Nghề rèn ở Nghĩa Xuân

(Baonghean.vn) - Trong thời cạnh tranh khốc liệt của thị trường với vô vàn chủng loại, mẫu mã, nhưng các mặt hàng nông cụ của "xóm lò rèn" trên địa bàn xã Nghĩa Xuân (Quỳ Hợp) vẫn ổn định...

bb

"Xóm lò rèn" tập trung những người dân gốc Thanh Hóa- Họ là những người thợ tài hoa của làng nghề rèn Tiến Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) vào đây từ những năm 1995

1

Ông Nguyễn Văn Cường, xóm Phượng, cho biết: "Nếu giữ được độ sắc, bén, bền của từng con dao, cái cuốc thì nghề không phụ người..." 

2

 Với thợ rèn, để sản phẩm làm ra đạt chất lượng, đòi hỏi Người thợ rèn lựa chọn sắt thép, biết nhìn độ lửa để tạo ra độ sắc, bền cho từng sản phẩm. Để làm ra sản phẩm rèn, phải trải qua nhiều công đoạn như cắt sắt tạo hình, nung, đập, nhúng nước, rồi lại nung, đập cho đến khi định hình được sản phẩm.

3
Ở khâu gia công sản phẩm thì có bào, gọt, liết, làm chuôi, tra cán, mài, lau chùi... (Trong ảnh là công đoạn tra cán)
4
Để làm được tất cả các công đoạn đó, ngoài việc thợ rèn phải có sức khỏe thì đòi hỏi phải kiên trì, tỉ mĩ...
6
Đến với "xóm lò rèn", khách hàng có thể đặt những mặt hàng theo ý muốn. Đó cũng là lý do "xóm lò rèn" được nhiều người tìm đến
bbb
Để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, các mặt hàng của "xóm lò rèn" ngày càng phong phú về chủng loại, mẫu mã
7
Thu nhập bình quân 100. 000 đồng/người/ngày tuy không lớn song đã giúp những người thợ lò rèn ở đây gắn bó với nghề

                                                             Quảng An

tin mới

Cháy rừng ban đêm ở xã Nam Thái, Nam Đàn. Ảnh: PV

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ trực tiếp chỉ đạo dập lửa rừng ở Nam Đàn

(Baonghean.vn) - Ngày 30/4, tại 2 huyện Thanh Chương, Nam Đàn đã xảy ra cháy rừng. Nhận được thông tin đồng chí Nguyễn Văn Đệ - Phó chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Phùng Thành Vinh - Giám đốc Sở nông nghiệp và PTNT, lãnh đạo Chi cục kiểm lâm đã trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo dập lửa.

Phát triển tài sản trí tuệ: Hiệu quả lâu dài và lan tỏa

Phát triển tài sản trí tuệ: Hiệu quả lâu dài và lan tỏa

(Baonghean.vn) - Tài sản trí tuệ là một loại tài sản được pháp luật bảo hộ thông qua quyền sở hữu trí tuệ. Những năm gần đây, tài sản trí tuệ ngày càng được chú trọng quan tâm, chú trọng, trở thành chìa khóa để các sản phẩm địa phương bay cao, vươn xa và được bảo hộ trên toàn thế giới.

Tại xã Diễn Đoài, huyện Diễn Châu từ ngày 1/4 đến nay UBND xã đã lập chốt ngay tại cửa rừng ở xóm Xuân Sơn, nhằm kiểm soát người ra vào rừng. Điểm chốt này luôn có lực lượng dân quân tự vệ, công an xã, cán bộ lâm nghiệp túc trực 24/24h. Ảnh: Văn Trường

Nghệ An: Căng mình canh trực lửa rừng những ngày nắng rát

(Baonghean.vn) - Những ngày vừa qua Nghệ An nắng nóng cao độ, có những nơi nhiệt độ lên tới 41°C đến 43°C, nguy cơ cháy rừng rất cao. Lực lượng kiểm lâm đang phối hợp với chính quyền các địa phương, lập chốt kiểm soát người vào rừng, canh gác lửa nhằm giảm thiểu nguy cơ cháy rừng.

Các huyện vùng cao ngăn suối để chắt nước cứu lúa

Các huyện vùng cao ngăn suối để chắt nước cứu lúa

(Baonghean.vn) - Đợt nắng nóng kéo dài liên tục những ngày vừa qua đã khiến nhiều diện tích lúa ở các huyện miền núi Quỳ Châu, Quế Phong bị thiếu nước. Đơn vị quản lý thuỷ lợi cùng bà con nông dân phải ngăn suối để chắt nước, sử dụng máy bơm dầu dã chiến dồn sức chống hạn cứu lúa.

Cao tốc Diễn Châu Bãi Vọt

Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt thông xe thuận lợi đúng dự kiến

(Baonghean.vn) - Sau gần 2 năm triển khai thi công, tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt sẽ thông xe trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 này theo đúng dự kiến. Việc di chuyển từ TP.Vinh ra Hà Nội chỉ hơn 3 giờ. Đây là kết quả đáng ghi nhận từ nỗ lực, cố gắng của cả hệ thống chính trị, nhà thầu thi công dự án.