâm sắt đá. 70 năm trôi qua, nhưng ký ức về một thời hoa lửa vẫn mãi không thể nào quên…

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Thác Đũa có vẻ đẹp hoang sơ, là nơi giải nhiệt lý tưởng và từng là điểm đến hấp dẫn du khách gần xa. Tuy nhiên, do đợt mưa lũ năm 2023, đường vào điểm du lịch này bị sạt lở nghiêm trọng, gây khó cho du khách khi muốn tới trải nghiệm.

Thăm hỏi, động viên người lao động thi công dự án đường dây 500kV mạch 3

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thăm hỏi, động viên công nhân lao động trên công trường Dự án đường dây 500Kv mạch 3

(Baonghean.vn) - Đoàn công tác Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, UBND tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh đã thăm hỏi, động viên đoàn viên, người lao động thi công dự án đường dây 500kV mạch 3, nỗ lực để công trình được đóng điện trước ngày 30/6/2024.

Cửa Lò

Trong 3 ngày tổ chức lễ hội, Cửa Lò đón trên 65.000 lượt khách, doanh thu trên 70 tỷ đồng

(Baonghean.vn) - Sau ngày khai hội, khách du lịch gần, xa liên tục đổ về biển Cửa Lò để tham quan, nghỉ dưỡng, hứa hẹn năm 2024, Cửa Lò đạt mục tiêu đón 4,15 triệu lượt khách; khách lưu trú đạt 1,45 triệu lượt; doanh thu dịch vụ du lịch đạt 4.200 tỷ đồng, tăng 18% so với năm 2023. 

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

(Baonghean.vn) - Từ năm 2021, Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành Nghị quyết số 29/2021/NQ–HĐND tỉnh quy định chính sách hỗ trợ đối với nghệ nhân, CLB trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể. Tuy nhiên, đến nay, một số CLB trên địa bàn huyện Thanh Chương vẫn chưa được thụ hưởng chính sách này.