Bắt đối tượng tung tin đồn nhảm về 'ma cà rồng'

Hai thanh niên lấy những hình ảnh kinh dị chỉnh sửa, cắt ghép, lồng nội dung ma mị vào để hù dọa học sinh.

» Linh mục Nguyễn Đình Thục kích động giáo dân
 

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Sông Mã (Sơn La) cho biết đơn vị vừa tạm giữ Lò Văn Phẩm (18 tuổi, ở xã Mường Hung) và Trần Duy Quyền (20 tuổi, ở xã Chiềng Khương, cùng huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La) để điều tra về hành vi Tuyên truyền thất thiệt, mê tín dị đoan.

 Một trong 2 thanh niên tung tin đồn thất thiệt, mê tín dị đoan.
Một trong 2 thanh niên tung tin đồn thất thiệt, mê tín dị đoan.

Theo kết quả điều tra ban đầu, đầu tháng 3, nhiều địa phương của huyện Sông Mã bỗng xuất hiện nhiều tin đồn ma mị, mê tín dị đoan khiến cho dư luận dân chúng hoang mang, lo sợ. Thời gian này, do ảnh hưởng của những tin đồn trên, 20 học sinh tại 114/470 bản thuộc 11/19 xã, thị trấn của huyện Sông Mã phải bỏ học, không dám đến trường vì sợ hãi. Nhiều nơi người dân cũng không dám ra đường vào ban đêm.

Trong quá trình điều tra, Công an huyện Sông Mã làm rõ Phẩm và Quyền là 2 thanh niên đứng sau những tin đồn ma mị trên. Thủ đoạn của chúng là tìm kiếm và sử dụng những hình ảnh, video trong các bộ phim kinh dị và hình ảnh thảm khốc của những vụ tai nạn giao thông trên mạng rồi chỉnh sửa, cắt ghép, chèn lời bình với nội dung hù dọa đậm màu mê tín dị đoan.

Họ còn tuyên truyền cho cái gọi là “Ma cà rồng” xuất hiện đến bắt người để mọi người hoang mang, hoảng loạn.

Tại cơ quan công an, bước đầu Phẩm và Quyền đã thừa nhận hành vi của mình.

Theo Zing

tin mới

Khó khăn chồng chất khi chi trả bồi thường giải phóng mặt bằng dự án mở rộng Quốc lộ 1A

Khó khăn chồng chất khi chi trả bồi thường giải phóng mặt bằng dự án mở rộng Quốc lộ 1A

(Baonghean.vn) - Sau khi Chính phủ bổ sung 1.275 tỷ đồng cho Nghệ An giải quyết đền bù giải phóng mặt bằng của các dự án mở rộng Quốc lộ 1A, UBND tỉnh cũng đã thành lập ban chỉ đạo, và đôn đốc các địa phương gấp rút triển khai. Tuy vậy, việc thực hiện đến nay vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn.

Vai trò tổ liên ngành trong giải quyết đơn thư, tranh chấp ở Quỳ Hợp

Vai trò tổ liên ngành trong giải quyết đơn thư, tranh chấp ở Quỳ Hợp

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở ban hành các quy chế phối hợp, tổ công tác liên ngành xử lý, giải quyết các đơn thư, tranh chấp, vụ việc phát sinh trên địa bàn huyện Quỳ Hợp đã được thành lập, đi vào hoạt động. Đây là mô hình đầu tiên được triển khai trên địa bàn tỉnh, bước đầu cho thấy hiệu quả.