Làng nghệ thuật Hua Hin – Góc nhỏ của những nghệ sĩ ở Thái Lan

Đến với làng nghệ thuật Hua Hin, du khách như được quay trở về với những tháng ngày xưa cũ, nơi có thể thỏa sức sáng tạo và đắm mình trong một không gian đậm chất thơ.

Trong hành trình kỷ niệm sinh nhật lần thứ 84 của Hoàng hậu Sirikit, đoàn chúng tôi có cơ hội ghé thăm Làng nghệ thuật Hua Hin (Artist Village), nơi triển lãm những tác phẩm nghệ thuật của giới nghệ sĩ Hua Hin, một huyện thuộc tỉnh Prachuap Khiri Khan, phía bắc Thái Lan, cách thủ đô Bangkok khoảng 3 giờ đi xe.

Không gian Làng nghệ thuật xanh mát, với các tác phẩm trang trí chủ yếu từ gốm và gỗ. Ảnh: Hải Thu.

Không gian Làng nghệ thuật xanh mát, với các tác phẩm trang trí chủ yếu từ gốm và gỗ. Ảnh: Hải Thu.

Bước chân vào Artist Village, chúng tôi bị ấn tượng bởi một không gian gợi tinh thần hướng đến sự tự do và giải phóng suy nghĩ qua từng bức họa. Chúng tôi có cơ hội gặp gỡ Tawee Kesa-ngam, người sáng lập Hua Hin Artist Village, đồng thời là họa sĩ nổi tiếng nhất Thái Lan đương đại. Ông cùng vợ muốn tạo ra một không gian mà ở đó mỗi vị khách sẽ là một nghệ sĩ chân chính, được quay trở lại tuổi thơ tự do và thấy mình như đứa trẻ khi những tháng ngày xưa cũ chợt ùa về.

Du khách có thể thỏa sức sáng tác mà không lo bị đánh giá. Ảnh: Hải Thu.

Du khách có thể thỏa sức sáng tác mà không lo bị đánh giá. Ảnh: Hải Thu.

Được thành lập vào năm 1998, Artist Village tọa lạc gần một ngọn đồi phía tây Hua Hin, rộng 1,6 ha, ban đầu chỉ dành cho những nghệ sĩ địa phương cùng nhau chia sẻ không gian nghệ thuật. Dần dần, nơi đây trở thành điểm đến được nhiều người yêu thích. Du khách tới Hua Hin để tìm mua tranh gốc hay để tự mình tạo ra một tác phẩm nghệ thuật. Trên thực tế, đây cũng là nơi cư trú và làm việc của nhiều nghệ sĩ sau những buổi triển lãm tại Bangkok. Theo thời gian, Hua Hin Artist Village dần trở thành nơi gắn kết độc đáo giữa những nghệ sĩ tài năng của Thái Lan.

Người nghệ sĩ đang miệt mài sáng tác. Ảnh: iTravel.

Người nghệ sĩ đang miệt mài sáng tác. Ảnh: iTravel.

Mang hơi thở của tinh thần tự do, du khách có thể thỏa sức sáng tạo mà không lo bị đánh giá. Bạn cũng có thể ngắm nhìn những người nghệ sĩ đang miệt mài sáng tác. Họ dành tâm huyết vào những bức tranh, để qua đó thể hiện tình cảm và suy nghĩ ẩn giấu trong tâm hồn. Làng nghệ thuật Hua Hin mở cửa và các ngày trừ thứ 2, từ 10 giờ sáng đến 5 giờ chiều. Mùa cao điểm du lịch ở Hua Hin kéo dài từ tháng 4 đến tháng 10 bởi Hua Hin cũng đồng thời là một thị trấn ven biển, nơi còn khá hoang sơ nhưng thiên nhiên rực rỡ.

Chuyến đi tới Hua Hin là một phần trong sự kiện du lịch khám phá dành cho 84 nhà báo, blogger và nhiếp ảnh gia đến từ khắp nơi trên thế giới để trải nghiệm các nét văn hoá đặc sắc của đất nước Chùa Vàng. Chuyến đi có tên gọi "84 góc nhìn về Thái Lan".

Theo VNE

tin mới

Điện Biên Phủ

Hội thảo ‘70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An’

(Baonghean.vn) - Sáng 25/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 4 tổ chức Hội thảo khoa học “70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An” cùng triển lãm chuyên đề “Điện Biên Phủ - một thiên sử vàng”.

Nghệ An gặp mặt chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Nghệ An gặp mặt chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(Baonghean.vn) - Chương trình gặp mặt nhằm tiếp tục khơi dậy và phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí quyết chiến, quyết thắng của chiến dịch Điện Biên Phủ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Những ký ức không thể nào quên của thanh niên xung phong Nghệ An ở Điện Biên Phủ

Những ký ức không thể nào quên của thanh niên xung phong Nghệ An ở Điện Biên Phủ

(Baonghean.vn) - Trong hơn 16.000 thanh niên xung phong phục vụ chiến đấu tại Chiến dịch Điện Biên Phủ, Nghệ An cũng đã có hàng nghìn chiến sĩ thanh niên xung phong tình nguyện lên đường với ý chí và quyết tâm sắt đá. 70 năm trôi qua, nhưng ký ức về một thời hoa lửa vẫn mãi không thể nào quên…

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Thác Đũa có vẻ đẹp hoang sơ, là nơi giải nhiệt lý tưởng và từng là điểm đến hấp dẫn du khách gần xa. Tuy nhiên, do đợt mưa lũ năm 2023, đường vào điểm du lịch này bị sạt lở nghiêm trọng, gây khó cho du khách khi muốn tới trải nghiệm.

Thăm hỏi, động viên người lao động thi công dự án đường dây 500kV mạch 3

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thăm hỏi, động viên công nhân lao động trên công trường Dự án đường dây 500Kv mạch 3

(Baonghean.vn) - Đoàn công tác Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, UBND tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh đã thăm hỏi, động viên đoàn viên, người lao động thi công dự án đường dây 500kV mạch 3, nỗ lực để công trình được đóng điện trước ngày 30/6/2024.

Cửa Lò

Trong 3 ngày tổ chức lễ hội, Cửa Lò đón trên 65.000 lượt khách, doanh thu trên 70 tỷ đồng

(Baonghean.vn) - Sau ngày khai hội, khách du lịch gần, xa liên tục đổ về biển Cửa Lò để tham quan, nghỉ dưỡng, hứa hẹn năm 2024, Cửa Lò đạt mục tiêu đón 4,15 triệu lượt khách; khách lưu trú đạt 1,45 triệu lượt; doanh thu dịch vụ du lịch đạt 4.200 tỷ đồng, tăng 18% so với năm 2023. 

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

(Baonghean.vn) - Từ năm 2021, Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành Nghị quyết số 29/2021/NQ–HĐND tỉnh quy định chính sách hỗ trợ đối với nghệ nhân, CLB trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể. Tuy nhiên, đến nay, một số CLB trên địa bàn huyện Thanh Chương vẫn chưa được thụ hưởng chính sách này.