Nghi Kiều (Nghi Lộc): Phổ biến luật đất đai

(Baonghean.vn)- Sáng ngày 13/11, tại UBND xã Nghi Kiều, các báo cáo viên pháp luật và Hội luật gia huyện Nghi Lộc tổ chức hội nghị phổ biến luật đất đai năm 2013. Tham dự có 250 đại biểu là cán bộ các ban ngành cấp xã; các tổ chức đoàn thể khối xóm trên địa bàn xã Nghi Kiều.
Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị.
Luật Đất đai năm 2013 gồm 14 chương, 212 điều (tăng 07 chương, 66 điều so với Luật Đất đai năm 2003), trong đó đã khắc phục, giải quyết những hạn chế phát sinh trong quá trình thi hành pháp luật về đất đai. Tại hội nghị, các báo cáo viên pháp luật tập trung phổ biến những nội dung cơ bản của Luật Đất đai năm 2013, những điểm mới so với luật Đất đai trước đây. Đồng thời giải đáp những thắc mắc của cán bộ và người dân về những vấn đề liên quan.
Thông qua hội nghị nhằm giúp cán bộ và nhân dân xã Nghi Kiều nắm vững những điểm cơ bản, từ đó  thực hiện Luật Đất đai đúng pháp luật, tránh những sai phạm có thể xảy ra.
Đan - Xinh

tin mới

Khó khăn chồng chất khi chi trả bồi thường giải phóng mặt bằng dự án mở rộng Quốc lộ 1A

Khó khăn chồng chất khi chi trả bồi thường giải phóng mặt bằng dự án mở rộng Quốc lộ 1A

(Baonghean.vn) - Sau khi Chính phủ bổ sung 1.275 tỷ đồng cho Nghệ An giải quyết đền bù giải phóng mặt bằng của các dự án mở rộng Quốc lộ 1A, UBND tỉnh cũng đã thành lập ban chỉ đạo, và đôn đốc các địa phương gấp rút triển khai. Tuy vậy, việc thực hiện đến nay vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn.

Vai trò tổ liên ngành trong giải quyết đơn thư, tranh chấp ở Quỳ Hợp

Vai trò tổ liên ngành trong giải quyết đơn thư, tranh chấp ở Quỳ Hợp

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở ban hành các quy chế phối hợp, tổ công tác liên ngành xử lý, giải quyết các đơn thư, tranh chấp, vụ việc phát sinh trên địa bàn huyện Quỳ Hợp đã được thành lập, đi vào hoạt động. Đây là mô hình đầu tiên được triển khai trên địa bàn tỉnh, bước đầu cho thấy hiệu quả.