"Ca sỹ" trên bục giảng

(Baonghean) - Sinh ra trong một gia đình có truyền thống yêu âm nhạc ở Thị trấn Quỳ Hợp, ngay từ bé Cao Tiến Dũng đã được bố mẹ truyền cảm hứng và ước mơ sau này sẽ trở thành ca sỹ. Với tài năng thiên bẩm và quá trình học tập, rèn luyện không ngừng nghỉ, ước mơ của Dũng đã trở thành hiện thực. 
Tốt nghiệp Đại học Văn hóa Hà Nội với tấm bằng loại khá chuyên ngành Quản lý văn hóa, cộng với niềm say mê và cái “duyên” với nghề dạy học đã đưa chàng trai dân tộc Thổ về công tác tại Trường Cao đẳng Văn hóa - Nghệ thuật Nghệ An.
Sau 2 năm giảng dạy tại Khoa Nghiệp vụ Văn hóa & Du lịch và tham gia công tác Đoàn, Dũng được đồng nghiệp, sinh viên kính trọng, nể phục, góp phần không nhỏ đưa Trường Cao đẳng VHNT Nghệ An đi lên trong các phong trào Đoàn. Không bằng lòng với trình độ hiện tại, Dũng tiếp tục theo học và bảo vệ thành công luận văn Thạc sỹ Văn hóa vào năm 2014.
Chàng trai sinh năm 1988 này gặt hái nhiều giải thưởng tại các cuộc thi âm nhạc: Giải Ba Sao Mai tỉnh Nghệ An, giải Nhất BigC Idol, giải Ba cuộc thi Karaoke cán bộ Đoàn do Tỉnh đoàn Nghệ An tổ chức và rất nhiều giải thưởng khác.
Với tư cách là Phó Bí thư Đoàn trường, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra, bản thân Dũng luôn phối hợp tham mưu và đứng ra chỉ đạo, tổ chức thành công nhiều hoạt động, góp phần tạo ra phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao sôi nổi, để lại ấn tượng tốt đẹp sâu sắc trong đông đảo cán bộ, đoàn viên, sinh viên của trường. 
Thầy giáo Cao Tiến Dũng.
Thầy giáo Cao Tiến Dũng.
Cao Tiến Dũng cũng là người thầy được nhiều người yêu mến quý trọng ở tinh thần gương mẫu trong lối sống, công tác. Mặc dù có nhiều đóng góp cho tập thể trường và thành công trong sự nghiệp, nhưng thầy Dũng luôn khiêm tốn. Khi hỏi về kinh nghiệm để có kết quả trên, theo Dũng người giáo viên và người cán bộ Đoàn muốn thành công trước hết đó là phải đam mê, yêu nghề nghiệp thực sự, thương yêu sinh viên. Không ngừng học tập để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, biết học hỏi và lắng nghe ý kiến góp ý từ đồng nghiệp, tâm tư, nguyện vọng của sinh viên.
Theo Dũng quan niệm: Lúc giảng dạy “Một người thầy bình thường: nói. Người thầy tốt: Giải thích. Người thầy giỏi: Làm rõ vấn đề. Người thầy xuất sắc: Truyền cảm hứng”. Vì vậy, trong bồi dưỡng và giảng dạy chuyên ngành Quản lý văn hóa của mình, Dũng luôn xác định: Muốn trò giỏi thì trước hết thầy phải giỏi, giáo viên phải tự xây dựng cho mình các chuyên đề riêng và kế hoạch giảng dạy phải rõ ràng, phải luôn tìm tòi và mở rộng kiến thức cho sinh viên, và quan trọng nhất là phải truyền cảm hứng giúp các em phát triển đam mê và yêu quý ngành học mình đã chọn.
Năm 2014, Cao Tiến Dũng được nhà trường tin tưởng giao trách nhiệm hướng dẫn sinh viên tham gia đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường và giúp các em đạt được một số thành công nhất định. Như đề tài “Công tác quản lý Khu di tích đền Mai Hắc đế tại Nam Đàn” của sinh viên Nguyễn Hữu Giáp và đề tài “Tìm hiểu nét đẹp văn hóa trong Lễ hội Làng Vạc xã Nghĩa Hòa, Thị xã Thái Hòa” của sinh viên Lê Anh Vui đã được nhà trường đánh giá rất cao.
Không chỉ trong giảng dạy, Cao Tiến Dũng còn truyền cảm hứng và “tiếp lửa” đam mê cho các bạn sinh viên thuộc khối chuyên ngành Âm nhạc, Múa, Hội họa trong trường có thể khẳng định năng khiếu và trải nghiệm bản thân qua các hoạt động văn nghệ, giúp các em có cơ hội rèn luyện và tỏa sáng cho những đam mê nghệ thuật của chính mình. Rất nhiều bạn sinh viên tuy chỉ mới theo học năm đầu tiên của trường nhưng đã được thầy Dũng đào tạo và rèn luyện, đưa đi công diễn ở rất nhiều chương trình giao lưu nghệ thuật lớn như “Chương trình ghi hình Tết Ất Mùi 2015” và chương trình giao lưu “Dân ca ví, giặm trong đời sống đương đại” do Đài Phát thanh và Truyền hình Nghệ An phối hợp tổ chức. Hành động này đã tạo cho các bạn sinh viên thêm niềm tin, yêu quý hơn “cái nghề” mà mình đã chọn.
Tháng 5/2015, Cao Tiến Dũng vinh dự là 1 trong 50 gương mặt thanh niên tiêu biểu được Tỉnh đoàn Nghệ An tôn vinh.
Lâm Mạnh

tin mới

Điện Biên Phủ

Hội thảo ‘70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An’

(Baonghean.vn) - Sáng 25/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 4 tổ chức Hội thảo khoa học “70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An” cùng triển lãm chuyên đề “Điện Biên Phủ - một thiên sử vàng”.

Nghệ An gặp mặt chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Nghệ An gặp mặt chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(Baonghean.vn) - Chương trình gặp mặt nhằm tiếp tục khơi dậy và phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí quyết chiến, quyết thắng của chiến dịch Điện Biên Phủ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Những ký ức không thể nào quên của thanh niên xung phong Nghệ An ở Điện Biên Phủ

Những ký ức không thể nào quên của thanh niên xung phong Nghệ An ở Điện Biên Phủ

(Baonghean.vn) - Trong hơn 16.000 thanh niên xung phong phục vụ chiến đấu tại Chiến dịch Điện Biên Phủ, Nghệ An cũng đã có hàng nghìn chiến sĩ thanh niên xung phong tình nguyện lên đường với ý chí và quyết tâm sắt đá. 70 năm trôi qua, nhưng ký ức về một thời hoa lửa vẫn mãi không thể nào quên…

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Thác Đũa có vẻ đẹp hoang sơ, là nơi giải nhiệt lý tưởng và từng là điểm đến hấp dẫn du khách gần xa. Tuy nhiên, do đợt mưa lũ năm 2023, đường vào điểm du lịch này bị sạt lở nghiêm trọng, gây khó cho du khách khi muốn tới trải nghiệm.

Thăm hỏi, động viên người lao động thi công dự án đường dây 500kV mạch 3

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thăm hỏi, động viên công nhân lao động trên công trường Dự án đường dây 500Kv mạch 3

(Baonghean.vn) - Đoàn công tác Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, UBND tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh đã thăm hỏi, động viên đoàn viên, người lao động thi công dự án đường dây 500kV mạch 3, nỗ lực để công trình được đóng điện trước ngày 30/6/2024.

Cửa Lò

Trong 3 ngày tổ chức lễ hội, Cửa Lò đón trên 65.000 lượt khách, doanh thu trên 70 tỷ đồng

(Baonghean.vn) - Sau ngày khai hội, khách du lịch gần, xa liên tục đổ về biển Cửa Lò để tham quan, nghỉ dưỡng, hứa hẹn năm 2024, Cửa Lò đạt mục tiêu đón 4,15 triệu lượt khách; khách lưu trú đạt 1,45 triệu lượt; doanh thu dịch vụ du lịch đạt 4.200 tỷ đồng, tăng 18% so với năm 2023. 

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

(Baonghean.vn) - Từ năm 2021, Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành Nghị quyết số 29/2021/NQ–HĐND tỉnh quy định chính sách hỗ trợ đối với nghệ nhân, CLB trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể. Tuy nhiên, đến nay, một số CLB trên địa bàn huyện Thanh Chương vẫn chưa được thụ hưởng chính sách này.