Việt Nam "thắng lớn" tại kỳ thi Lập trình viên quốc tế toàn cầu

Theo Đại học Quốc gia Hà Nội, đội tuyển Java # thuộc Trường Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội, đại diện duy nhất của Việt Nam tham gia kỳ thi "Lập trình sinh viên quốc tế toàn cầu ACM/ICPC 2015" đã mang về thành tích cao nhất từ trước tới nay cho Việt Nam tại kỳ thi. 

 Ba thành viên đội Java# tại vòng loại ở Indonesia. (Nguồn: vnu.edu.vn)
Ba thành viên đội Java# tại vòng loại ở Indonesia. (Nguồn: vnu.edu.vn)

Với kết quả này, Việt Nam đã góp phần cải thiện đáng kể hình ảnh và vị trí của lĩnh vực đào tạo công nghệ thông tin Việt Nam trong mắt bạn bè thế giới.

Đội tuyển Java # (gồm 3 thành viên là Nguyễn Đức Nam, Nguyễn Phan Quang Minh và Đỗ Xuân Việt) đã giải được 6 trên tổng số 13 bài thi, đây là thành tích cao nhất từ trước đến nay của Việt Nam. Nếu xếp thứ hạng, Việt Nam đứng thứ 20 của cuộc thi.
Trưởng đoàn Việt Nam Hồ Đắc Phương chia sẻ, những cuộc thi Tin học trong nước và quốc tế đã đem lại nhiều kinh nghiệm, tinh thần tốt cho Java # về tâm lý, cách làm bài, tinh thần đồng đội... 
Từ năm 2006 tới nay, Việt Nam liên tục có đội tuyển nằm trong bảng xếp hạng 100 trường đại học ghi danh trong chung kết toàn cầu ACM/ICPC. Năm 2015 là năm thứ 4 Trường Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội có đội tuyển đạt kết quả cao và lọt vào vòng chung kết ACM/ICPC toàn cầu.
Kỳ thi Lập trình sinh viên quốc tế toàn cầu ACM/ICPC 2015 thu hút sự tham gia của thí sinh hơn 4.000 trường đại học ở khắp các châu lục. Sau các vòng thi khu vực, 128 đội tuyển mạnh nhất đã tham gia vòng chung kết toàn cầu diễn ra vào ngày 25/5 tại đất nước Maroc.
ACM/ICPC là kỳ thi Lập trình sinh viên quốc tế được tổ chức hằng năm, quy tụ các sinh viên giỏi về lập trình và giải thuật trong giới sinh viên quốc tế. Kỳ thi được tổ chức lần đầu tiên tại Mỹ năm 1977 dưới sự bảo trợ của Hiệp hội Máy tính Mỹ (Association for Computing Machinery - ACM) và từ năm 1989, kỳ thi được mở rộng cho sinh viên công nghệ thông tin trên phạm vi toàn thế giới./
Theo TTXVN

tin mới

Tiên tiến

Mô hình trường tiên tiến chưa thực sự đột phá

(Baonghean.vn) - Sau 2 năm thực hiện thí điểm mô hình trường tiên tiến, nhiều bất cập, khó khăn đã nảy sinh. Vì vậy, việc đánh giá về hoạt động của mô hình để có những đề xuất, kiến nghị và tìm giải pháp tháo gỡ là điều cần thiết.

Hướng mở cho học sinh không đậu công lập

Hướng mở cho học sinh không đậu công lập

(Baonghean.vn) - Đậu vào trường công lập là ước mơ của tất cả học sinh và phụ huynh. Nhưng, cơ hội này không dành cho tất cả các em, nhất là với những vùng chỉ tiêu thấp và số lượng học sinh dự thi đông.

Nghệ An: Gia tăng áp lực trường lớp vì tăng học sinh trong năm học mới

Nghệ An: Gia tăng áp lực trường lớp vì tăng học sinh trong năm học mới

(Baonghean.vn) - Thời điểm này, các địa phương và các nhà trường vừa hoàn thành việc xây dựng kế hoạch năm học 2024 – 2025 và chuẩn bị các phương án về cơ sở vật chất, bố trí đội ngũ giáo viên. Năm tới, số học sinh tăng và số lớp tăng cũng ảnh hưởng khá nhiều đến việc triển khai thực hiện.

Bản đồ

Hướng về các ngày lễ lớn của dân tộc, thế hệ trẻ gửi nhiều thông điệp về tình yêu đất nước

(Baonghean.vn) - Những ngày tháng Tư lịch sử, đất nước hướng về các ngày lễ trọng đại: Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Hơn nửa thế kỷ đã trôi qua, những hình ảnh hào hùng đó một lần nữa lại được thế hệ trẻ tái hiện với nhiều thông điệp ý nghĩa.