Xây dựng kế hoạch hưởng ứng chiến dịch "Giờ trái đất" năm 2014

(Baonghean.vn) - Chiều 14/3, Sở Công thưởng tổ chức cuộc họp nhằm bàn kế hoạch xây dựng chương trình hưởng ứng chiến dịch “Giờ Trái đất” năm 2014. Tham dự có đại diện các sở, ban, ngành liên quan và các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh.

Toàn cảnh cuộc họp
Toàn cảnh cuộc họp

Sau khi có thông báo của Bộ Công thương, UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng chiến dịch “Giờ trái đất” năm 2014 với thông điệp “Hãy hành động để trái đất thêm xanh”Đây là lần thứ 4 chương trình hưởng ứng “Giờ trái đất” được tổ chức rộng rãi trên địa bàn cả nước và tại Nghệ An. Mục đích của chương trình là vận động sâu rộng nhằm nâng cao ý thức tự giác, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong việc tiết kiệm điện, sử dụng nặng lượng có hiệu quả nhằm giảm thiểu các tác hại do biến đổi khí hậu gây ra, đồng thời hưởng ứng chủ trương tiết kiệm điện của nhà nước.

Nội dung của chương trình là tổ chức tuyên truyền về chiến dịch và kêu gọi hưởng ứng “Giờ Trái đất” năm 2014; tiến hành treo bằng rôn, phướn, poster trên các tuyến phố chính của TP Vinh và  các huyện thành thị, trụ sở làm việc, địa điểm đông dân cư. Bên cạnh đó, tổ chức các chương trình trước hoặc tại  thời điểm diễn ra giờ trái đất như mít tinh, diễu hành, thắp nến. Từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút ngày 29/3/2014 sẽ tiến hành đồng loạt tắt đèn chiếu sáng, trang trí, quảng cáo  trong 1 giờ tại các địa điểm, khu vực công cộng, tuyến phố trung tâm, trụ sở làm việc trên địa bàn tỉnh.

Tại cuộc họp, đại diện các sở, ban, ngành và các cơ quan báo chí đã tham gia đóng góp ý kiến xung quanh các vấn đề về kinh phí, hoạt động cụ thể, trách nhiệm của các đơn vị liên quan nhằm hoàn thiện kế hoạch tổ chức chương trình hưởng ứng “Giờ Trái đất”  năm 2014.

Kết luận tại cuộc họp, đồng chí Hoàng Văn Tám - Phó giám đốc Sở Công thương nhấn mạnh đây là một chủ trương đúng đắn và có ý nghĩa thiết thực nên đề nghị các ngành cần chủ động xây dựng kế hoạch tham gia một các tích cực. Các cơ quan, đơn vị cần phối hợp chặt chẽ với nhau để thực hiện nhịp nhàng và nâng cao hiệu quả của chương trình.

Đối với các cơ quan báo chí cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền trước, trong và sau chương trình để có sự ảnh hưởng sâu rộng trong nhận thức cũng như đời sống của người dân. Sau khi chương trình kết thúc, các cơ quan, tổ chức, cá nhân thực hiện tốt sẽ đề xuất UBND khen thưởng và đồng thời tiến hành rút kinh nghiệm để nâng cao hiệu quả của chương trình trong những năm sau.

Phạm Bằng

tin mới

Điện Biên Phủ

Hội thảo ‘70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An’

(Baonghean.vn) - Sáng 25/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 4 tổ chức Hội thảo khoa học “70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân – dân Nghệ An” cùng triển lãm chuyên đề “Điện Biên Phủ - một thiên sử vàng”.

Nghệ An gặp mặt chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Nghệ An gặp mặt chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(Baonghean.vn) - Chương trình gặp mặt nhằm tiếp tục khơi dậy và phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí quyết chiến, quyết thắng của chiến dịch Điện Biên Phủ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Những ký ức không thể nào quên của thanh niên xung phong Nghệ An ở Điện Biên Phủ

Những ký ức không thể nào quên của thanh niên xung phong Nghệ An ở Điện Biên Phủ

(Baonghean.vn) - Trong hơn 16.000 thanh niên xung phong phục vụ chiến đấu tại Chiến dịch Điện Biên Phủ, Nghệ An cũng đã có hàng nghìn chiến sĩ thanh niên xung phong tình nguyện lên đường với ý chí và quyết tâm sắt đá. 70 năm trôi qua, nhưng ký ức về một thời hoa lửa vẫn mãi không thể nào quên…

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Thác Đũa có vẻ đẹp hoang sơ, là nơi giải nhiệt lý tưởng và từng là điểm đến hấp dẫn du khách gần xa. Tuy nhiên, do đợt mưa lũ năm 2023, đường vào điểm du lịch này bị sạt lở nghiêm trọng, gây khó cho du khách khi muốn tới trải nghiệm.

Thăm hỏi, động viên người lao động thi công dự án đường dây 500kV mạch 3

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thăm hỏi, động viên công nhân lao động trên công trường Dự án đường dây 500Kv mạch 3

(Baonghean.vn) - Đoàn công tác Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, UBND tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh đã thăm hỏi, động viên đoàn viên, người lao động thi công dự án đường dây 500kV mạch 3, nỗ lực để công trình được đóng điện trước ngày 30/6/2024.

Cửa Lò

Trong 3 ngày tổ chức lễ hội, Cửa Lò đón trên 65.000 lượt khách, doanh thu trên 70 tỷ đồng

(Baonghean.vn) - Sau ngày khai hội, khách du lịch gần, xa liên tục đổ về biển Cửa Lò để tham quan, nghỉ dưỡng, hứa hẹn năm 2024, Cửa Lò đạt mục tiêu đón 4,15 triệu lượt khách; khách lưu trú đạt 1,45 triệu lượt; doanh thu dịch vụ du lịch đạt 4.200 tỷ đồng, tăng 18% so với năm 2023. 

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

(Baonghean.vn) - Từ năm 2021, Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành Nghị quyết số 29/2021/NQ–HĐND tỉnh quy định chính sách hỗ trợ đối với nghệ nhân, CLB trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể. Tuy nhiên, đến nay, một số CLB trên địa bàn huyện Thanh Chương vẫn chưa được thụ hưởng chính sách này.