Công thức tẩy da chết tại nhà trong mùa đông hiệu quả

Để tẩy da chết tại nhà mang lại hiệu quả cao chị em hãy chú ý khi lựa chọn công thức.
Tẩy da chết bằng trái cây
tẩy da chết

Tẩy da chết bằng trái cây rất hiệu quả, không gây kích ứng da và nhanh chóng tái tạo làn da mới

Tẩy da chết bằng trái cây rất hiệu quả, không gây kích ứng da và nhanh chóng tái tạo làn da mới. Để tẩy tế bào da chết bạn nên chọn loại trái cây có chứa thành phần alpha hydroxy axit như chuối, đu đủ, dứa, lê hoặc kiwi sẽ hiệu quả hơn các loại trái cây khác.
Lấy một chén hoa quả (loại quả có chứa alpha hydroxy kể trên), nghiền nhuyễn sau đó trộn lẫn với sữa chua, mật ong hoặc bột yến mạch. Đắp lên da và nằm nghỉ ngơi 10-25 phút và cuối cùng rửa sạch lại bằng nước lạnh.
Đất sét
Đất sét dùng để đắp mặt nạ tẩy trang sẽ rất có lợi cho da, đặc biệt là loại da dầu, ngoài ra nó còn thích hợp với tất cả các loại da khác.
Hãy kết hợp khoảng 30 gam bột đất sét với ba muỗng nước tinh khiết và một muỗng glycerine với nhau. Thoa đều chúng lên da mặt cho đến khi khô thì bóc lớp mặt nạ đó đi và rửa sạch lại với nước.
Tẩy tế bào chết bằng cám gạo và sữa tươi
Bạn cũng có thể thực hiện công thức tẩy tế bào chết với cám gạo và sữa tươi. Do chứa nhiều vitamin và khoáng chất như protein, lipid, vitamin B1, E, B6, B2, … nên hỗn hợp cám gạo và sữa tươi không chỉ có tác dụng tẩy sạch tế bào chết và bã nhờn, mà còn dưỡng làn da sỉn màu trở nên mịn màng, sáng đẹp hơn.
Sau khi làm ẩm da với nước sạch, bạn dùng cám gạo với sữa chua trộn đều lên thành hỗn hợp sền sệt, rồi chà xát khắp cơ thể trong 10 phút. Mỗi tuần hãy thực hiện tẩy tế bào chết bằng cám gạo và sữa tươi 1 lần.
Tẩy tế bào chết bằng đường trắng
Lượng axit dồi dào trong thành phần của quả chanh có khả năng tẩy lớp da chết một cách tự nhiên, trong khi đó đường trắng với những hạt nhỏ li ti tác cũng mang lại công dụng này. Đây cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho làn da bạn.
Chỉ cần cắt đôi quả chanh và nhúng phần mặt cắt vào trong đường hoặc lấy nước ép chanh trộn với đường. Lấy hỗn hợp thoa đều lên da và massage nhẹ nhàng khoảng 5-10 phút, rồi rửa sạch lại với nước và sử dụng kem dưỡng ẩm cho da. Với cách làm này, bạn hãy dùng thường xuyên 1 -2 lần/tuần.
Theo Sức khỏe và đời sống

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.