Nga phát minh ra máy quét chống khủng bố bỏ túi

Máy quét cầm tay Zaslon - phát minh mới nhất của các chuyên gia Nga, có thể bỏgọn trong túi, nhưng nhanh chóng phát hiện tất cả những đối tượng, vật thể và chất nguy hiểm.

Thiết bị này sẽ được sử dụng trong hoạt động chống khủng bố, trong cuộc chiến chống buôn bán ma túy và phát hiện các thủ phạm trộm cắp.

Máy quét Zaslon có trọng lượng rất nhẹ và kích thước hoàn toàn nhỏ gọn, chỉ lớn hơn ống nhòm dùng trong nhà hát, đặc biệt nó hoạt động mà không cần dây cắm hay tiếp xúc với nguồn.

Chỉ cần đặt thiết bị cầm tay này vào túi, người sử dụng sẽ được bảo vệkhỏi những kẻ khủng bố, những tên trộm và mọi đối tượng vi phạm pháp luật khác. Thiết bị thông minh "tính toán" được tất cả các mối nguy hiểm trong một khoảng cách nhất định với chủ nhân.

Chỉ trong nửa phút, Zaslon có thể phát hiện thiết bị nổ và vật liệu khảnghi. Chương trình phần mềm của máy quét cho phép phát hiện từ xa những vật dụng hoặc chất mà đối tượng cất giấu dưới lớp quần áo hoặc gắn vào cơ thể, kể cả đó là một gói ma túy, đá quý, kim loại màu hay là cuộn tiền.

Cơ chế hoạt động của máy quét Zaslon rất đơn giản. Máy quét so sánh liên tục độ cách điện của khách thể này hay đối tượng khác với chỉ số tiêu chuẩn.Điều đó cho phép lập sơ đồ máy tính để tìm kiếm mục tiêu từ hầu như bất kỳ vật liệu nào.

Máy quét mini cầm tay nhỏ gọn này chỉ gồm hai pin khô, chiếc sạc, biến thế điện để làm việc với lưới điện xoay chiều, test kiểm tra đối tượng và hộp lưu trữ. Đặc biệt, máy quét Zaslon tuyệt đối an toàn với sức khỏe con người./.
Theo (TTXVN) - V.T

tin mới

Hướng mở cho học sinh không đậu công lập

Hướng mở cho học sinh không đậu công lập

(Baonghean.vn) - Đậu vào trường công lập là ước mơ của tất cả học sinh và phụ huynh. Nhưng, cơ hội này không dành cho tất cả các em, nhất là với những vùng chỉ tiêu thấp và số lượng học sinh dự thi đông.

Nghệ An: Gia tăng áp lực trường lớp vì tăng học sinh trong năm học mới

Nghệ An: Gia tăng áp lực trường lớp vì tăng học sinh trong năm học mới

(Baonghean.vn) - Thời điểm này, các địa phương và các nhà trường vừa hoàn thành việc xây dựng kế hoạch năm học 2024 – 2025 và chuẩn bị các phương án về cơ sở vật chất, bố trí đội ngũ giáo viên. Năm tới, số học sinh tăng và số lớp tăng cũng ảnh hưởng khá nhiều đến việc triển khai thực hiện.

Bản đồ

Hướng về các ngày lễ lớn của dân tộc, thế hệ trẻ gửi nhiều thông điệp về tình yêu đất nước

(Baonghean.vn) - Những ngày tháng Tư lịch sử, đất nước hướng về các ngày lễ trọng đại: Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Hơn nửa thế kỷ đã trôi qua, những hình ảnh hào hùng đó một lần nữa lại được thế hệ trẻ tái hiện với nhiều thông điệp ý nghĩa.