Giao lưu văn hóa kỷ niệm ngày Xô viết Nghệ Tĩnh

(Baonghean.vn) - Nhiều kiến thức bổ ích về sự kiện Xô viết Nghệ Tĩnh được truyền đạt dưới hình thức thi trắc nghiệm, dành cho hai đội thi đến từ trường THCS Hưng Dũng và Lê Lợi.

Cuộc thi nằm trong khuôn khổ buổi giao lưu do Bảo tàng Xô Viết Nghệ Tĩnh phối hợp cùng Phòng GD& ĐT thành phố Vinh tổ chức. Tham dự giao lưu có đại diện lãnh đạo Sở VHTT&DL, Sở GD&ĐT, Ban quản lý di tích và danh thắng tỉnh cùng đông đảo giáo viên và 140 học sinh hai trường THCS Hưng Dũng và Lê Lợi.

Trước khi diễn ra buổi giao lưu, tại nhà tưởng niệm Xô viết Nghệ Tĩnh, các đại biểu, giáo viên, học sinh đã nghiêm trang làm lễ tưởng niệm, dâng hoa, dâng hương lên anh linh các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh trong cao trào Xô viết Nghệ Tĩnh 1930 - 1931.

Đoàn đại biểu các sở, ngành, giáo viên và học sinh dâng hoa tại nhà tưởng niệm Xô Viết Nghệ Tĩnh.
Đoàn đại biểu các sở, ngành, giáo viên và học sinh dâng hoa tại nhà tưởng niệm Xô viết Nghệ Tĩnh.
Nghiêm trang làm lễ tưởng niệm, tri ân công lao của các anh hùng, liệt sỹ.
Nghiêm trang làm lễ tưởng niệm, tri ân công lao của các anh hùng, liệt sỹ.

Cao trào cách mạng 1930 - 1931 với đỉnh cao là Xô viết Nghệ Tĩnh là bước thắng lợi đầu tiên của cách mạng Việt Nam, mở đầu một thời kỳ đấu tranh cách mạng mới của nhân dân ta. Chính quyền Xô viết trở thành biểu tượng về lòng tin và sức mạnh của quần chúng công nông; là sự hội tụ ý chí kiên cường, bất khuất lòng yêu nước, ý thức cách mạng. Xô viết Nghệ Tĩnh đã để lại cho cách mạng nước ta nhiều bài học sâu sắc.

Các tiết mục văn nghệ đặc sắc mở đầu buổi giao lưu.
Các tiết mục văn nghệ đặc sắc mở đầu buổi giao lưu.
Buổi giao lưu văn hóa được tổ chức dưới hình thức thi trắc nghiệm.
Buổi giao lưu văn hóa được tổ chức dưới hình thức thi trắc nghiệm.
Đông đảo học sinh hào hứng tham gia.
Đông đảo học sinh hào hứng tham gia.

Buổi giao lưu văn hóa hấp dẫn dưới hình thức tổ chức thi trắc nghiệm. Mỗi trường chọn 1 đội tham gia, mỗi đội có 5 học sinh, trả lời nhanh các câu hỏi liên quan đến sự kiện Xô viết Nghệ Tĩnh.

Đây là hoạt động ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 85 năm ngày Xô Viết Nghệ Tĩnh (12/9/1930 - 2015). Việc ôn lại truyền thống hào hùng của quê hương giúp bồi đắp kiến thức lịch sử cho thế hệ trẻ, đồng thời, giúp các em thêm hiểu biết, niềm tin và có động lực học tập, rèn luyện tốt, xứng đáng là những chủ nhân tương lai của đất nước./.

Phương Chi

tin mới

Tiên tiến

Mô hình trường tiên tiến chưa thực sự đột phá

(Baonghean.vn) - Sau 2 năm thực hiện thí điểm mô hình trường tiên tiến, nhiều bất cập, khó khăn đã nảy sinh. Vì vậy, việc đánh giá về hoạt động của mô hình để có những đề xuất, kiến nghị và tìm giải pháp tháo gỡ là điều cần thiết.

Hướng mở cho học sinh không đậu công lập

Hướng mở cho học sinh không đậu công lập

(Baonghean.vn) - Đậu vào trường công lập là ước mơ của tất cả học sinh và phụ huynh. Nhưng, cơ hội này không dành cho tất cả các em, nhất là với những vùng chỉ tiêu thấp và số lượng học sinh dự thi đông.

Nghệ An: Gia tăng áp lực trường lớp vì tăng học sinh trong năm học mới

Nghệ An: Gia tăng áp lực trường lớp vì tăng học sinh trong năm học mới

(Baonghean.vn) - Thời điểm này, các địa phương và các nhà trường vừa hoàn thành việc xây dựng kế hoạch năm học 2024 – 2025 và chuẩn bị các phương án về cơ sở vật chất, bố trí đội ngũ giáo viên. Năm tới, số học sinh tăng và số lớp tăng cũng ảnh hưởng khá nhiều đến việc triển khai thực hiện.

Bản đồ

Hướng về các ngày lễ lớn của dân tộc, thế hệ trẻ gửi nhiều thông điệp về tình yêu đất nước

(Baonghean.vn) - Những ngày tháng Tư lịch sử, đất nước hướng về các ngày lễ trọng đại: Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Hơn nửa thế kỷ đã trôi qua, những hình ảnh hào hùng đó một lần nữa lại được thế hệ trẻ tái hiện với nhiều thông điệp ý nghĩa.