VCK Robocon 2014: LH-NVN đại diện Việt Nam thi đấu tại Ấn Độ

Chủ nhân của ngôi vị vô địch VCK Robocon 2014 đã được xác định, đó chính là LH-NVN. Một lần nữa, ĐH Lạc Hồng lại cho thấy mình không có đối thủ tại sân chơi Robocon trong nước.
ĐH Lạc Hồng đã có 5 năm thống trị đấu trường Robocon Việt Nam
ĐH Lạc Hồng đã có 5 năm thống trị đấu trường Robocon Việt Nam
Với 4 đại diện giành quyền vào chơi tại các trận đấu tứ kết trong đêm chung kết xếp hạng, chức vô địch mùa Robocon năm nay được dự đoán sẽ khó vượt khỏi tầm tay của ĐH Lạc Hồng – ngôi trường rất giàu truyền thống Robocon này.
Và đúng như vậy, một lần nữa, trận chung kết Robocon 2014 lại là cuộc đọ sức nội bộ giữa 2 đội tuyển cùng đến từ ĐH Lạc Hồng là LH-DCN và LH-NVN. Tuy nhiên, không vì thế mà sự kịch tính của trận chung kết bị giảm đi. Cả hai đội tuyên đã cống hiến cho người hâm mộ một trận đấu vô cùng hấp dẫn khi robot con của LH-DCN cũng như LH-NVN đều đã hoàn thành bài thi leo cầu thang gần như cùng lúc (để giành chiến thắng tuyệt đối).
Kết quả, LH-NVN là đội giành Shabbash sớm hơn và như vậy, đây sẽ là đội tuyển đại diện cho Việt Nam tham dự VCK ABU Robocon 2014, diễn ra tại Ấn Độ vào tháng 8 tới.
Theo VTV online

tin mới

Hướng mở cho học sinh không đậu công lập

Hướng mở cho học sinh không đậu công lập

(Baonghean.vn) - Đậu vào trường công lập là ước mơ của tất cả học sinh và phụ huynh. Nhưng, cơ hội này không dành cho tất cả các em, nhất là với những vùng chỉ tiêu thấp và số lượng học sinh dự thi đông.

Nghệ An: Gia tăng áp lực trường lớp vì tăng học sinh trong năm học mới

Nghệ An: Gia tăng áp lực trường lớp vì tăng học sinh trong năm học mới

(Baonghean.vn) - Thời điểm này, các địa phương và các nhà trường vừa hoàn thành việc xây dựng kế hoạch năm học 2024 – 2025 và chuẩn bị các phương án về cơ sở vật chất, bố trí đội ngũ giáo viên. Năm tới, số học sinh tăng và số lớp tăng cũng ảnh hưởng khá nhiều đến việc triển khai thực hiện.

Bản đồ

Hướng về các ngày lễ lớn của dân tộc, thế hệ trẻ gửi nhiều thông điệp về tình yêu đất nước

(Baonghean.vn) - Những ngày tháng Tư lịch sử, đất nước hướng về các ngày lễ trọng đại: Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Hơn nửa thế kỷ đã trôi qua, những hình ảnh hào hùng đó một lần nữa lại được thế hệ trẻ tái hiện với nhiều thông điệp ý nghĩa.