Đề Tiếng Anh dễ hơn đề thi minh họa và đề thi thử

(Baonghean.vn) - Sau 60 phút làm bài, chiều nay thí sinh đã hoàn thành môn bắt buộc cuối cùng của Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 - môn Ngoại ngữ.  Ở môn thi này, Nghệ An có gần 28.000 thí sinh dự thi.

Ngoài Tiếng Anh, ở Nghệ An còn có 127 thí sinh đăng ký thi môn Tiếng Pháp, 7 thí sinh đăng ký môn Tiếng Nga, 4 thí sinh đăng ký môn Tiếng Nhật và 4 thí sinh đăng ký môn Tiếng Trung và Tiếng Đức. 

Về môn Tiếng Anh, thí sinh Phạm Thị Hoài Thương - học sinh Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng cho biết: Em thấy đề năm nay dễ hơn đề thi minh họa và không lệch nhiều so với đề mẫu mà Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đưa ra. Trong quá trình làm bài, em thấy không có câu khó và chỉ “vướng” một ít ở câu về câu đồng nghĩa trong bài đọc. Với đề thi này, em nghĩ mình làm được 90%. Em cũng cảm giác các bạn trong phòng thi làm khá tốt, mọi người đều vui vẻ.

Thí sinh hoàn thành môn thi Ngoại ngữ với tâm trạng vui vẻ. Ảnh: Mỹ Hà
Thí sinh hoàn thành môn thi Ngoại ngữ với tâm trạng vui vẻ. Ảnh: Mỹ Hà

Thí sinh Lê Văn Sỹ là thí sinh đầu tiên rời khỏi điểm thi Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu cũng cho biết: Đề thi bám sát chương trình, tính phân loại cao. Em là thí sinh khối A1 nên làm đề thi này khá dễ dàng, có điểm cao.

Một số thí sinh khác cho biết: Đề này dễ hơn đề thi thử của các trường. Vùng kiến thức bao phủ hẹp hơn và bám sát chương trình sách giáo khoa.

Ở một số điểm thi khác, thí sinh Hoàng Thị Ngọc Ánh - điểm thi Trường THPT Thái Lão cho rằng: Do chỉ có 60 phút làm bài nên để hoàn thành 50 câu không dễ, nhất là với những thí sinh không theo khối D. Với đề này, học sinh trung bình có thể có được 5 điểm nhưng để có điểm 7 - 8 thì thực sự quá tầm.

Phụ huynh và thí sinh trao đổi bài sau môn thi Ngoại ngữ. Ảnh: Mỹ Hà
Phụ huynh và thí sinh trao đổi bài sau môn thi Ngoại ngữ. Ảnh: Mỹ Hà

Về môn Tiếng Nga, thí sinh Vũ Đình Hùng - học sinh Trường THPT Phan Bội Châu cho rằng: Đề thi dễ với học sinh tốt nghiệp nhưng để lấy được điểm cao để xét tuyển vào đại học là khó. Bản thân Hùng, dù học lớp chuyên Nga nhưng em dự đoán mình được khoảng 8 điểm.

Với môn Tiếng Pháp, thí sinh Lê Phương Anh - học sinh chuyên Pháp của Trường THPT chuyên Phan Bội Châu nói rằng: Đề không có quá nhiều câu khó nhưng không dễ để làm hết. Vì vậy, thật khó để có điểm 10.

Như vậy, sau môn thi Ngoại ngữ, khoảng 12.000 thí sinh Nghệ An đã hoàn thành Kỳ thi THPT Quốc gia.

Ngày mai, hơn 19.000 thí sinh còn lại sẽ bước vào môn thi cuối cùng Tổ hợp môn KHXH với hình thức thi trắc nghiệm 3 môn Lịch sử - Địa lý - GDCD. Đây cũng là lần đầu tiên môn GDCD được đưa vào Kỳ thi THPT Quốc gia.

Chiều nay, cụm thi số 28 Nghệ An diễn ra bình thường, đúng quy chế, không có sự cố bất thường xảy ra./.

Mỹ Hà - Chu Thanh

tin mới

Thư viện

Để sách trở thành người bạn của học trò

(Baonghean.vn) - Internet phát triển, điện thoại di động, mạng xã hội và rất nhiều mối quan tâm khác khiến giới trẻ ngày nay không còn nhiều người mặn mà với sách. Chính vì thế, gây dựng và phát triển văn hóa đọc trong các nhà trường là điều hết sức cần thiết, dù với ở độ tuổi nào.

Sáp nhập

Sáp nhập trường lớp ở huyện Thanh Chương: Trao cơ hội học tập tốt nhất cho học trò

(Baonghean.vn) - Sáp nhập trường lớp là xu hướng tất yếu nhằm tập trung đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dạy và học của các trường. Đây cũng là mục tiêu huyện Thanh Chương đang kiên trì thực hiện, với mong muốn đem đến môi trường giáo dục tốt nhất cho các học trò.

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở 2.187 biên chế giáo viên được Trung ương bổ sung cho Nghệ An, UBND tỉnh đã xây dựng dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh thẩm tra trước khi trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 19, khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, dự kiến tổ chức vào ngày 25/4/2024.

Trường nghề

Trường nghề loay hoay trước 'bài toán' giáo viên hợp đồng

(Baonghean.vn)- Nghệ An đang rà soát lại nhân viên hợp đồng ở các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 111 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Lớp 12

90 ngày 'đếm ngược' của sỹ tử lớp 12

(Baonghean.vn) - “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” là phong trào thi đua đang được các trường học trong toàn tỉnh triển khai, với mục tiêu cùng với ngành Giáo dục tỉnh nhà tăng ít nhất 4 bậc về thứ hạng trong mùa thi năm nay.

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

(Baonghean.vn) - Việc giao quyền tự chủ cho các nhà trường chọn sách giáo khoa, đòi hỏi các giáo viên cần phải có trách nhiệm, tận tâm trong quá trình thẩm định để đảm bảo có thể chọn được những bộ sách đúng, trúng đối tượng, phục vụ hiệu quả công tác dạy và học.

Du học sinh

Cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định du học

(Baonghean.vn) - Du học nay đã không còn là lựa chọn của những học sinh có năng lực, có điều kiện. Thay vào đó, hiện nay, nhiều học sinh đã lựa chọn du học bởi đây là con đường gần nhất để các em vừa vẫn đảm bảo việc học nhưng sớm có cơ hội có nghề, tìm kiếm việc làm.