Samsung 'cay đắng' trả Apple 548 triệu USD

Mới đây, Samsung đã đồng ý trả cho Apple khoản tiền bồi thường 548 triệu USD sau vụ kiện kéo dài 5 năm liên quan đến vi phạm bằng sáng chế.
 
Cách đây 3 năm vào 8/2012, Toà án tại California (Mỹ) đã đưa ra phán quyết Samsung thua cuộc trong vụ kiện về bản quyền với Apple và buộc phải bồi thường 1 tỷ USD, sau đó giảm xuống còn 930 triệu USD.
Tuy nhiên, theo Reuters, tới tận bây giờ, Samsung vẫn chưa hề trả cho Apple... một xu. Thay vào đó là những lần kháng án. Lần gần đây nhất là vào tháng trước, Tòa án Liên bang Mỹ bác bỏ kháng án từ Samsung.
Trong một thông báo đưa ra hôm 4/12, đại diện Samsung cho biết, họ đã thỏa thuận xong với Apple về số tiền đền bù hơn 548 triệu USD. Toàn bộ số tiền này sẽ được chi trả trong tháng 12/2015.
Apple đã kiện tụng với Samsung gần 5 năm kể từ ngày họ cáo buộc đối thủ sao chép thiết kế iPhone cho các sản phẩm Galaxy cùng loạt tính năng phần mềm.
Samsung và Apple hiện vẫn là hai "ông lớn" trong thị trường smartphone của thế giới với thị phần quý 3/2015 lần lượt là 23,8% và 13,5%.
Theo TPO

tin mới

Hướng mở cho học sinh không đậu công lập

Hướng mở cho học sinh không đậu công lập

(Baonghean.vn) - Đậu vào trường công lập là ước mơ của tất cả học sinh và phụ huynh. Nhưng, cơ hội này không dành cho tất cả các em, nhất là với những vùng chỉ tiêu thấp và số lượng học sinh dự thi đông.

Nghệ An: Gia tăng áp lực trường lớp vì tăng học sinh trong năm học mới

Nghệ An: Gia tăng áp lực trường lớp vì tăng học sinh trong năm học mới

(Baonghean.vn) - Thời điểm này, các địa phương và các nhà trường vừa hoàn thành việc xây dựng kế hoạch năm học 2024 – 2025 và chuẩn bị các phương án về cơ sở vật chất, bố trí đội ngũ giáo viên. Năm tới, số học sinh tăng và số lớp tăng cũng ảnh hưởng khá nhiều đến việc triển khai thực hiện.

Bản đồ

Hướng về các ngày lễ lớn của dân tộc, thế hệ trẻ gửi nhiều thông điệp về tình yêu đất nước

(Baonghean.vn) - Những ngày tháng Tư lịch sử, đất nước hướng về các ngày lễ trọng đại: Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Hơn nửa thế kỷ đã trôi qua, những hình ảnh hào hùng đó một lần nữa lại được thế hệ trẻ tái hiện với nhiều thông điệp ý nghĩa.