8 dấu hiệu tố cáo người bạn đời đang 'ngoại tình tư tưởng'

(Baonghean.vn) - Ngoại tình là điều tệ hại không ai mong muốn khi bước vào quan hệ hôn nhân, trong đó bao gồm cả ngoại tình tư tưởng.

Ngoại tình tư tưởng tức là bạn những người đang có vợ/chồng mà trong đầu luôn xuất hiện những hình ảnh, những suy nghĩ về một người khác. Thậm trí tệ hơn nữa các bạn còn có ham muốn, còn nghĩ tới chuyện sex với người ấy. Có thể nói đây là một khái niệm “lạ” đối với chúng ta, nhưng hầu hết mọi người không hề hay biết hoặc luôn phủ nhận mình đang hoặc đã từng ngoại tình tư tưởng.

Dưới đây là 8 dấu hiệu tố cáo người bạn đời đang 'ngoại tình tư tưởng' và cách giúp bạn giải quyết rắc rối trên để giữ gìn hôn nhân hạnh phúc.

1. Thường xuyên nói dối

Thường xuyên nói dối. Ảnh: Internet
Thường xuyên nói dối. Ảnh: Internet

Cô/anh ấy sẽ thường xuyên nói dối bạn và những người xung quanh từ những điều nhỏ nhặt nhất, bởi họ sợ bị phát hiện ra cảm xúc thật của mình. Hãy thử xâu chuỗi mọi lời nói, mọi câu chuyện, chắc chắn bạn sẽ tìm ra vô số điểm bất hợp lý. Bởi một người nói dối quá nhiều như vậy hay dễ xảy ra trường hợp họ không thể nhớ tất cả để nói cho khớp. Vì thế dễ bị “Giấu đầu lòi đuôi”.

2. Thẫn thờ

Bạn thấy vợ/chồng mình khác lạ, thỉnh thoảng anh/cô ấy cười một mình, bạn nói chuyện nhưng nàng/chàng không thưa, có khi lại ưu tư, suy nghĩ... Hãy cảnh giác nhé, biết đâu chàng đang mơ mộng một bóng hình nào khác.

3. Bồn chồn

Mặc dù không giống như ngoại tình thực sự nhưng ngoại tình tư tưởng vẫn như một "chất gây nghiện" từ từ thấm sâu dần kèm theo cảm giác hứng khởi khi được gặp đối tác. Từ đó họ luôn sống trong cảm giác mong mỏi lần gặp mặt đến hay đơn giản chỉ là một tin nhắn, một cuộc điện thoại từ phía đối phương.

4. Tránh giao tiếp nhiều với vợ/chồng

Một người khi đang ngoại tình trong tư tưởng, họ thường có xu hướng dành thời gian ngồi tơ tưởng đến người trong mộng. Việc họ tránh tiếp xúc, tránh giao tiếp quá nhiều với vợ/chồng cũng là điều không quá ngác nhiên, bởi vợ/chồng sẽ phát hiện cảm xúc mà họ đang che giấu và ngoại tình trong tư tưởng phần lớn xuất phát từ tình cảm thật sự, nên sẽ vô cùng dễ phát hiện.

5. Tự dưng trở nên dễ dãi, thoải mái hơn

Không còn quản lý chồng như trước.
Không còn quản lý vợ/chồng như trước. Ảnh: Internet

Đây là dấu hiệu vô cùng dễ nhận ra, bởi nếu một người vợ/chồng toàn tâm toàn ý với bạn, họ sẽ luôn luôn theo sát, quản lý bạn, luôn hỏi han, luôn muốn hiểu, muốn biết mọi điều xung quanh bạn. Có thể việc cô /anh ấy tò mò quá nhiều sẽ làm bạn mệt mỏi.

Nhưng bỗng nhiên, dạo gần đây, cô/anh ấy có vẻ bỏ bê, lơ là bạn, không còn những cuộc điện thoại nhắc ăn uống hay hối về sớm, thì bạn nên bắt đầu điều tra thử xem, tại đây là một trong những dấu hiệu cho thấy vợ/chồng bạn đang ngoại tình trong tư tưởng. Phải chăng người đó không làm vậy với bạn nữa vì họ đang bận suy nghĩ, lo lắng cho người khác?

6. Vợ chồng bạn bắt đầu xa cách 

Theo chuyên gia Marcia Naomi Berger, việc ngoại tình tư tưởng cũng ảnh hưởng đến mức độ gần gũi về thể xác. Khi người bạn đời ít dành cảm xúc cho bạn, thì việc kết nối về thể xác cũng dễ dàng bị bỏ quên. Người "ngoại tình tư tưởng" có thể đang mơ tưởng tới với việc gần gũi với "tình nhân" trong tư tưởng của mình.

7. Bị ám ảnh với điện thoại

Người ấy từng để điện thoại khắp mọi nơi trong nhà, nhưng bây giờ đi đâu cũng kè kè bên người và cảm thấy không thoải mái khi bạn động vào điện thoại. Theo chuyên gia Jennifer Chappel Marsh đây là một dấu hiệu rất đáng quan ngại. "Những người ngoại tình tư tưởng thường bị ám ảnh với chiếc điện thoại của mình. Nếu người ấy thường xuyên kiểm tra điện thoại xem có tin nhắn mới không, thường xuyên làm mới mình trên mạng xã hội, rất có thể họ đang đầu tư tình cảm vào cuộc sống của một người khác bạn".

8. Không muốn nói về người mà bạn đang nghi ngờ

Chuyên gia Kurt Smith cho rằng khi người bạn đời ngừng mở lòng và chia sẻ thông tin với bạn, chắc chắn là người ấy đang có vấn đề gì đó, dù không phải lúc nào cũng là ngoại tình tư tưởng. Và sẽ vô cùng đáng lo ngại nếu người ấy từ chối nói về người mà bạn đang nghi ngờ.

Hoặc theo chuyên gia Zach Brittle, việc người bạn đời của bạn khẳng định với bạn rằng mối quan hệ của anh/cô ấy với một người nào đó "chỉ là bạn" thực ra lại là một dấu hiệu rất đáng lo ngại.

Nếu chỉ là bạn với người nào đó, người ấy có thể nói là "Tom bạn em", "Jenny đồng nghiệp của anh" nhưng sẽ không giải thích mối quan hệ với họ rằng "chỉ là bạn". Ý nghĩa của cụm từ "chỉ là bạn" cho thấy người ấy đang bảo vệ một điều gì đó mà bạn chưa nhận ra hoặc cảm thấy không thoải mái.

4 cách xử lý giúp hôn nhân luôn mặn nồng

1. Cố gắng dùng cách nói bình tĩnh và trung lập

Những lời buộc tội không giúp gì cho bạn, vì thế hãy tránh việc rên rỉ hay la hét. Những hành động này chỉ khiến cuộc trò chuyện của bạn với người bạn đời sớm khép lại và đẩy người ấy ra xa bạn hơn. Hãy bình tĩnh và nói rõ bạn đang quan tâm đến việc gì, để cho người bạn đời biết rằng bạn cần gì để có thể cảm thấy an tâm.

2. Nói về những gì đã thay đổi

Cách tốt nhất để bắt đầu một cuộc nói chuyện là phản ánh những gì bạn đã quan sát thấy và mọi việc đã thay đổi ra sao. Từ đó, qua các cuộc trò chuyện, bạn có thể nói về những quan ngại của mình và khám phá ra nguyên nhân. Bạn cũng có thể tìm kiếm sự giúp đỡ chuyên nghiệp từ một bên thứ ba.

3. Nói với người bạn đời bạn muốn họ làm gì cho mình

Trước khi nói chuyện với người bạn đời về chủ đề này, hãy nghĩ xem bạn muốn họ thay đổi như thế nào, ví dụ muốn anh ấy/cô ấy ngừng trao đổi email, muốn cả hai đi gặp chuyên gia tâm lý... Hãy cởi mở hỏi người bạn đời để họ chia sẻ họ đã cảm thấy bị thiếu gì trong cuộc hôn nhân này, hoặc điều gì khiến họ cảm thấy cần phải có tình cảm gần gũi với người khác hơn bạn.

4. Hãy quan tâm gần gũi với chồng/vợ của mình hơn

Nhiều khả năng, người bạn đời của bạn đang ra ngoài tìm kiếm những cảm xúc mà người ấy thực sự mong muốn được nhận từ bạn. Đây chính là lúc để bạn nhắc nhở họ rằng bạn vẫn luôn ở bên họ. Đi ra ngoài chỉ là lựa chọn thứ hai, nếu bạn cho họ sự hỗ trợ cần thiết, họ sẽ không có ý định ra ngoài. Thay vì tức giận với người ấy, hãy tự hỏi mình đã quan tâm đến họ chưa và liệu mình có thể thay đổi không?./.

Hoa Lê

(Tổng hợp)

tin mới

Điện Biên Phủ

Hội thảo ‘70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An’

(Baonghean.vn) - Sáng 25/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 4 tổ chức Hội thảo khoa học “70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An” cùng triển lãm chuyên đề “Điện Biên Phủ - một thiên sử vàng”.

Nghệ An gặp mặt chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Nghệ An gặp mặt chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(Baonghean.vn) - Chương trình gặp mặt nhằm tiếp tục khơi dậy và phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí quyết chiến, quyết thắng của chiến dịch Điện Biên Phủ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Những ký ức không thể nào quên của thanh niên xung phong Nghệ An ở Điện Biên Phủ

Những ký ức không thể nào quên của thanh niên xung phong Nghệ An ở Điện Biên Phủ

(Baonghean.vn) - Trong hơn 16.000 thanh niên xung phong phục vụ chiến đấu tại Chiến dịch Điện Biên Phủ, Nghệ An cũng đã có hàng nghìn chiến sĩ thanh niên xung phong tình nguyện lên đường với ý chí và quyết tâm sắt đá. 70 năm trôi qua, nhưng ký ức về một thời hoa lửa vẫn mãi không thể nào quên…

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Thác Đũa có vẻ đẹp hoang sơ, là nơi giải nhiệt lý tưởng và từng là điểm đến hấp dẫn du khách gần xa. Tuy nhiên, do đợt mưa lũ năm 2023, đường vào điểm du lịch này bị sạt lở nghiêm trọng, gây khó cho du khách khi muốn tới trải nghiệm.

Thăm hỏi, động viên người lao động thi công dự án đường dây 500kV mạch 3

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thăm hỏi, động viên công nhân lao động trên công trường Dự án đường dây 500Kv mạch 3

(Baonghean.vn) - Đoàn công tác Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, UBND tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh đã thăm hỏi, động viên đoàn viên, người lao động thi công dự án đường dây 500kV mạch 3, nỗ lực để công trình được đóng điện trước ngày 30/6/2024.

Cửa Lò

Trong 3 ngày tổ chức lễ hội, Cửa Lò đón trên 65.000 lượt khách, doanh thu trên 70 tỷ đồng

(Baonghean.vn) - Sau ngày khai hội, khách du lịch gần, xa liên tục đổ về biển Cửa Lò để tham quan, nghỉ dưỡng, hứa hẹn năm 2024, Cửa Lò đạt mục tiêu đón 4,15 triệu lượt khách; khách lưu trú đạt 1,45 triệu lượt; doanh thu dịch vụ du lịch đạt 4.200 tỷ đồng, tăng 18% so với năm 2023. 

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

(Baonghean.vn) - Từ năm 2021, Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành Nghị quyết số 29/2021/NQ–HĐND tỉnh quy định chính sách hỗ trợ đối với nghệ nhân, CLB trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể. Tuy nhiên, đến nay, một số CLB trên địa bàn huyện Thanh Chương vẫn chưa được thụ hưởng chính sách này.