Khám phá du lịch Nha Trang

(Baonghean.vn) - Với bờ biển đẹp, bãi cát trải dài, Nha Trang được mệnh danh là điểm đến hấp dẫn nhất, lý tưởng nhất không chỉ với du khách trong nước mà rất nhiều khách nước ngoài cũng đã chọn Nha Trang là nơi thăm thú, nghỉ dưỡng, nhất là du khách Nga. 
Với tiềm năng biển và rất nhiều hòn đảo bao bọc, du lịch Nha Trang không chỉ có mùa hè mà phát triển quanh năm 4 mùa với lượng khách ngày càng đông.
Để thu hút khách du lịch, Nha Trang đã thu hút đầu tư xây dựng nhiều hạng mục dự án du lịch hấp dẫn tiêu biểu như: Khu vui chơi giải trí Vinpearl Land chính thức đi vào hoạt động vào năm 2006, là một khu du lịch hiện đại và sang trọng bậc nhất châu Á nằm trên đảo Hòn Tre, trong quần thể vịnh Nha Trang. 
Khu vui chơi giải trí Vinpearl Land bao gồm hệ thống các trò chơi, dịch vụ cao cấp: công viên nước Vinpearlland, Thế giới game dành cho trẻ em, Bowling, sàn trượt băng Vinpearl Land, khu vui chơi giáo dục trẻ em, thủy cung, trò chơi ngoài trời khác. 
Bên cạnh những trò chơi đó, Vinpearl Land còn có hệ thống chăm sóc sắc đẹp cao cấp Spa và sân golf 18 lỗ đạt tiêu chuẩn quốc tế. Đến với Vinpearl có rất nhiều phương tiện hiện đại như: Hệ thống cáp treo Vinpearl, tàu cao tốc và Cano taxi, tất cả các phương tiện này đều hoạt động 24/24h, rất phù hợp, thuận tiện cho du khách. 
Cùng với Vinpearl land, đến với Nha Trang, du khách không thể không khám phá tour du lịch các hòn đảo. Nha Trang hiện có hàng chục hòn đảo lớn nhỏ, trong đó có nhiều đảo đã đưa vào khai thác và phục vụ khách du lịch quanh năm 4 mùa như đảo Mun, đảo Tằm, đảo Hòn Miễu...
Những hình ảnh đẹp của Vinpearl Land và những hòn đảo được phóng viên Báo Nghệ An ghi lại trong chuyến công tác vừa qua tại Nha Trang.
 Để đến với Vin...Vinpearl land nằm trong quần thể hệ thống các khách sạn 5 sao cao cấp, với quy mô trên 200.000 m2, với sức chứa trên 5000 lượt khách mỗi ngày.
Vinpearl Land nằm trong quần thể hệ thống các khách sạn 5 sao cao cấp với quy mô trên 200.000 m2, Với sức chứa trên 5000 lượt khách mỗi ngày. 
với sức chứa trên 5000 lượt khách mỗi ngày.
Khách du lịch xếp hàng đi cáp treo ra Vinpearl Land
 Không chỉ thu hút khách trong nước mà Vin.... còn thu hút rất đông du khách nước ngoài, nhất là du khách Nga
Không chỉ thu hút khách trong nước mà Vinpearl Land còn thu hút rất đông du khách nước ngoài, nhất là du khách Nga
 Để đến với Vinpearl land Đến với Vinpearl có rất nhiều phương tiện hiện đại như: Hệ thống cáp treo Vinpearl, tàu cao tốc và Cano taxi, tất cả các phương tiện này đều hoạt động 24/24h, rất phù hợp, thuận tiện cho du khách.
Đến với Vinpearl có rất nhiều phương tiện hiện đại như: Hệ thống cáp treo Vinpearl, tàu cao tốc và Cano taxi, tất cả các phương tiện này đều hoạt động 24/24h, rất phù hợp, thuận tiện cho du khách. Tuy nhiên, phương tiện được nhiều khách du lịch lựa chọn nhất là đi bằng hệ thống cáp treo.
Những công trình hiện đại, đặc sắc có thể kể đến như: cáp treo vượt biển dài nhất Việt Nam. Để đi từ đất liền qua Vinpearl land, du khách có thể đi tàu, phà, ca nô. Nhưng cáp treo có lẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho du khách. Với hệ thống cáp treo 3320 mét với 9 cột trụ trên biển và đất liền giúp cho việc di chuyển thuận lợi và dễ dàng hơn. Hơn nữa, ban đêm cá trụ điện được thắp sáng bằng laser khiến mọi người có cảm giác như đang ngắm tháp Eiffel tại Việt Nam.
 Với hệ thống cáp treo vượt biển dài nhất Việt Nam (3320 mét với 9 cột trụ trên biển và đất liền) giúp cho việc di chuyển thuận lợi và dễ dàng hơn. 
 Ngồi trên cáp treo, du khách tha hồ ngắm cảnh biển Nha Trang từ trên cao với cảm giác vô cùng thích thú
Ngồi trên cáp treo, du khách tha hồ ngắm cảnh biển Nha Trang từ trên cao với cảm giác vô cùng thích thú
 Ngay khi đặt chân đến Vinperl, du khách không phải tìm kiếm những
Để có thể tham gia hết các trò chơi ở Vinpearl, những biển chỉ dẫn cụ thể sẽ giúp du khách lựa chọn dễ dàng 
Một trong những khu vui chơi không kém phần hấp dẫn là khu công viên nước Vinpearl rộng 60.000 m2 với hệ thống núi nhân tạo 30.000m2 và Hang Rùng rợn cùng nhiều trò chơi ngoài trời mang lại cảm giác mạnh và lý thú như đu quay cảm giác mạnh, đu quay dây văng, tàu lượn cao tốc,…
Một trong những khu vui chơi không kém phần hấp dẫn là khu công viên nước Vinpearl rộng 60.000 m2 với hệ thống núi nhân tạo 30.000m2 
 Cùng với đó là các trò chơi mang cảm giác mạnh như tàu lượn trên không
Cùng với đó là các trò chơi cảm giác mạnh như tàu lượn trên không...
   Đu quay dây văng
Đu quay dây văng...
Đu quay trên không
Đu quay trên không.
Một địa điểm mà quý khách không thể bỏ lỡ khi đến Vinpearl land đó là thủy cung Vinpearl. Nơi đây tựa như một đại dương thu nhỏ với 300 loài sinh vật biển quý hiếm, lạ mắt sánh ngang với thủy cung của nhiều công viên giải trí hàng đầu trong khu vực và trên thế giới.
Một địa điểm mà quý khách không thể bỏ lỡ khi đến Vinpearl Land đó là thủy cung Vinpearl. 
Một địa điểm mà quý khách không thể bỏ lỡ khi đến Vinpearl land đó là thủy cung Vinpearl. Nơi đây tựa như một đại dương thu nhỏ với 300 loài sinh vật biển quý hiếm, lạ mắt sánh ngang với thủy cung của nhiều công viên giải trí hàng đầu trong khu vực và trên thế giới.
Nơi đây tựa như một đại dương thu nhỏ với 300 loài sinh vật biển quý hiếm, lạ mắt sánh ngang với thủy cung của nhiều công viên giải trí hàng đầu trong khu vực và trên thế giới.
 ngoài ra còn có trung tâm hội nghị và biểu diễn đa năng với sức chứa 1350 chỗ ngồi với các thiết bị âm thanh, ánh sáng vô cùng hiện đại,tối tân.
Ngoài ra còn có trung tâm hội nghị và biểu diễn đa năng với sức chứa 1350 chỗ ngồi với các thiết bị âm thanh, ánh sáng vô cùng hiện đại,tối tân.
   Đu quay dây văng
Cùng với các trò chơi, ở Vinpearl du khách còn được thưởng thức các món ăn nhanh 
 Hay thưởng thức những món ăn ba miền
Hay thưởng thức những món ăn ba miền phong phú do những đầu bếp chế biến cực kỳ hấp dẫn
 Không thể không kể đến những địa điểm gắn liền với Vinpearl land trong tâm trí du khách. Chẳng hạn như là dãy phố mua sắm mang phong cách phố cổ Hội An hay làng ẩm thực Vinpearl với những hương vị ẩm thực tuyệt vời đến từ nhiều vùng miền và được chế biến bởi đội ngũ đầu bếp chuyên nghiệp, và có cả chùa Trúc Lâm nữa.
Dạo bộ trên  dãy phố mua sắm mang phong cách phố cổ Hội An rợp bóng cây xanh
 Với không gian mở cực kỳ thoáng mát
Với không gian mở cực kỳ thoáng mát
 Từ Vinpearl, phóng tầm mắt ra xa, biển Nha Trang như một bức tranh
Từ Vinpearl, phóng tầm mắt ra xa, biển Nha Trang như một bức tranh
 Cùng với Vinpearl, đến Nha Trang, du khách không thể không khám phá những hòn đảo quanh năm đầy nắng, gió và rợp bóng dừa xanh. Một trong những hòn đảo thu hút đông khách du lịch nhất đó là đảo Tằm.
Cùng với Vinpearl, đến Nha Trang, du khách không thể không khám phá những hòn đảo quanh năm đầy nắng, gió và rợp bóng dừa xanh. Một trong những hòn đảo thu hút đông khách du lịch nhất đó là đảo Hòn Tằm. Mỗi ngày có hàng chục chuyến tàu, ca nô ra đảo.
 Để phục vụ du khách một cách tốt nhất,
Là một trong những đảo nổi tiếng tại Nha Trang, để phục vụ du khách một cách tốt nhất, việc đầu tư cơ sở vật chất như cầu cảng tại đảo Hòn Tằm cũng rất được chú trọng. Cầu cảng này được thiết kế theo phong cách hiện đại.
 Với khung cảnh nên thơ, nhiều cây xanh, đảo Tằm quanh năm mát mẻ thu hút đông du khách
Với khung cảnh nên thơ, nhiều cây xanh, đảo Hòn Tằm quanh năm mát mẻ thu hút đông du khách.
 Đến nơi đây, du khách không chỉ được lặn thám hiểm biển, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Hòn Tằm từ trên cao trên những chiếc dù bay hoặc có thể đua tốc độ cùng với những con sóng trên chiếc Jestki…mà có thể chơi bóng chuyền bãi biển, đua xuồng Kayak, leo núi… hoặc nằm dài trên những chiếc ghế ngắm mây trời và sóng biển.
Đến nơi đây, du khách không chỉ được lặn thám hiểm biển mà còn chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Hòn Tằm từ trên cao trên những chiếc dù bay.
 Mà còn được thưởng thức những màn múa hết sức chuyên nghiệp và duyên dáng của các vũ công bên hồ nước xanh mát
Mà còn được thưởng thức những màn múa đặc trưng của người Chăm hết sức chuyên nghiệp và duyên dáng của các vũ công bên hồ nước xanh mát.
 Những ngôi nhà cổ hàng trăm năm tuổi được phục dựng với giếng nước, hàng cau, bờ giậu, bụi chuối bên hiên nhà, bức bình phong hay lò gạch đốt củi thời xưa là điểm nhấn nhằm thu hút du khách của khu du lịch đảo Hòn Tằm.
Đến đảo Hòn Tằm, du khách được chiêm ngưỡng ngôi nhà cổ hàng trăm năm tuổi được phục dựng với giếng nước, hàng cau, bờ giậu, bụi chuối bên hiên nhà, bức bình phong hay lò gạch đốt củi thời xưa là điểm nhấn nhằm thu hút du khách.
 có căn nhà mà ông Phúng cho là có thể đã lên tới 200 năm tuổi, trong đó có một gian nhà 36 cột gần như còn nguyên vẹn với các vật dụng của nông thôn xưa như cối xay lúa, đèn măngsông thắp dầu thời đầu thế kỷ 20, bàn, tủ, liễn, tráp...
Căn nhà này đã có 200 năm tuổi, trong đó có một gian nhà 36 cột gần như còn nguyên vẹn với các vật dụng của nông thôn xưa như cối xay lúa, đèn măng sông thắp dầu thời đầu thế kỷ 20, bàn, tủ, liễn, tráp...
 Ở trong khuôn viên căn nhà cổ còn có cả nhạc cụ bằng đághe đàn đá đặc trưng của Nam Trung bộ
Ở trong khuôn viên căn nhà cổ còn có cả nhạc cụ đàn đá đặc trưng của Nam Trung bộ.
 Khung cửi dệt thổ cẩm của người Chăm
Khung cửi dệt thổ cẩm của người Chăm.
  Thường xuyên quét dọn
Để tạo không gian xanh - sạch - đẹp cho đảo, những người lao công ở đây thường xuyên quét dọn vào mỗi buổi sáng sớm, trưa và chiều tối.
 Dù
Chia tay đảo Hòn Tằm nhiều du khách vẫn mong ngày trở lại.

 Thanh Thủy - Khánh Ly

tin mới

Điện Biên Phủ

Hội thảo ‘70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An’

(Baonghean.vn) - Sáng 25/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 4 tổ chức Hội thảo khoa học “70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An” cùng triển lãm chuyên đề “Điện Biên Phủ - một thiên sử vàng”.

Nghệ An gặp mặt chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Nghệ An gặp mặt chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(Baonghean.vn) - Chương trình gặp mặt nhằm tiếp tục khơi dậy và phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí quyết chiến, quyết thắng của chiến dịch Điện Biên Phủ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Những ký ức không thể nào quên của thanh niên xung phong Nghệ An ở Điện Biên Phủ

Những ký ức không thể nào quên của thanh niên xung phong Nghệ An ở Điện Biên Phủ

(Baonghean.vn) - Trong hơn 16.000 thanh niên xung phong phục vụ chiến đấu tại Chiến dịch Điện Biên Phủ, Nghệ An cũng đã có hàng nghìn chiến sĩ thanh niên xung phong tình nguyện lên đường với ý chí và quyết tâm sắt đá. 70 năm trôi qua, nhưng ký ức về một thời hoa lửa vẫn mãi không thể nào quên…

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Thác Đũa có vẻ đẹp hoang sơ, là nơi giải nhiệt lý tưởng và từng là điểm đến hấp dẫn du khách gần xa. Tuy nhiên, do đợt mưa lũ năm 2023, đường vào điểm du lịch này bị sạt lở nghiêm trọng, gây khó cho du khách khi muốn tới trải nghiệm.

Thăm hỏi, động viên người lao động thi công dự án đường dây 500kV mạch 3

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thăm hỏi, động viên công nhân lao động trên công trường Dự án đường dây 500Kv mạch 3

(Baonghean.vn) - Đoàn công tác Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, UBND tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh đã thăm hỏi, động viên đoàn viên, người lao động thi công dự án đường dây 500kV mạch 3, nỗ lực để công trình được đóng điện trước ngày 30/6/2024.

Cửa Lò

Trong 3 ngày tổ chức lễ hội, Cửa Lò đón trên 65.000 lượt khách, doanh thu trên 70 tỷ đồng

(Baonghean.vn) - Sau ngày khai hội, khách du lịch gần, xa liên tục đổ về biển Cửa Lò để tham quan, nghỉ dưỡng, hứa hẹn năm 2024, Cửa Lò đạt mục tiêu đón 4,15 triệu lượt khách; khách lưu trú đạt 1,45 triệu lượt; doanh thu dịch vụ du lịch đạt 4.200 tỷ đồng, tăng 18% so với năm 2023. 

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

(Baonghean.vn) - Từ năm 2021, Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành Nghị quyết số 29/2021/NQ–HĐND tỉnh quy định chính sách hỗ trợ đối với nghệ nhân, CLB trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể. Tuy nhiên, đến nay, một số CLB trên địa bàn huyện Thanh Chương vẫn chưa được thụ hưởng chính sách này.